Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Warly Portrait.png
I'll have to sacrifice caviar ingredients for this.

Warly

Trại Nuôi Cá là một Kiến Trúc được giới thiệu trong Shipwrecked DLC. Nó được tìm thấy trong Thẻ Lương Thực, yêu cầu một Máy Khoa Học để nguyên mẫu và 2 , 2 Dây Thừng và 4 Dừa để chế tạo. Nó cần được rắc Trứng Cá để có thể phát triển và thu hoạch Cá Nhiệt Đới, Cá Mú Tím, Cá Hề hoặc Cá Nê-on.

Khi đã rắc Trứng Cá, Trại Nuôi Cá sẽ không có cá, và chỉ có thể kiểm tra bởi người chơi. Nó sẽ bắt đầu tăng trưởng qua 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn mất 1/2 tới 3/4 ngày (4-6 phút) và có thêm 1 cá sau khi hoàn thành giao đoạn. Khi tới giai đoạn thứ 5 và cuối cùng, trại sẽ có 4 con cá.

Trại Nuôi Cá có cách thu hoạch tương tự RuộngBụi Dâu, không cấn tới Cần Câu để thu hoạch nó. Mỗi giai đoạn thu hoạch sẽ cho chính xác 1 cá và hạ đi 1 giai đoạn tăng trưởng. Nếu thu hoạch trong giai đoạn đầu tiên, bạn sẽ không thu được gì và yêu cầu phải rắc lại Trứng Cá. Nếu người chơi không làm trống trại hoàn toàn nó sẽ luôn sản xuất cùng 1 loại cá trước đó.

Giai đoạn

Lượng cá thể hiện trong Trại Nuôi Cá cho thấy giai đoạn tăng trưởng hiện tại của nó và có bao nhiêu con cá có thể thu hoạch được.

Cá hiện ra Cá có thể thu hoạch
0 0
1 1
3 2
5 3
6 4

Prototype.png Mẹo

  • Khi Trại Nuôi Cá được thu hoạch lần đầu tiên, màu sắc của cá trên tấm bảng nhỏ thay đổi để đại diện cho loại cá mà Trại này cung cấp: Màu xanh cho Cá Nhiệt Đới, màu tím cho Cá Mú Tím, màu vàng cho Cá Hề và màu lục lam cho Cá Nê-on. Trước khi một trang trại có cá mới thả và đã được thu hoạch, dấu hiệu là màu cam.
  • Trại cá có thể bị cướp bởi Cá Sấu, điều này sẽ dẫn đến mất giai đoạn cá (1 lần sản xuất với một con cá bị ăn), cho đến khi chúng hoàn toàn trống rỗng. Tường Biển có thể được xây để bảo vệ.
  • Trại Nuôi Cá có thể được chế tạo sẵn trong một thế giới Shipwrecked và mang tới thế giới Hamlet, đặt chúng vào trong Ao Lily và thu hoạch những loại cá tương tự sau khi đã rắc Trứng Cá.

Placeholder.png Bên lề

  • Trại Nuôi Cá được thêm vào Shipwrecked DLC hơn 1 năm sau khi hoàn thành chính thức bản cập nhật Home Sea Home sau khi được sử dụng trong nhánh beta trong vài tháng.
  • 3 loại cá thu hoạch trong trại này là nguyên liệu yêu cầu để nấu Súp Cá Nhiệt Đới.
  • Theo các tài liệu trò chơi, có vẻ như ban đầu sẽ có thêm một loại cá thứ 5 có thể được nuôi trong trại, tên "Spanda Wanda".
  • Trong Đoạn mã, 4 giai đoạn tăng trưởng của trại được gọi là "one fish", "two fish", "red fish", và "blue fish". Điều này tham khảo từ cuốn sách One Fish, Two Fish, Red Fish, Blue Fish viết bởi Dr. Seuss.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement