FANDOM

Ha! Chị biết hết động tĩnh của cô đấy nhé!

–Winona, to Charlie

Winona là một Nhân Vật dành riêng cho Don't Starve Together, được phát hành vào ngày 13 tháng 9 năm 2017. Vào ngày 7 tháng 3 năm 2019, cô nhận được một bản cập nhật cho các đặc quyền của mình và đóng vai chính trong một đoạn phim hoạt hình ngắn.

Cô là một cựu công nhân nhà máy Voxola không thích sự lười biếng, và những thứ từ thế giới thượng lưu, nhưng ở mức thấp hơn. Cô ấy là chị gái của Charlie.

Minimap Maxwell's Door Nguồn GốcSửa đổi

Mang theo trang bị là tinh thần bất khuất của mình và những chiếc băng vá, Winona có vẻ như đã bị kéo ra khỏi nhà máy và rơi vào thế giới Don't Starve cho một trò tiêu khiển khó lường của kẻ nào đó, hoặc thứ gì đó. Có lẽ có nhiều cái để nói về việc cô đến nơi này hơn là việt thứ đó xuất hiện, tuy nhiên, sẽ có nhiều thứ dõi theo và xảy đến với kẻ phiêu lưu mới này...

–Từ bài viết giới thiệu của cô.

[1]

[1]

Sau sự mất tích của em gái vào năm 1906, cô đã bắt đầu những năm dài tìm kiếm sự thật về những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó. Cô đã thu thập được một bảng ghi nhiều bằng chứng kiến cô tin rằng Robert Wagstaff, ông chủ nhà máy Radio Voxola, có liên quan đến vụ việc của em gái cô. Cô đã xin vào làm việc tại nhà máy.

Vào một ngày, khi đang l
Don't Starve Together- Next of Kin -Winona Animated Short-

àm việc, có một vụ nổ từ trong văn phòng khiến cho nhà máy dần đổ sụp xuống. Sau khi đã chắc chắn rằng các công nhân khác có thể ra khỏi nhà máy một cách an toàn. Cô nhanh chóng đến văn phòng để điều tra nguyên nhân vụ nổ. Cô thấy một cỗ máy tạo ra một cánh cổng và có ai đó đang bị kéo vào trong đó, đôi tay đeo găng vàng của họ nắm chặt vào các mép cổng. Cô nắm lấy bàn tay trái của họ và cố kéo họ ra, nhưng vô ích. Cô bị bỏ lại với chỉ một chiếc găng màu vàng, cỗ máy đã hỏng và cánh cổng đóng lại.

Quyết tâm cứu họ, Winona nhanh chóng bắt tay vào việc, sử dụng những kĩ năng cơ khí của mình để sửa cánh cổng. Khi cánh cổng hoạt động trở lại, cô đã giật mình khi thấy cô em gái Charlie của mình đang ở trong đó nhìn chằm chằm về phía cô. Charlie với tay ra và Winona nắm lấy tay cô, cố gắng kéo cô ấy ra.
Voxola Fire

The Voxola factory going up in flames.

Nhưng Charlie bất ngờ biến thành một thứ gì đó quái dị với hình hài của mình và kéo Winona vào The Constant. Cánh cổng đóng lại, một mảnh vỡ từ trần nhà máy rơi xuống và phá hủy nó. 

Nhà máy bốc cháy, đồng nghiệp của Winona cho rằng cô đã qua đời.

Icon Engineering Khả năng đặc biệt Sửa đổi

Glommer Bài viết chính: Thẻ Kỹ Thuật

Winona có quyền truy cập vào một Tab chế tạo mới của mình được gọi là Engineering, trong đó cô có thể chế tạo 5 vật phẩm sau:

  • Băng vá - Vât phẩm đặc trưng của cô giúp cô có thể sửa chữa lại quần áo bị hư hỏng. Nó cũng được dùng để chế tạo một số vật phẩm kỹ thuật khác của cô.
  • Máy ném đá của Winona - Một cấu trúc gây sát thương lan và được cung cấp năng lượng bằng một trong những máy phát điện của cô.
  • Đèn pha của Winona - Một cấu trúc chiếu sáng những người chơi gần đó và được cung cấp năng lượng bởi một trong những máy phát điện của cô.
  • Máy phát điện của Winona - Một cấu trúc cung cấp năng lượng cho Máy bắn đá và Đèn pha của cô lên đến 1 ngày. Nó được sạc lại bởi Tiêu Thạch.
  • Máy phát điện đá quý của Winona - Một cấu trúc cung cấp năng lượng cho Máy bắn đá và Đèn pha của cô lên đến 6 ngày. Nó được cung cấp năng lượng bởi Đá Quý (trừ Đá Quý Ánh Kim).

Cô bắt đầu với 3 Băng vá trong Hành trang của mình. Cô ấy cũng được nhận một đòn "đánh yêu" của Charlie trên mỗi nguồn sáng, nghĩa là cô ấy không bị tổn hại hay mất Tinh Thần từ đòn tấn công đầu tiên của Charlie khi bước vào bóng tối. Cô chỉ mất một nửa thời gian (0.5 giây) so với các nhân vật khác (1giây) để Chế Tạo các vật phẩm.

Nhược điểm.Sửa đổi

Khi Winona chế tạo, cô sẽ mất đi một lượng Sức Đói nhỏ (5 sức đói). Nếu cô ấy chế tạo 1 lần nữa trong vòng một phút kể từ lần đầu tiên, cô ấy sẽ không phải chịu hình phạt giảm sức đói. Thời gian đó được đặt lại cho mỗi lần cô chế tạo, nghĩa là cứ không chế tạo gì sau 1 phút thì cô sẽ phải chịu hình phạt sức đói cho lần chế tạo tiếp theo. Một khi sức đói của cô đạt đến một ngưỡng nhất định (dưới 50 sức đói), tốc độ chế tạo của cô ấy sẽ bị chậm, tuy nhiên, cô không phải chịu hình phạt sức đói nữa.

Prototype Mẹo Sửa đổi

  • Nhờ băng vá của mình cô có thể sửa chữa các mặt hàng quần áo một cách hiệu quả ở nơi không có Chó Săn. Điều này mang lại lợi thế cho cô khi khám phá Hang Động.
  • Khi đi cùng với Webber, Winona có thể tạo ra băng vá của mình cực kì dễ dàng, do đó, việc băng vá chỉ có 1 lần sử dụng không phải là vấn đề.
  • Băng vá rất hữu ích cho việc sống sót qua các mùa khắc nghiệt, vì một số mặt hàng quần áo được sự dụng để trì hoãn Cóng Lạnh / Quá Nhiệt không đủ bền để tồn tại trong cả Mùa Đông / Mùa Hè.
  • Việc tăng tốc độ xây dựng của cô ấy rất hữu ích trong việc xây dựng căn cứ hoặc các kiến trúc hoặc các vật phẩm yêu cầu tài nguyên tinh chế như Máy Luyện Kim. Vì nếu tất cả các vật phẩm được chế tạo trong một lần bắt tay vào làm, lượng thời gian tiết kiện được sẽ lớn hơn nhiều.
  • Tốc độ chế tạo cũng hữu ích trong những tình huống thoát / né tránh khẩn cấp, ví dụ bạn đang bị truy đuổi bởi một nhóm nhện, Splumonkey hoặc các Sinh Vật Ảo Ảnh. Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chỉ mất ít thời gian để tạo 1 ngọn đuốc hoặc vũ khí mới để chạy trốn hay truy đuổi.
  • Với khả năng đặc biệt là thoát một cú đánh trong bóng tối, cô cóthể phát điên khá nhanh để farm Nhiên Liệu Ác Mộng từ các Sinh Vật Ảo Ảnh.

Placeholder Bên Lề Sửa đổi

In-Game Sửa đổi

  • Giọng nói của Winona giống như một nhạc cụ làm từ ông nhựa PVC gọi là Tubulum.
  • Một hotfix vào cuối tháng 3 năm 2017 đã vô tình thêm các tập tin bài phát biểu của cô vào Don't Starve Together[2]. Sau khi chúng được chú ý và thảo luận trên các diễn đàn, các tệp đã bị xóa trong bản cập nhật tiếp theo.
    • Sự tồn tại của Winona như một nhân vật có thể chơi chính thức đã được công bố vào ngày 6 tháng 9 năm 2017.
  • Cô là nhân vật đầu tiên độc quyền của Don't Starve Together.
  • Khi bị sét đánh, Winona cũng như hầu hết các nhân vật khác, được cho là có xương trên tóc.
  • Winona hiện không có hoạt hình né tránh đòn đánh của Charlie.
  • Cô là nhân vật đầu tiên được cập nhật lại như là một phần của loạt cập nhật nhân vật cho giai đoạn 2019-2020 trong Don't Starve Together.
  • Trước khi được cập nhật, các đặc quyền của Winona đã khác: "Là một người xây dựng lành nghề. Được miễn một lần tấn công từ trong bóng tối. Có các công cụ riêng của mình."
  • Cô ấy có một animation nhàn rỗi độc đáo, đó là cô ấy sẽ làm động tác duỗi cơ tay.

Lore Sửa đổi

  • Cô lần đầu tiên được gợi ý trong Câu Đố William Carter, trong đó Charlie đề cập đến một người chị vô danh trong nhữn lá thư gửi Maxwell.
  • Trong Câu Đố Metheus, trong một đoạn văn nhỏ viết ngày 13/9/17, gợi ý về ngày phát hành của winona.
  • Cô ấy có thể là hình bóng được nhìn thoán qua trong Cổng Cổ Xưa trong clip What Lies Beyond? Ngoài ra, tên của cô có thể được nhìn thấy trên trang phục của Charlie [cần xác thực].
  • Một số trích dẫn từ tập tin lời nói của cô nói rằng cô từng là một người khai thác than, nhưng không thích công việc đó. Khi cô được phát hành, các trích dẫn được thay đổi để bỏ qua khía cạnh than.
    • Ngoài ra, một vài trích dẫn lời nói bị rò rỉ của cô đã ám chỉ trực tiếp Đại Khủng Hoảng [3] (như "Hoover Stew" khi nhận xét Nồi Hầm) nhưng đã được thay đổi trong bản phát hánh chính thức của cô. Điều này có thể do sự việc đưa cô đến Constant xảy ra trong vụ phá hủy nhà máy Voxola vào năm 1919, khoảng 10 năm trước khi Đại Khủng Hoảng bắt đầu.
  • Cô có thể đã thấy Charlie ít nhất là có hơi chút phiền toái, theo như trích dẫn của cô cho một cây Mandrake sống ("Đây chính xác là những gì khi có một cô em gái").
  • Cô ấy có vẻ đã nghe nói về Maxwell (có lẽ từ những bức thư của Charly gửi cho cô ấy) nhưng chưa bao giờ gặp ông ấy trước khi vào Constant, lời trích dẫn cô ấy đưa ra cho một bức tượng Maxwell: "Vậy ra đây là 'Maxy'"
  • Winona dường như đã vào Constant để tìm kiếm Charlie hoặc có thể là Wagstaff (Như đã được xác nhận trong đoạn phim hoạt hình Next of Kin). Lời trích dẫn cô ấy đưa ra cho Cổng Cổ Xưa trong The Gorge: "Tôi có thể không giỏi trong các nhiệm vụ giải cứu".
    • Trong The Forge, cô nói rằng Cổng Cổ Xưa tương tự cái cô đi qua.
  • Trích dẫn tập tin lời nói của cô cho Bug Net ("Giống như kì nghỉ tại cabin") đề cập đến ca bin gia đình ở BC (có thể là British Columbia) được Charlie nhắc đến trong bức thư thứ 2 gửi cho Maxwell trong Câu Đố William Carter.
  • Câu trích dẫn của cô về Mũ Mùa Đông ("Hoàn hảo cho mùa đông trong ngôi nhà trung cư"), và Nhà Lợn ("Đầy đủ hơn một căn nhà trung cư ở trung tâm thành phố") cho thấy có thể cô đã sống trong một căn trung cư.
  • Những trích dẫn cho Chế Độ Phiêu Lưu chưa sử dụng của mình, cô ấy cũng xác định phần đầu của Cột BóiVoxola Radio. Cô ấy cũng từng nói về Cột Bói rằng ("[cô] có lẽ là một trong số ít những người biết sử dụng [nó]"). Đây là dấu hiện đầu tiên về việc trước đây cô làm cho nhà máy Voxola.
    • Liên quan đến Bệ Cột Bói, cô nói: "Giống như trong xưởng của ông chủ." đề cập đến người sáng lập Voxola Robert Wagstaff.
    • Tập tin trích dẫn gốc của cô bao gồm nhiều trích dẫn xem xét Bệ Cột Bói đã được mở khóa: "Đây... có phải là cách ông chủ biến mất không?" có lẽ ám chỉ sự mất tích của Wagstaff. Câu nói hiện tại cho trạng thái này là "Chí ít thì tôi cũng đã lắp thư này đúng."
    • Cô ấy có vẻ không thoải mái với lửa, có thể là do số phận của nhà máy Voxola. Có thể thấy trong câu nói của cô cho một Winona khác, như một kẻ phóng hỏa ("Chúng ta chưa mất mát đủ cho lửa sao?") và Vũ Kế bị cháy rụi ("Lửa nhất thiết phải lấy đi những thứ tôi yêu thương?"), hay như câu trích dẫn của maxwell cho cô ấy ("Cô sẽ là người cối cùng mà tôi mong chờ sẽ châm lửa")
  • Cô đã xuất hiện dạng hoạt hình đầu tiên trong đoạn phim hoạt hình ngắn Next of Kin.
    • Cô là nhân vật thứ 2 trong vũ trụ Don't Starve có được một câu truyện gốc ở dạn hoạt hình, người đầu tiên là Wilson.

Tài Liệu Tham Khảo. Sửa đổi

  • Thiết kế nhân vật của cô có sự tương đồng mạnh mẽ với Rosie the Riveter, một biểu tượng văn hóa đại diện cho những người phụ nữ làm việc tron nhà máy trong Thế Chiến Thứ II.

Blueprint Thư Viện Ảnh Sửa đổi

Gramophone SoundsSửa đổi

Winona's voice. Tập tin:Winona Voice.ogg
Winona getting hurt. Tập tin:Winona Hurt Voice.ogg
Winona dying. Tập tin:Winona Death Voice.ogg
Winona's ghost voice. Tập tin:Winona Ghost Voice.ogg
Winona's voice as she performs the /pose emote. Tập tin:Winona Pose Voice.ogg
Winona sighing, as part of the /sleepy emote. Tập tin:Winona Sleepy Voice.ogg
Winona yawning, as part of the /yawn emote. Tập tin:Winona Yawn Voice.ogg
Winona singing the Starver's Carol, as part of the /carol emote. Tập tin:Winona Carol Voice.ogg

References Sửa đổi

Nhân Vật  lời thoại ⋅  trang phục
Don't Starve Wilson(lời thoại ⋅  trang phục) • Willow(lời thoại ⋅  trang phục) • Wolfgang(lời thoại ⋅  trang phục) • Wendy(lời thoại ⋅  trang phục) • WX-78(lời thoại ⋅  trang phục) • Wickerbottom(lời thoại ⋅  trang phục) • Woodie(lời thoại ⋅  trang phục) • Wes(lời thoại ⋅  trang phục) • Maxwell(lời thoại ⋅  trang phục) • Wagstaff(lời thoại ⋅  trang phục)
Reign of Giants Wigfrid(lời thoại ⋅  trang phục) • Webber(lời thoại ⋅  trang phục)
Shipwrecked Walani(lời thoại ⋅  trang phục) • Warly(lời thoại ⋅  trang phục) • Wilbur(lời thoại ⋅  trang phục) • Woodlegs(lời thoại ⋅  trang phục)
Hamlet Wilba(lời thoại ⋅  trang phục) • Wormwood(lời thoại ⋅  trang phục) • Wheeler(lời thoại ⋅  trang phục)
Don't Starve Together Winona(lời thoại ⋅  trang phục) •  Wortox(lời thoại ⋅  trang phục)Wurt(lời thoại ⋅  trang phục)
Đã xóa Warbucks(lời thoại ⋅  trang phục)
Chưa thực hiện Wilton • Winnie • Wallace • Waverly • Pyro • Watricia 

  • Băng dínhChuyển đến Băng dính