Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Voi Túi là loài Động Vật hiền lành đi lang thang trên bản đồ. Do tầm hoạt động rộng nên không bao giờ bắt gặp chúng tình cờ được, mà chỉ có thể bám theo dấu chân của nó.

Nó chủ động tránh đối đầu với người chơi trừ khi người chơi cố tình khai mào trước, lúc đó nó trở nên hung dữ và bám riết người chơi một đoạn.

Bị đóng băng sau 3 cú Gậy Băng, rớt ra 8 Thịt và 1 Vòi Voi Túi. Cũng thi thoảng rớt ra Phân, cơ chế tương tự như với Bò Lai. Vòi Voi Túi ăn được nhưng nên để làm Vest Mát Mẻ hoặc Vest Phùng, giúp chống đỡ Cóng Lạnh vào Mùa Đông.

Spear.png Chiến lược

Koalefant footprint

Bạn chỉ có thể tìm ra chúng bằng cách kiểm tra Bụi Đất Khả NghiChúng xuất hiện rải rác và thay đổi vị trí sau một lúc. Khi phủi bụi, dấu chân chỉ ra hướng đi của Voi (hướng mũi chân), đi theo khoảng 2 màn hình sẽ thấy Bụi Cát khác và tiếp tục lần theo là tìm ra. Khi phủi xong cái gần với voi nhất sẽ hiện thông báo là nó đã ở rất gần.

Examined Koalefant footprint

Người chơi phải kiểm tra mọi bụi cát thấy được. Thường là từ 6 tới 12 bụi. Sau khoảng một phút phát hiện ra dấu chân, nó sẽ mờ dần đi, Voi cũng mất dấu theo. Nếu Bụi Cát không phủi kịp, nó sẽ biến mất luôn và người chơi phải theo dấu chân Voi từ đầu.

Có thể dấu chân không dẫn tới Voi mà sẽ dẫn tới Cừu Nhầy, hoặc khi xem xét xong Bụi Cát nhân vật thông báo rằng nó không dẫn tới đâu cả và Bụi Cát vô định hướng. Thường thì Bụi Cát cần tìm sẽ ở quanh đấy. Sau khi phát hiện ra, Voi Túi vẫn ở đó, hoặc đi loanh quanh từ nơi phát hiện đầu tiên cho tới khi bị giết.

Khi tiếp cận nó sẽ chủ động tránh xa bạn cho tới khi nổi điên lên vì bị tấn công. Dùng Boomerang, Tiêu Thổi, Tiêu Mê là cách hiệu quả để làm nó điên lên đánh bạn và không chạy nữa , dĩ nhiên, có thể dồn Voi vào chân tường rồi xử bằng vũ khí cận chiến. Khi nó nổi điên, nó quay lại đánh trả và cũng khá mạnh. Sách lược là chạy ngay đợi tới khi nó bỏ con mồi thì quay lại đập thêm vài nhát (tối đa là 6) rồi lặp lại. Nếu làm chuẩn thì sẽ giết được Voi mà không mất tí tiết nào cả. Có thể dùng chiến thuật hit and run, tránh đòn đánh của nó xong rồi lao vào chém phát. Cứ thực hiện như vậy đến khi giết được nó.

Có thể thấy vào ban đêm trong tình trạng say giấc nồng, mặc dù có thể dậy và vùng đi ngay khi tiếp cận. Có thể đánh lén một cái trước khi nó tỉnh giấc.

Có thể lùa vào chuồng bao bởi Tường và nuôi như thú cưng.

Để ý tới lửa. Nếu bị giết bởi lửa, nó rớt ra 8 Thịt Chín và không Vòi Voi. Nếu dồn gần biển, nên đứng lui lại một chút rồi mới đánh để tránh vật phẩm rớt xuống biển.

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Trong bản cập nhật Reign of Giants, dấu chân có thể dẫn tới Chó Sói thay vì Voi hay Cừu Nhầy, tỉ lệ tăng dần, cao nhất tới 1/3 sau ngày thứ 100. Việc dẫn tới con nào được giữ kín tận tới phút cuối cùng.

Ngoài ra trong khi theo dấu lúc trời mưa hoặc mới ngớt mưa, có tỉ lệ dấu chân về sau sẽ biến mất, trong khi lẽ ra nó phải nằm ngoan ở đấy đủ lâu cho mình tìm thấy. Gặp phải cảnh này, nhân vật chỉ biết than trời rằng đất ẩm làm xóa sạch mọi dấu vết.

Dưới đây là số cú đánh cần đủ để giết Voi Túi với nhân vật có lực sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không tính vào do có tác dụng ngẫu nhiên.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Slurtle Slime.pngTentacle Spike.png

Battle Spear.png

Thulecite Club.pngTooth Trap.png Dark Sword.png Blow Dart.pngFire Dart.png

Fire Staff.png

Gunpowder.png Old Bell.png
Số lượng
Koalefant.png Winter Koalefant.png
118 37 30 19 17 15 12 9 - 17 12 or 7 10 9 8 5 2 1

Mùa Đông

Vào Mùa Đông, chuyển sang dạng Voi Túi Đông, thay luôn lớp da cho nó tông xuyệt tông với quang cảnh. Rớt ra Vòi Voi Túi Đông dùng để chế Vest Phùng, là trang phục mùa đông cấp ba (ấm nhất trong game).

Khi được phát hiện ngay trước mùa đông sẽ vẫn giữ dạng thường không biến đổi, chỉ biến đổi khi phát hiện trong mùa đông. Nên theo dõi trước mùa đông và bám riết theo khi đông tới sẽ thấy Voi Túi Đông. Tương tự vậy với dạng thường.

Placeholder.png Bên lề

  • Tên Voi Túi ("Koalefant") là từ ghép của Chuột Túi ("koala") và Voi ("elephant").
  • Khi ngáp có thể thấy nó thiếu cái miệng. Kết luận: cái vòi là đường ăn uống của nó.
  • Khi Maxwell xem xét, anh ta nói "Nó là anh em họ xa với Bò Lai".
    • Khi giết Voi Túi, dù chung cơ chế do nó là động vật hiền lành, không làm tăng điểm man rợn và không kích động Krampus.

Mosquito.png Lỗi

  • Có thể gặp Bụi Cát trên biển, dĩ nhiên không thể tiếp cận được.
  • Có thể biến mất khi theo dấu chân gần biển.
  • Đôi khi không có con nào cả mặc dù nhân vật vẫn cứ khăng khăng là đã nhìn thấy nó.
  • Hình dạng Bụi Cát Đáng Ngờ có thể bị thay đổi khi xuất hiện ngay sau các cột của Đá Xúc Giác. Dù vậy sau khi phủi bụi, vẫn chỉ hướng đúng.
  • Trong hoàn cảnh cưc hiếm, Voi hiện ra trên biển hoặc đi trên mặt biển, khiến vũ khí cận chiến trở nên vô dụng.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement