Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Walani Portrait.png
Totally tubular.

Walani

Cây Củ Dại là một loại Thực Vật được giới thiệu trong Hamlet DLC. Chúng được tìm thấy ở Quần Xã Sơn Màu.

Chúng có vòng đời theo mùa: Vào mùa Ôn HòaẨm Ướt, chúng sẽ không trưởng thành, và sau đó chúng sẽ nở hoa vào Mùa Tươi Tốt, cối cùng chúng sẽ trở lại giai đoạn đầu khi kết thúc Mùa Tươi Tốt.

Không giống với những loài cây khác có thể đốn hạ bằng Rìu, Cây Củ Dại thay vào đó chỉ có thể bị chặt bằng Rựa.

Một Cây Củ Dại phát triển đầy đủ có thể mang lại lên tới 3 Củ Dại, tốn 3 phát chém từ Rựa cho mỗi củ. Mặc dù bình thường, Củ Dại chưa chín sẽ Đầu Độc người chơi khi ăn, nhưng Củ Nở Hoa thu được trong Mùa Tươi Tốt sẽ an toàn khi ăn. Vì Cây không bị hủy hoại hoàn toàn trong quá trình này, chúng sẽ từ từ mọc lại những Củ Dại đã bị chém.

Cây Củ Dại để lại một gốc cây như phần đa các cây khác sau khi bị chặt nhiều lần, có thể dùng Xẻng xúc lên mang lại một Củ Dại. Giống như những cây khác, chúng cũng có cơ hội trở thành Đối Tượng Dị Thường và có thể điều tra bằng Kính Lúp.

Cây Củ Dại có thể bắt lửa. Một Cây Củ Dại bị cháy rụi có thể bị phá hủy bằng Rựa, mang lại Than. Vì Cây Củ Dại không thể tái tạo, người chơi nên tránh kích hoạt sét từ Gà Lôi vì người chơi không thể trồng lại những cây đã cháy.

Vật thể thế giới tự nhiên
Advertisement