FANDOM

Oh, chúng ta sẽ có một số niềm vui!

–Wortox

Wortox là một nhân vật độc quyền dành riêng cho Don't Starve Together, được phát hành vào ngày 28 tháng 3 năm 2019.[1] Giống như WormwoodWurt, nhân vật được mở khóa bằng cách mua rương Wortox hoặc rương Wortox Deluxe, hoặc tạo nên nhân vật ngày bằng 2700 Chỉ.

Minimap Maxwell's Door Nguồn gốc Sửa đổi

Là một kẻ nghịch ngợm với quá khứ đầy màu sắc, Wortox đã từng là một sinh vật rừng hiền lành (nếu bị mê hoặc) mà không cần quan tâm đến thế giới - cho đến ngày anh ta thừa hưởng một lời nguyền khủng khiếp và mất đi một người bạn thân. Không giống như những Kẻ sống sót khác, anh ta dường như không bị mắc kẹt trong Hằng. Có lẽ anh ta xem đây là một loại trò chơi?

–Mô tả chính thức dành cho Possessions

[2]
Don't Starve Together-Don't Starve Together Possessions Wortox Animated Short

Wortox, từng là một sinh vật trẻ trung, gia nhập cùng với Krampus để gây rắc rối cho những người sinh tồn bằng cách ăn cắp đồ đặc của họ. Một trong những hành động sai trái đó là đánh cắp Thịt của Wilson và 1 Vòng Hoa từ Wes đang ngủ. Tuy nhiên, Khi Krampus cố gắng bắt cóc một Bò Lai Con từ mẹ của nó, Wortox cảm thấy quá tàn nhẫn và đã chộp lấy Túi của Krampus. Sau 1 lúc giằng co, Wortox đã có thể xé toạc cái túi, giải phóng cho chú bò con. Điều này khiến Krampus nổi giận và tấn công Wortox, nhưng một lời nguyền đột ngột xuất hiện, cho Wortox khả năng hấp thụ linh hồn của Krampus. Wortox sau đó trải qua một sự biến đối, khiến cho bộ lông của cậu trở thành màu đỏ, mọc ra một chiếc đuôi và cặp sừng đáng sợ.

Soul Năng lực đặc biệt Sửa đổi

Một Linh Hồn là vật phẩm độc quyền dành cho Wortox. Khi Mob hoặc người chơi gục ngã trong phạm vi 20 đơn vị của Wortox, Linh Hồn sẽ rơi ra. Linh Hồn sẽ ngay lập tức tìm tới chỗ của Wortox nếu cậu đứng cách đó trong khoảng cách 8 đơn vị của Linh Hồn. Nếu không nhặt sau 10 giây, Linh Hồn sẽ biến mất. Hầu hết toàn bộ Mob sẽ rơi ra Linh Hồn. Đáng chú ý, Webber sẽ làm rơi 2 Linh Hồn còn WX-78 thì không làm rơi Linh Hồn nào. Quái Boss sẽ làm rơi từ 7 - 8 Linh Hồn. Ít nhất một không gian tồn tại trong hành trang và tối đa có thể lưu trữ 20 Linh Hồn. Wortox có thể ăn Linh Hồn để hồi HungerMeter, nhưng sẽ phải trả giá SanityMeter. Cậu có thể giải phóng Linh Hồn để hồi phục cho bản thân và đồng minh xung quanh. Người chơi đứng trong khoảng cách 8 đơn vị của Linh Hồn sẽ được hồi phục, tuy nhiên lượng hồi phục sẽ được tính dựa theo số người chơi trong khoảng từ 20 HealthMeter và 13 HealthMeter. Mỗi người chơi sẽ được chữa trị bằng số lượng người chơi trong phạm vi (lên tới 8 và bao gồm cả Wortox) sẽ bị trừ từ 21. Wortox cũng có thể dùng Linh Hồn để thực hiện "Soul Hop", một cú dịch chuyển ở khoảng cách ngắn. Khả năng của cậu giống như Gậy Biếng, ngoại trừ việc nó không tốn bất kỳ Tinh Thần nào. Wortox sẽ mất ít tinh thần hơn khi ở gần Quái vật như Nhện, Chó Săn, Xúc Tua,....

Nhược điểmSửa đổi

Cơ thể của Wortox khao khát linh hồn. Điều này làm giảm một nửa chỉ số tăng Sức Đói từ những Lương Thực thông thường. Các tác dụng khác từ thực phẩm cũng sẽ bị giảm đi một nửa. Ví dụ: Thịt Sống sẽ chỉ làm Wortox mất đi 5 SanityMeterthay vì 10. Wortox sẽ làm rơi một nửa số Linh Hồn và mất đi 20 SanityMeter khi cậu cố gắng thử mang nhiều hơn 20 Linh Hồn. Wortox sẽ cảnh báo người chơi khi số lượng linh hồn cậu giữ lên tới 18. Cậu không thể lưu giữ Linh Hồn vào bất kỳ loại kho chứa nào (như là Rương hay Ba Lô), không nhân vật nào khác có thể giữ Linh Hồn. Lợn, Mèo TrúcThỏ Người sẽ có thái độ thù định với Wortox và cậu cũng sẽ không thể kết bạn với chúng, giống như Webber. Không giống Webber, Nhện cũng vẫn sẽ có thái độ thù địch với cậu.

Prototype MẹoSửa đổi

  • Để dễ dàng farm Linh Hồn, người chơi có thể trồng vài bông Hoa ở cạnh căn cứ và giết Bướm xuất hiện.
    • Mẹo này cũng giúp người chơi dễ dang hồi lại tinh thần bằng cách bắt, trồng, và nhặt Bướm.
  • Wortox có thể sử dụng kỹ năng "Soul Hop" để dễ dàng né tránh và thả diều những quái boss như DeerclopsGấu Lửng. Người chơi có thể tấn công đối thủ và khi chúng đánh trả, dùng "Soul Hop" ra phía sau chúng.
  • Wortox có thể giải phóng Linh Hồn cậu có sau một cuộc chiến để hồi phục cho bản thân và đồng đội.
  • Wortox có thể trở nên cực kỳ mạnh mẽ khi kết hợp cùng Wickerbottom, khi đọc cuốn Những Con Chim Của Thế GiớiCâu Chuyện Du Ngủ để nhanh chóng thu thập nhiều Linh Hồn.
    • Cậu cũng hoạt động rất tốt cùng Wolfgang, trong khi Wolfgang có thể dễ dàng tiêu diệt kẻ địch để lấy Linh Hồn của kẻ địch bại trận còn Wortox có thể để lại toàn bộ thức ăn cho Wolfgang.
  • Trong một máy chủ PvP, giết Wortox sẽ khiến toàn bộ Linh Hồn của cậu được giải phóng.
    • Điều này có thể được sử dụng cho lợi ích cá nhân của người chơi, nhắm vào Wortox để họ có thể tự chữa lành vết thương sau khi cậu ta bị giết.

Placeholder Bên lề Sửa đổi

Trong gameSửa đổi

  • Wortox có thể tìm thấy trong file game của Don't Starve từ ít nhất là tháng 12 năm 2012.[3][4]
    • Chân dung của cậu từng xuất hiện khi người chơi đạt đỉnh Kinh Nghiệm.
    • Ngoại hình của Wortox đã thay đổi giữa các bản cập nhật, bắt đầu với vẻ ngoài giống con người hơn và biến thành hình dạng giống như con dê hiện tại.
  • Wortox ban đầu được trêu chọc là một nhân vật DLC trong bài đăng lộ trình Don't Starve Together 2019 trên các diễn đàn nơi một hình bóng giống anh ta xuất hiện trong một hình ảnh quảng cáo cho các nhân vật sắp tới.[5]
  • Giọng của Wortox được lồng bởi một cây đàn violin.[6]
  • Gameplay của Wortox đã bị rò rỉ vào ngày 27 tháng 3 năm 2019 (một ngày trước khi phát hành) bởi streamer Twitch RTGameCrowd. [7] Sau đó, Klei đã xác nhận rằng họ không có ý định cho streamer này tiết lộ về Wortox sớm như vậy và anh cũng sẽ không phải là streamer duy nhất có quyền truy cập vào Wortox. [8]
  • Wortox là một trong ba nhân vật có nhiều dạng biến đổi của hồn ma, với những người khác là WoodieWormwood. Cậu ta cũng là một trong hai nhân vật có thiết kế hồn ma khác nhau cho mỗi bộ skin của mình.
  • Wortox là nhân vật độc quyền thứ 2 của Don't Starve Together, nhân vật đầu tiền là Winona.
  • Wortox là nhân vật Don't Starve Together thứ 2 có một hoạt ảnh nhàn rồi sau Wormwood.[9] Trong hoạt ảnh này, Wortox cười và nhảy.

Truyền thuyếtSửa đổi

  • Wortox được Klei mô tả là "một người vui vẻ, tinh nghịch với một trái tim bao la, tốt bụng trừ đi sự thật rằng anh ta dùng linh hồn để làm thức ăn."
  • Không giống như những người sống sót khác, Wortox không bị mắc kẹt trong Thế giới của Don't Starve.Cậu ta đi qua Cổng Cổ Xưa, theo lời trích dẫn kiểm tra của cậu về cấu trúc khi ngừng hoạt động. Nguồn gốc của cậu ta là không rõ ràng.
  • Wortox có một người mẹ, được miên tả thông qua nhận xét về Răng Trùng Nham . ("Mẹ tôi vẫn còn ở đâu đó")
  • Trích dẫn của Wortox tiết lộ bản chất quỷ của cậu.
    • Cậu ta không có máu. (Giữ một con Muỗi- "Tao không có máu cho mày đâu, thứ ngọt ngào đó")
    • Hành động ăn và chuẩn bị đồ ăn khó chịu và xa lạ. (Gỏi Hoa- "Mình thực sự không thích ăn" - Bunwich Đùi Ếch- "Người phàm thật kỳ lạ.")
    • Cậu ấy rất nhạy cảm với âm thanh của Còi May Mắn ("Ôi, ôi! Tai tôi!").
    • Lời nguyền của thể hiện qua bàn tay của cậu ta và nhiều lời thoại của cậu ta cho thấy cậu ta không thể chạm vào người khác mà không có nguy cơ đánh cắp linh hồn của họ.(Thất bại trong việc chế tạo- "Tay tôi thực sự bị nguyền rủa." / Giữ một con Quạ - "Cẩn thận, đừng chạm vào tay tôi.")
    • Cậu bị tổn hại bởi Tỏi và Muối, rít lên các vật phẩm được rắc chúng và vui mừng khi thấy Mỏ Muối bị phá hủy.

Tài liệu tham khảo văn hóa Sửa đổi

  • Tiểu Quỷ là những sinh vật thần thoại. Trong văn hóa dân gian Đức, chúng được coi là những sinh vật nhỏ bé hơn được biết đến với bản tính thích chơi khăm, nhưng sau đó được Kitô giáo trở thành tiếp viện của quỷ.
  • Wortox cũng là tên của một ban nhạc Death Metal của Thụy Điển. [10]
  • Wortox được lồng tiếng bởi violin có thể là một tham chiếu đến sự liên kết văn hóa của violin (và âm nhạc nói chung) với ma quỷ.[11]
  • Thiết kế cũ của anh ấy giống như Hellboy.

Blueprint Thư viện ảnh Sửa đổi

Gramophone Âm thanhSửa đổi

Wortox's voice. Tập tin:Wortox Voice.ogg
Wortox getting hurt. Tập tin:Wortox Hurt Voice.ogg
Wortox dying. Tập tin:Wortox Death Voice.ogg
Wortox's ghost voice. Tập tin:Wortox Ghost Voice.ogg
Wortox singing the Starver's Carol, as part of the /carol emote. Tập tin:Wortox Carol Voice.ogg
The sound of Wortox Soul Hopping into a portal. Tập tin:Soul Hop In Sound.ogg
The sound of Wortox Soul Hopping out of a portal. Tập tin:Soul Hop Out Sound.ogg
Removed Sounds
An older version of Wortox's /carol emote. Tập tin:Wortox Carol Voice Old.ogg

Liên kết ngoài Sửa đổi

Nhân Vật  lời thoại ⋅  trang phục
Don't Starve Wilson(lời thoại ⋅  trang phục) • Willow(lời thoại ⋅  trang phục) • Wolfgang(lời thoại ⋅  trang phục) • Wendy(lời thoại ⋅  trang phục) • WX-78(lời thoại ⋅  trang phục) • Wickerbottom(lời thoại ⋅  trang phục) • Woodie(lời thoại ⋅  trang phục) • Wes(lời thoại ⋅  trang phục) • Maxwell(lời thoại ⋅  trang phục) • Wagstaff(lời thoại ⋅  trang phục)
Reign of Giants Wigfrid(lời thoại ⋅  trang phục) • Webber(lời thoại ⋅  trang phục)
Shipwrecked Walani(lời thoại ⋅  trang phục) • Warly(lời thoại ⋅  trang phục) • Wilbur(lời thoại ⋅  trang phục) • Woodlegs(lời thoại ⋅  trang phục)
Hamlet Wilba(lời thoại ⋅  trang phục) • Wormwood(lời thoại ⋅  trang phục) • Wheeler(lời thoại ⋅  trang phục)
Don't Starve Together Winona(lời thoại ⋅  trang phục) •  Wortox(lời thoại ⋅  trang phục)Wurt(lời thoại ⋅  trang phục)
Đã xóa Warbucks(lời thoại ⋅  trang phục)
Chưa thực hiện Wilton • Winnie • Wallace • Waverly • Pyro • Watricia