Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Độc quyền: Reign of Giants icon.pngReign of Giants, Shipwrecked icon.pngShipwrecked, Hamlet icon.pngHamlet and Don't Starve Together icon.pngDon't Starve Together.

Loài nhện hiểu chúng ta.

–Webber

Webber là một nhân vật mở khóa được trong bản mở rộng Reign of Giants. Cậu là một trong hai nhân vật không thể mở khóa thông qua điểm kinh nghiệm. Cậu cũng là một nhân vật khả dụng trong Don't Starve Together. Webber trông như một con nhện dáng người, dù cậu thực sự là một đứa trẻ sống bên trong con nhện mà đã cố ăn thịt cậu từ lâu trước đây[1] Anh ấy đã nhận được một bản làm mới nhân vật dành riêng cho DST vào tháng 6 năm 2021.[2].

Minimap Maxwell's Door.png Nguồn gốc

Listen well children, and mind the warnings of your parents... naughtiness always comes back to bite you in the end.

–Official description of the Along Came A Spider animated short

Don't_Starve_Together-_Along_Came_A_Spider_-Webber_Animated_Short-

Don't Starve Together- Along Came A Spider -Webber Animated Short-

Cốt truyện của Webber đã được tiết lộ trong một đoạn phim hoạt hình ngắn có tựa đề Từ Khi Có Một Con Nhện . Bản tóm tắt chính thức của đoạn ngắn đã được cung cấp trong Tóm Tắt của DST:

Ngày xưa, có một cậu bé sống cùng gia đình trên một trang trại nhỏ. Mặc dù họ sống nghèo khổ, nhưng ngôi nhà của cậu bé tràn ngập tình yêu thương, và cậu lớn lên hạnh phúc và tốt bụng. Cậu bé có thể đã sống mãn nguyện trong những ngày còn lại của mình nếu không vì sự xuất hiện bất ngờ của một người quen cũ, người đến nhà cầu xin cha cậu bé về chuyên môn của ông về một dự án bí mật và kỳ lạ...

Lock.png Mở khóa

Webber, thoát vào ngôi mộ của mình.

Để mở khóa Webber, người chơi phải tìm ra hộp sọ của cậu rơi ra từ những con Nhện trong một game lưu Reign of Giants, sau đó chôn hộp sọ vào trong một gò Mộ đã đào lên. Khi đó, Sét sẽ ngay lập tức đánh vào ngôi mộ. Webber sẽ sống dậy từ gò đất và đã được mở khóa. Theo đó, nhiều con Nhện sẽ tiếp tục xuất hiện từ ngôi mộ, nhưng không bắt buộc phải giết chúng để mở khóa Webber.

Silky Beard.png Năng Lực Đặc Biệt

Các giai đoạn mọc râu của Webber.

Webber có thể mọc một bộ Râu làm từ gần giống như Wilson mọc một cái bình thường. Bộ râu này mọc lên nhanh hơn của Wilson, mỗi giai đoạn mất 3 ngày để phát triển tới tổng cộng 9 ngày để dài đầy đủ (so với 16 ngày đối với Wilson). Cậu có thể cạo bộ râu ngày để thu được Tơ và 10 SanityMeter.png bằng cách dùng một Dao Cạo. Một bộ râu tơ cung cấp 3/4 điểm cách nhiệt chống lạnh so với râu của Wilson nhưng cũng như bộ râu của Wilson nó sẽ tăng tốc độ Quá Nhiệt của Webber vào Mùa Hè.

Khi Webber hồi sinh bằng Đá Xúc Giác, Bù Nhìn Thịt hoặc Tim Mách Lẻo (Don't Starve Together), râu của cậu sẽ biến mất.

Webber và Wilson có các skin thay thế độc đáo cho râu của họ trong DST, tương ứng với từng bộ sưu tập skin của họ. Nếu người chơi sở hữu râu, nó sẽ tự động mọc trên râu thông thường của họ khi người chơi sử dụng skin phù hợp. Râu có thể được thay đổi khi người chơi sử dụng Gậy Tẩy Trang cho chính họ.

Dưới đây là số ngày râu của Webber mọc đến giai đoạn tiếp theo, cùng với số lượng Tơ và điểm Cách Nhiệt ở mỗi giai đoạn.

Ngày đến khi mọc Độ Dài Năng Suất Tơ Thời Gian Cách Nhiệt
3 Ngày Râu Ngắn Silk.png 11.25
6 Ngày Râu Dài Silk.png×3 33.75
9 Ngày Râu Mịn Mượt Silk.png×6 67.5

Cạo râu 3 ngày một lần hiệu quả bằng một nửa so với việc bạn chờ râu mọc đầy đủ (0,33 Tơ/ngày vs 0,67 Tơ/ngày).

Spider.png Người Bạn Nhện

Nhện (bao gồm cả Nhện Chúa và tất cả các dạng nhện Hang Động) đều trung lập với Webber, coi anh ta là người của chúng. Webber không mất Tinh Thần khi ở gần nhện. Webber không cảnh báo Nhện khi anh ta đi trên mạng nhện dính xung quanh Hang Nhện, và tốc độ đi bộ của anh ta cũng không bị nó làm chậm lại.

Webber có thể nâng cấp Hang Nhện với 5 Tơ, và anh ta thậm chí có thể chế tạo Hang Nhện mới từ 12 Tơ, 6 Hạch Nhện và 6 Giấy Cói.

Webber có thể kết bạn với Nhện bằng cách cho chúng Thịt. Một Nhện được cho ăn theo cách này và lên đến 4 Nhện bổ sung trong vòng 15 đơn vị (3,75 ô Chĩa) theo sau Webber và bảo vệ anh ta trong tối đa 2,5 Ngày (20 phút). Nhện sẽ theo sau 19,2 giây mỗi Calo trong Thịt (4 phút hoặc nửa ngày cho Thịt Nhỏ).

Webber có thể ngủ trong Hang Nhện cấp 3.

Bất lợi

Bất lợi với đặc tính nhện của Webber là các sinh vật "tốt" mà trung lập đối với các nhân vật khác nhưng thù địch với nhện (Lợn, Thỏ Người, và Mèo Trúc) sẽ tấn công Webber trong tầm mục tiêu, cũng như không thể kết bạn với chúng. Điều này không ảnh hưởng đến các sinh vật trung hòa như Ong, Bò Lai, và Tôm Hùm Đá.

Tinh Thần tối đa của cậu cũng đồng nghĩa rằng Webber có thể bị điên loạn rất nhanh nếu người chơi không đề phòng.

Gift Icon.png Downloadable Content

Trong DLC Shipwrecked, Cá Heo Mõm Dài nằm ở BiểnLợn Roan cũng sẽ tấn công Webber trong tấm. Trong khi Webber có thể kết bạn với loài Nhện Chiến Binh độc mới, những con Nhện không thể bơi được khiến chúng mắc kẹt trên đảo, và ít hữu dụng hơn vì điều này.

Trong DLC Hamlet , Webber bắt đầu với một vật phẩm độc quyền gọi là Mặt Lợn Ngụy Trang. Tất cả Vệ BinhCáo sẽ tấn công anh ta trong tầm nhìn trừ khi anh ta đang đeo Mặt Lợn Ngụy Trang. Nhện Tinh Tinh không thể kết bạn với Webber.

Spider Den Map Icon.png Năng Lực Đặc Biệt (Don't Starve Together)

Trong DST, Webber có một thẻ chế tạo độc quyền được gọi là Chăm sóc Nhện.

Các mục trong Thẻ Chăm sóc Nhện là:

  • Trứng Nhện - Vật phẩm này đã được chuyển từ Thẻ Kiến Trúc và một số chi phí chế tạo đã được giảm xuống.
  • Bộ Trang Trí Hang - Cho phép Webber trang trí tối đa 5 ổ nhện thông thường. Các ổ được trang trí có mạng nhện nhỏ hơn nhiều, ngừng phát triển và làm dịu tất cả những con nhện cư trú bên trong. Tấn công một con nhện từ một cái hang được trang trí sẽ phá hủy các đồ trang trí và hoàn nguyên nó trở lại bình thường.
  • Còi Hú Nhện - Có thể được thổi vào để gọi nhện từ các ổ gần đó, đánh thức những con nhện đang ngủ và ra lệnh cho những con nhện đang kết bạn ở trạng thái hòa bình, nơi chúng sẽ ngừng hoạt động khỏi mục tiêu và không ăn thịt trên mặt đất. Có 50 lần sử dụng.
  • Hộp Xua Đuổi - Bỏ qua tất cả các loài nhện trong khu vực và loại bỏ tất cả những con nhện đang kết bạn. Có 10 lần dùng.
  • Nhầy Cứu Thương - Áp dụng một vùng hiệu ứng hồi máu cho tất cả nhện xung quanh bao gồm cả chính Webber.
  • Warrior Switcherdoodle - Có thể cho bất kỳ con nhện nào ăn để biến chúng thành Nhện Chiến Binh và kết bạn với chúng.
  • Dangler Switcherdoodle - Có thể cho bất kỳ con nhện nào ăn để biến chúng thành Nhện Đu Tơ và kết bạn với chúng.
  • Cave Switcherdoodle - Có thể cho bất kỳ con nhện nào ăn để biến chúng thành Nhện Hang và kết bạn với chúng.
  • Spitter Switcherdoodle - Có thể cho bất kỳ con nhện nào ăn để biến chúng thành Nhện Phun Bọt và kết bạn với chúng.
  • Shatter Switcherdoodle - Có thể cho bất kỳ con nhện nào ăn để biến chúng thành Nhện Biến Dị và kết bạn với chúng.
  • Nurse Switcherdoodle - Có thể cho bất kỳ con nhện nào ăn để biến chúng thành Nhện Y Tá và kết bạn với chúng.

Ngoài ra, Webber còn có khả năng dùng dao cạo để cạo bất kỳ Hang Nhện nào để hạ cấp chúng xuống 1 cấp. Cạo một Hang Nhện sẽ cho một Tơ cho mỗi giai đoạn. Cạo hang cũng phá hủy đồ trang trí trên hang và có thể phá hủy hang nếu nó ở cấp 1.

Webber cũng có thể ngủ bên trong các ổ ở Cấp 3 để nhận Máu và Tinh Thần để đổi lấy Sức Đói. Mức tiêu hao Sức Đói cao hơn một chút trong khi Máu và Tinh Thần nhận được thấp hơn một chút khi ở trong hang Cấp 3. Ngủ trong hang sẽ ngăn nó phát triển trong một thời gian ngay cả sau khi thức dậy và ngăn Webber bị bóng tối ập vào khi ở bên trong.

Khả năng kết bạn với nhện của Webber cũng được tăng thêm sức mạnh và vô thời hạn. Đệ nhện không có bộ đếm thời gian trung thành không giống như các mob tùy tùng khác sẽ chỉ ngừng đi theo do chết, cái chết của người chơi Webber, mất kết nối, đi lại giữa các hang động và bề mặt, hoặc Hộp Xua Đuổi.

Prototype.png Mẹo

  • Bởi râu không mọc dài hơn nữa sau 9 ngày và người chơi sẽ mất nó khi hồi sinh hay khi đổi nhân vật, hiệu quả nhất là nên cạo râu sau mỗi đêm thứ 9.
    • Râu sẽ mất chính xác 9 để mọc dài đủ (dài đủ vào bắt đầu của ngày thứ 10), và khi Mùa Đông bắt đầu vào ngày 21 trong cài đặt mặc định, người chơi có thể cạo một lần để lấy Tơ và vẫn có thể có đủ râu cho Mùa Đông. Người chơi dễ dàng có thể sống qua Mùa Đông chỉ với một râu đầy và một Đá Nhiệt.
    • Khuyên là nên cạo râu lúc bắt đầu Mùa Hè bởi nó sẽ làm tăng tốc độ Quá Nhiệt của Webber và không có lợi ích gì khi để mọc dài.
  • Webber vẫn giữ lại râu khi dùng Đồ Gỗ để đi tới một thế giới mới. Điều này hữu ích trong Chế độ Phiêu Lưu trong "Vua của Mùa Đông" hoặc "Trò Chơi là Đi Dạo" mà vẫn hay gặp phải.
  • Nhờ vào khả năng của cậu, Webber là một nhân vật lý tưởng để khám phá Hang ĐộngTàn Tích bởi dưới đó có nhiều Nhện hơn là Thỏ Người.
  • Những "bạn Nhện" sẽ ăn bất cứ miếng thịt nào mà chúng giết được sau một lúc ngắn, vì vậy hãy nhanh chóng nhặt chúng cho bản thân; Cũng thế, chúng sẽ thường xuyên tấn công Tường khi gần căn cứ người chơi.
  • Nếu ta có tổ Nhện gần căn cứ của mình và đã tìm được Chester, lũ Nhện sẽ tấn công Chester liên tục. Với những Tổ Nhện nhỏ hơn và có số lượng ít thì việc này hiếm khi là một vấn đề nhưng với 3 hoặc nhiều hơn Tổ Nhện cấp 3 thì đây có thể là một vấn đề nguy hiểm khi bạn cố bảo vệ Chester. Vì thế khuyên là nên để Chester phía sau khi cần trở về căn cứ hoặc có thể trồng Tổ Nhện xa hơn.
  • Bởi Webber không báo động Nhện khi cậu đi trong lưới, khuyên là nên dùng Glommer để khiến Nhện ra ngoài bất cứ khi nào cần chúng. Glommer có thể báo động lưới dù là đang bay và Nhện không thù nghịch với nó vì thế không có gì nguy hại đến Glommer.
  • Cho một Nhện ăn Thịt hoặc Da Lợn sẽ làm nhiều Nhện đi theo hơn trong một bán kính nhỏ. Với chỉ một vài miến thịt dễ kiếm (vd: Đùi Ếch, Thịt Nhỏ), Webber có thể tích lũy một lượng lớn đi theo bằng việc chỉ cho một vài con Nhện ăn.
  • Bởi Webber có thể dùng Thịt để chiêu mộ Nhện mới dưới sự điều khiển của mình, ta có thể để Nhện tấn công bất cứ sinh vật nào mà rới Thịt sau khi chết, và thêm vào đó Thịt tươi cũng có thể dùng để chiêu mộ nhiều Nhện hơn nữa, bất cứ con Nhện nào chết trong chiến đấu có thể để lại Thịt Quái, cũng có thể dùng để chiêu mộ.
  • Nên kết bạn với Nhện HangNhện Phun Bọt làm đội quân cá nhân. Trong khi Nhện Hang có thể chịu đòn, Nhện Phun Bọt tấn công ở phía xa, tránh khỏi nguy hiểm.
  • Webber có thể ăn Thịt Quái sống bị không bị bất kỳ ảnh hưởng xấu nào, và Thịt Quái chín không tăng thêm giá trị Sức Đói. Tuy nhiên, vẫn nên nấu những miếng thịt mà người chơi không ăn ngay bởi thịt chín có thời gian hỏng lâu hơn, gấp đôi thời gian để thành Thối so với dạng sống của nó.
  • Nhện Chiến Binh đồng minh có thể dùng để săn động vật nhỏ (Bướm, Thỏ vv...) dễ dàng khi mà tấn công nhảy của chúng đủ tầm để giết con mồi nhỏ trước khi chúng có thể chạy thoát.
  • Để an toàn và dễ dàng thu thập lượng lớn Thịt Quái, Tơ, và Hạch Nhện người chơi có thể dùng những kỹ thuật sau:
    1. Trồng nhiều Hang Nhện gần căn cứ.
    2. Khi Nhện đi lang thang xung quanh lúc hoàng hôn/đem, cho một con ăn một miếng Thịt và lệnh nó tấn công một Nhện khác.
    3. Điều này sẽ khiến tất cả Nhện gần đó bu lại trừng phạt con đi theo.
    4. Khi chúng gần lại, cho ăn một miếng Thịt khác. Điều này sẽ chiêu mộ tất cả Nhện gần nhau cùng một lúc.
    5. Khi đã có một lượng đi theo tốt, bằng nửa số Nhện trung lập, lệnh cho tấn công một Nhện trung lập khác để bắt đầu cuộc chiến.
    6. Chỉ cần giữ Spacebar giữ trận chiến để thu thập lợi phẩm.
  • Trong Don't Starve Together, món ăn yêu thích của Webber là Kem Đá, thưởng thêm 15 HungerMeter.png khi ăn.

Placeholder.png Bên lề

  • Bởi Webber là một cậu bé vị thành niên, nên cậu có những ý kiến trẻ con.
  • Màu ưu thích của Webber là đỏ, theo nhận xét của cậu về Chim Lông Đỏ.
  • Tinh thần thấp của Webber có khả năng do bởi phải chịu đựng viễn cảnh đáng sợ của cuộc sống bên trong một con nhện trong nhiều năm, cùng với mọi thứ đang diễn ra xung quanh cậu.
    • Ngoài ra, Webber dường như đề cập đến bản thần bằng cả đại từ số ít (I, Me, My) và số nhiều (We, Us, Our), phần nào cho thấy một mối liên hệ hai-tâm trí-một-cơ thể. Có khả năng rằng cậu đang nói đến con nhện đã ăn thịt cậu khi không đề cập trực tiếp đến bản thân, và có thể rằng mối ràng buộc với nhện đã cố gắng giết cậu này cũng là do tinh thần thấp của cậu.
    • Bởi Webber là một đưa trẻ, sự thiếu phát triển tâm lý và kĩ năng ứng phó phù hợp của cậu cũng có thể là nguyên nhân tinh thần thấp của cậu.
  • Cậu là nhân vật thứ ba không thể mở khóa bằng Điểm Kinh Nghiệm, những người khác là WesMaxwell.
  • Nếu chúng ta xem Webber như là một con nhện, cậu có tám chân. Điều này phá vỡ xu hướng rằng nhện chỉ có sáu chân trong Don't Starve, đó có thể vì cậu thực sự là một cậu bé con người.
  • Khi Webber xem xét chiếc Mũ bêrê Ê-cốt cậu nói rằng nó nhắc cậu nhớ đến Ông Nội cậu. Điều đó nghĩa là Webber có thể nguồn gốc là người Xcốt-len.
  • Trích lời của cậu khi xem xét Maxwell, "That jerk tricked us." ("Tên khốn đó lừa chúng tôi") và trích lời của cậu với Tượng Maxwell, "That's the guy who said he could help us." ("Đó là người mà đã nói rằng ông ta có thể giúp chúng tôi.") gợi ý rằng cậu và các nhân vật còn lại khác có thể đều có cốt truyện giống như Wilson, rằng tất cả họ đều đã bị lừa bước vào thế giới Don't Starve bởi được Maxwell hứa một điều gì đó mà họ vô cùng mong muốn.
  • Khi bị Sét đánh, khung xương của con Nhện được thể hiện thay vì là sọ người của Webber, cho thấy rằng đầu của cậu thực sự nằm bên trong hộp sọ của con Nhện.

Tham khảo

  1. Mô tả Steam DLC:"...Webber, cậu bé sống bên trong con nhện đã cố gắng ăn thịt cậu từ lâu."
  2. [1] Đăng vào ngày 5 tháng 5 năm 2021.
Nhân Vật  lời thoại ⋅  trang phục
Don't Starve Wilson(lời thoại ⋅  trang phục) • Willow(lời thoại ⋅  trang phục) • Wolfgang(lời thoại ⋅  trang phục) • Wendy(lời thoại ⋅  trang phục) • WX-78(lời thoại ⋅  trang phục) • Wickerbottom(lời thoại ⋅  trang phục) • Woodie(lời thoại ⋅  trang phục) • Wes(lời thoại ⋅  trang phục) • Maxwell(lời thoại ⋅  trang phục) • Wagstaff(lời thoại ⋅  trang phục) • Wigfrid(lời thoại ⋅  trang phục)
Reign of Giants Webber(lời thoại ⋅  trang phục)
Shipwrecked Walani(lời thoại ⋅  trang phục) • Warly(lời thoại ⋅  trang phục) • Wilbur(lời thoại ⋅  trang phục) • Woodlegs(lời thoại ⋅  trang phục)
Hamlet Wilba(lời thoại ⋅  trang phục) • Wormwood(lời thoại ⋅  trang phục) • Wheeler(lời thoại ⋅  trang phục)
Don't Starve Together Winona(lời thoại ⋅  trang phục) •  Wortox(lời thoại ⋅  trang phục)Wurt(lời thoại ⋅  trang phục)
Đã xóa Warbucks(lời thoại ⋅  trang phục)
Chưa thực hiện Wilton • Winnie • Wallace • Waverly • Pyro • Watricia 
Advertisement