FANDOM

WalterNhân Vật miễn phí, độc quyền trong Don't Starve Together.[1][2]

Minimap Maxwell's Door Nguồn gốc Sửa đổi

Khi đang tìm kiếm câu trả lời cho những điều kì bí và không thể lí giải, Walter phát hiện bản thân bị lạc, và cô đơn ở một nơi lạ lẫm không giống với bất cứ nơi nào cậu có thể tưởng tượng tới. May mắn thay, cậu không phải cô đơn suốt cả hành trình. Chỉ cần có chiếc Mũ Ca Nô ngay bên cạnh cũng giúp cậu thêm phần can đảm, cùng với đó là người bạn trung thành luôn đồng hành cùng cậu!

–Official description for Constant Companion [3]

Don't Starve Together Constant Companion Walter Animated Short

Điều duy nhất có thể cạnh tranh với tình yêu to lớn của Walter đối với hoạt động ngoài trời đó chính là niềm đam mê tìm hiểu về quái vật và những điều bí ẩn. Không gì thu hút cậu hơn là một câu truyện ma quái được phát trên radio hay một truyền thuyết địa phương về những sinh vật bí ẩn chưa được lí giải.

Chính việc theo đuổi những điều kì bí cuối cùng đã đưa cậu tới The Constant. Khi cậu đang tìm kiếm người đàn ông mà cậu tin rằng có câu trả lời cho câu hỏi của cậu về sinh vật được đồn thổi rằng đang sống trong rừng. Nhưng thay vào đó, nơi cậu đi đến chỉ là một Cabin bị bỏ trống. Người chủ dường như đã rời đi vội vã, để lại tất cả đồ đạc lại... cùng với một chiếc radio kì quặc mà dường như vẫn còn hoạt động. Sự tò mò ngày càng tăng lên, cậu vặn cái nút trên radio và vô tình kích hoạt một cạm bẫy đã không hoạt động trong nhiều năm...

Giờ đây khi phát hiện mình bị lạc trong The Constant, Walter đã kết bạn với một linh hồn lạc lối khác - một chú chó nhỏ bé tên Woby. Mặc dù những thông tin về nó vẫn còn là một ẩn số, Walter đã thề rằng sẽ đưa Woby trở về ngôi nhà đúng nghĩa của nó (sau tất cả, việc trả lại những chú chó bị mất là điều mà những thiếu nên tiền phong PineTree phải làm).

Năng lực đặc biệt Sửa đổi

Walter có một cây Súng Cao Su như một vũ khí độc quyền với các loại Đạn Cao Su đặc biệt và những hiệu ứng khác nhau. Vũ khí này không có độ bền, nhưng vẫn khả chế. Walter có khả năng truy cập vào Thẻ Đạn Cao Su độc quyền, Đạn Cao Su cho ra 10 viên mỗi lần chế tạo.

Walter có khả năng chế tạo Lều Trại Di Động độc quyền. Nó hoạt động như LềuChiếu Lông với 10 lần dùng.

Walter có Mũ Ca Nô giúp làm giảm đi lượng Tinh Thần hao hụt khi nhận sát thương. Cậu bắt đầu trò chơi với một chiếc có sẵn trong hành trang, và có thể chế tạo thêm những cái khác bằng cách sử dụng 4 .

Woby là một mob đặc biệt đồng hành cùng cậu từ đầu, nó có 9 ô hành trang, giống như Chester. Nó có thể được nuôi bằng cách cho ănđể trở thành Woby Lớn. Walter có thể cưỡi trên Woby lớn giống như cưỡi Bò Lai. Woby lớn có thể tấn công mobs khác gây 10 sát thương khi đang được cưỡi, nhưng nó cũng sẽ hất người chơi xuống nếu nó dính sát thương.

Cậu không bị giảm sanity bởi các năng lượng tiêu cực như Chiều/Đêm, Quái, Đèn Chong Đêm hay Đèn Ác Mộng. Cậu cũng không bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng tăng giảm Tinh Thần khi mang Mũ bêrê Ê-cốt, Mũ Nhện, Vòng Hoa Tảo hay từ việc mang những vật dụng bị ướt. Tuy nhiên, sự can đảm của cậu không đủ mạnh để bảo vệ cậu khỏi sức mạnh bóng đêm, vậy nên cậu vẫn bị mất tinh thần khi trang bị Gươm ĐenGiáp Bóng Tối. Cậu vẫn mất Tinh Thần bởi những nguồn sụt giảm tức thời, ví dụ như nhặt Hoa Quỷ, dịch chuyển bằng Gậy Biếng, ăn các thức ăn giảm não, vân vân. Nhưng cậu lại không bị giảm Tinh Thần khi nhảy qua Hố Giun.

Walter nướng đồ ăn trên lửa nhanh hơn các Nhân Vật khác, cậu chỉ mất một nửa thời gian (0,5 giây) so với bình thường (1 giây) để nướng đồ ăn.

Cậu chỉ mất đi một nửa lượng Sức Đói so với bình thường khi Ngủ.

Walter có khả năng hồi lại +6 SanityMeter/phút khi có nhiều hơn 5 Cây trong phạm vi 2,5 ô đất xung quanh cậu.

Vào ban Đêm, Walter có thể kể truyện cạnh Lửa Trại hoặc Lửa Thu Nhiệt, bằng việc click chuột phải vào chúng. Việc đó sẽ hình thành một vùng hào quang +10 SanityMeter/phút cho cậu và tất cả người chơi xung quanh đó.

Hạn chếSửa đổi

  • Walter bị mất tinh thần khi cậu mất máu, lượng tinh thần hao hụt bằng 2 lần lượng máu bị mất đi. Với những sát thương dần dần qua thời gian (ví dụ như khi bị đói, cóng lạnh hay quá nhiệt) lượng mất tinh thần sẽ bằng với lượng mất máu. Walter sẽ tiếp tục bị mất tinh thần khi máu của cậu không đầy, lên tới -12 SanityMeter/phút tương ứng với lượng máu đã mất của cậu. Lượng tinh thần hao hụt sẽ giảm một nửa khi đội Mũ Ca Nô.
  • Cậu nhận thêm 10 sát thương từ loài Ong (Ong, Ong Sát Thủ, Ong Chiến Binh, Ong Chúa). Sát thương này không được nhận bởi giáp.
  • Những vật dụng trang bị có ảnh hưởng tới tinh thần không tác dụng lên cậu. Những hiệu ứng khác, như kháng ẩm của Ô Mắt vẫn được áp dụng.

Placeholder Bên lề Sửa đổi

Trong gameSửa đổi

  • Giọng của Walter tương tự như một giai điệu Bugle hoặc một tiếng kèn cỏ lưỡi dao.
  • Walter sẽ hát 1 bài hát sau khi ăn Dịch Glommer hoặc Trứng Chân Cao.
  • Walter từng miễn nhiễm với sự điên loạn khi sử dụng Gươm ĐenGiáp Bóng Tối, tuy nhiên nó đã bị xóa bỏ, để cho cậu ta không thể miễn nhiễm với ma thuật bóng tối.
  • Cậu cũng có thể dùng Bật Lửa của Willow để nấu nướng, khiến cậu trở thành một người có "chuyên mốn đầu bếp"

Truyền thuyếtSửa đổi

  • Một số lời thoại của Walter và Woodie với nhau cho thấy Walter là người Canada.
  • Trong DST, lời thoại của Willow cho Dưa Hấu đã từng là "I once knew a melon named Walter. He was a jerk." và nó đã được sửa thành "But where's the firemelon?" từ bản cập nhật She Sells Sea Shells. Điều tương tự cũng đã sảy ra với trích đẫn về Dưa Hấu Nướng của cô được đổi từ "Warm, sweet, juicy Walter." thành "I made my own firemelon." Những lời thoại này đã được thay đổi để tránh nhầm lẫn về nhân vật mới
    • Những lời thoại gốc về Dưa Hấu và Dưa Hấu Nướng của Willow có nhắc đến Walter vẫn được giữ nguyên trong Don't Starve: Reign of Giants.
    • JoeW đã xác nhận thêm rằng Willow không quen biết Walter trên diễn đàn Klei.[4][5]

Tham chiếu Sửa đổi

  • Skin Walter Boy Detective có thể làm tham chiếu từ Angus McDonald của The Adventure Zone.

Blueprint Thư viện ảnhSửa đổi

Liên kết ngoàiSửa đổi

  1. Don't Starve Together - May QOL Update Posted on May 28, 2020.
  2. Walter & Woby Arrive June 15th! Posted on June 10, 2020.
  3. Walter & Woby Now Available!. Posted on June 15, 2020.
    • Skin Walter's Boy Detective có thể tham chiếu tới Angus McDonald từ The Adventure Zone.
    • Walter được giới thiệu trong bản cập nhật nhân vật vào 15-6-2020.
    JoeW on the Forums: "That string is outdated on the Wiki, we changed it a while back. Willow did not know Walter". Posted on May 28, 2020.
  4. JoeW on the Forums: "Yeah - it's a thing where they thought of the new name, then went back and looked to clear out anything that would coincide with the name... Anyway. They don't know each other." Posted on May 28, 2020.
Nhân Vật  lời thoại ⋅  trang phục
Don't Starve Wilson(lời thoại ⋅  trang phục) • Willow(lời thoại ⋅  trang phục) • Wolfgang(lời thoại ⋅  trang phục) • Wendy(lời thoại ⋅  trang phục) • WX-78(lời thoại ⋅  trang phục) • Wickerbottom(lời thoại ⋅  trang phục) • Woodie(lời thoại ⋅  trang phục) • Wes(lời thoại ⋅  trang phục) • Maxwell(lời thoại ⋅  trang phục) • Wagstaff(lời thoại ⋅  trang phục)
Reign of Giants Wigfrid(lời thoại ⋅  trang phục) • Webber(lời thoại ⋅  trang phục)
Shipwrecked Walani(lời thoại ⋅  trang phục) • Warly(lời thoại ⋅  trang phục) • Wilbur(lời thoại ⋅  trang phục) • Woodlegs(lời thoại ⋅  trang phục)
Hamlet Wilba(lời thoại ⋅  trang phục) • Wormwood(lời thoại ⋅  trang phục) • Wheeler(lời thoại ⋅  trang phục)
Don't Starve Together Winona(lời thoại ⋅  trang phục) •  Wortox(lời thoại ⋅  trang phục)Wurt(lời thoại ⋅  trang phục)
Đã xóa Warbucks(lời thoại ⋅  trang phục)
Chưa thực hiện Wilton • Winnie • Wallace • Waverly • Pyro • Watricia