Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Độc quyền: Reign of Giants icon.pngReign of Giants và Don't Starve Together icon.pngDon't Starve Together.

Wolfgang Portrait.png
Big puppy!

Wolfgang

Chó Sói (Varg) hay Wargsinh vật thù địch được giới thiệu trong DLC Reign of Giants. Khi men theo Bụi Đất Khả Nghi sẽ có cơ hội tìm ra Chó Sói thay vì Voi Túi hay Cừu Nhầy. Tỉ lệ này tăng đần từ 2.5% vào ngày thứ nhất cho tới 16.5% vào ngày thứ 100. Khi bị giết, rơi ra 4-6 Thịt Quái và 1-3 Nanh Chó Săn.

Chó Sói bị đóng băng sau 3 cú Gậy Băng và mất 1 Tiêu Mê để ngủ.

Kiểu tấn công

Chó Sói sẽ hú lên, gọi ra 2 con Chó Săn tham chiếm. Chó Sói có khả năng gọi ngẫu nhiên cả chó thường và đặc biệt (tùy theo Mùa). Lưu ý rằng Chó Săn Xanh xuất hiện vào ĐôngXuân trong khi Chó Săn Đỏ xuất hiện vào Thu.

Chó Săn của Sói sẽ mặc định theo Sói và sẽ ngay lập tức chú ý tới bất cứ cái gì mà Chó Sói đang nhắm tới khi gọi ra chúng. Chó Săn được gọi ra cũng sẽ quay về bên cạnh Chó Sói nếu như nó mất hứng thú với mục tiêu. Nếu tham chiến đủ lâu, Chó Sói sẽ lại hú lên lần nữa để gọi ra thêm Chó Săn.

Phạm vi cận chiến, nó sẽ tấn công bằng cách cắn, khoảng trễ giữa 2 lần cắn đủ để người chơi tấn công 2 đòn. Chó Sói di chuyển chậm nhưng tấn công nhanh và có phạm vi lớn vì hàm rộng.

Công dụng

Chó Sói là một cách rất hiệu quả để sinh ra thêm Chó Săn nếu xung quanh không có Gò Chó Săn (hoặc mọi Gò Chó Săn trên thế giới bị phá hủy hết).

Cách thực hiện là người chơi sẽ dụ Chó Sói vào khu đất có tường hoặc tượng bao quanh chỉ chừa một lối ra vào. Người chơi đi vào trong để dụ nó vào theo, làm cho nó ngủ, đi ra và bị kín lối vào. Nếu người chơi ở trong tầm, nó vẫn sẽ gọi ra Chó Săn nhưng không tấnc ông cái tường đang giam giữ nó, từ đó gọi ra nhiều Chó Săn định kỳ.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Chó Sói với từng loại vũ khí với người chơi có lực sát thương cơ bản. Đau Thời Tiết không được liệt kê do tính nhẫu nhiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Battle Spear.png Slurtle Slime.pngTentacle Spike.png Thulecite Club.png Tooth Trap.png Dark Sword.png Blow Dart.png Fire Dart.pngFire Staff.png Gunpowder.png Old Bell.png
Số đòn để hạ gục
Varg.png
142 45 36 23 20 18 15 11-21 9 hoặc 14 15 12 11 10 9 6 5 3 1
Số đòn để hạ gục
Varg.png

Don't Starve Together icon.png

424 133 106 67 59 53 43 31-61 25 hoặc 42 43 36 31 30 27 18 15 9 N/A

Placeholder.png Mẹo

  • Chó Sói sẽ tiếp tục gọi thêm con kể cả khi nó vừa mới chết.
  • Chó Sói có nhiều nhất từ 6-8 con Chó Săn đi theo. Nếu có con nào bị chết hoặc đi quá xa mất, nó lại tiếp tục gọi thêm cho đủ.
  • Chó Sói đang ngủ có thể thức dậy bởi tiếng sủa của bất kỳ Chó Sói nào gần đó. Nó cũng thức dậy nếu người chơi đứng gần chúng quá lâu, tương tự như với Bò Lai thời kỳ sinh sản.
  • Chó Sói sẽ luôn hú để gọi thêm Chó Săn bất cứ lúc nào có thể. Nó thậm chí có thể làm thế trong khoảnh khắc ngắn ngủi khi bị chết sau khi xuất hiện hoạt ảnh nó chết.
  • Cách lợi dụng Pháo Mắt để farm đá quý và thịt quái, xem thêm https://www.youtube.com/watch?v=LG_O64l0e-0

Placeholder.png Bên lề

  • Warg là một sinh vật giống Sói trong thần thoại Bắc Âu.Cái tên này từng được dùng để ám chỉ Fenrir và con cái của ông.
  • J. R. R. Tolkien truyền bá về Warg trong những cuốn tiểu thuyết viễn tưởng lấy bối cảnh Trung Địa của ông như The HobbitThe Lord of the Rings. Chúng cũng phổ biến trongDungeons & Dragons,được biết tới với cái tên "Worgs" hoặc "Dire Wolves".
  • Nếu Chó Sói được spawn dưới Hang Động hoặc Tàn Tích, nó sẽ gọi ra Sâu Đất thay vì Chó Săn.
  • Trong số tất cả những sinh vật rơi ra Thịt Quái, Chó Săn có thể rơi ra nhiều nhất, lên tới tối đa 6 miếng.
  • Chó Sói là hình tượng đặc trưng trong sự kiện Năm Chó Sói trong Don't Starve Together vào đầu năm 2018.
  • Được thêm vào Don't Starve Together trước cả Reign of Giants từ bản cập nhật "Stuck in the Middle with Ewe".

Gold Nugget.png Thư viện

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement