Wilson Portrait.png
That'll allow the mounting of some smelly animal.

Wilson

Yên Cưỡi (Saddle) là công cụ dùng để cưỡi Bò Lai. Có thể chế tạo từ 4 Da Lợn, 4 Vàng Thỏi, 4 Lông Bò Lai và cần Máy Luyện Kim để tạo nguyên mẫu.

Glommer.png Bài viết chính: Bò Lai

Để cưỡi Bò Lai, Bò Lai trước hết cần phải được cho ăn Cỏ Cắt, Lau Cắt, Cành Con, hoặc các loại Rau CủTrái Cây. Sau đó Yên Cưỡi có thể được đặt lên lưng Bò Lai để chứng tỏ chúng đã dc thuần hóa. Nếu người chơi cố gắng đặt Yêu cưỡi lên một Bò Lai với độ vâng lời thấp hơn 10% nó sẽ từ hất yên cưỡi và tấn công người chơi.

Sau một thời gian cưỡi, Bò Lai sẽ hất người chơi xuống. Người chơi sẽ không nhận thiệt hại lúc bị hất xuống và Bò Lai có thể được cưỡi lại tiếp ngay sau đó.

Yên Cưỡi Chiến

WX-78 Portrait.png
DOMINATE ALL CREATURES

WX-78

Yên Cưỡi Chiến (War Saddle) là bản nâng cấp của yên cưỡi có thể dùng nhiều hơn 3 lần so bản thường và cũng tăng thêm 15 điểm sát thương đánh khi đang cưỡi bò lại.Chế tạo từ 4 Thỏ,10 Gỗ và 4 Len Thép, là vật phẩm đầu tiên sử dụng Len Thép.

Yên Cưỡi Sang Trọng

Waxwell Portrait.png
But is it fast enough to escape the judgmental stares?

Maxwell

Yên Cưỡi Sang Trọng (Glossamer Saddle) là một biến thể của Yên Cưỡi bình thường có thể được tạo ra bằng 2 Gỗ Sống, 4 và 68 Cánh Bướm. Nó yêu cầu một Máy Luyện Kim để nguyên mẫu. Yên Cưỡi Sang Trọng giúp tăng tốc độ cưỡi của Bò Lai.

Icon Tools.png Sử dụng

  • Để có thể cưỡi thì đầu tiên Bò Lai phải được thuần hòa bằng cách cho nó ăn Cỏ Cắt, Cành Cây, hay bất kì loại Rau CủTrái Cây nào. Sau đó yên có thể được đặt lên bò để cưỡi nó. Nếu người chơi cố gắng để yên cưỡi lên bò lại chưa thuần hóa thì chúng sẽ từ chối và tấn công người chơi.
  • Trong khi cưỡi bò, người chơi được phép tự do kiểm soát, bảo gồm cả tấn công, vứt đồ nhưng không thể nhặt đồ. Điểm thiệt hại sẽ giống như khi Bò Lai tấn công nhưng nhanh hơn. Sử dụng Yên Cưỡi Chiến sẽ tăng sát thương thêm 15 điểm.
  • Bò Lai sẽ hất người chơi xuống sau 1 khoảng thời gian, không có thiệt hại và người chơi có thể trở lại yên ngay sau đó.
  • Hầu hết bò lại sẽ nhận toàn bộ thiệt hại cho người chơi đang cưỡi, trừ với quái như Đồng Hồ Tượng có thể gây sát thương trực tiếp cho người chơi

Placeholder.png Bên lề

  • Yên cưỡi ban đầu được giới thiệu trong Don't Starve Together. Chúng sau đó được đưa vào Don't Starve trong cập nhập Quality of Life.
  • Yên Cưỡi chỉ mất độ bền khi Bò Lai hất tung yên ra
  • Yên Cưỡi Chiến là vật dụng đầu tiên yêu cầu Len Thép như là một thành phần chế tạo.
  • Yêu Cưỡi Sang trọng là vật dụng đầu tiên yêu cầu Cánh Bướm như là một thành phần chế tạo.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)