Don't Starve Wiki
Don't Starve Wiki

The beating of this hideous heart will bring a ghost back to life!

–Wilson

Tim Mách Lẻo nằm sẵn trong Thẻ Sinh Tồn và chỉ có trong Don't Starve Together. Bạn có thể dùng để cứu một người chơi bằng cách kích chuột vào hồn ma người chơi đó. Được chế tạo bởi 3 Cỏ Cắt và 1 Hạch Nhện.

Khi chế tạo xong, người chế tạo sẽ mất 40 Máu. Hãy chắc chắn bạn có nhiều hơn 40 máu nếu không bạn sẽ chết.

Người chơi còn sống khi đưa trái tim cho hồn ma sẽ tăng 80 Tinh thần, và hồn ma được hồi sinh với 12.5% (1/8) sinh lực tối đa. Để hồi phục sinh lực tối đa, có thể sử dụng Kim tiêm tăng lực. Hồn ma không thể ám Tim Mách Lẻo để hồi sinh. Chỉ người chơi còn sống mới có thể dùng Tim Mách Lẻo để hồi sinh các hồn ma.

Icon Tools.png Sử dụng

Telltale Heart.png
Mourning Glory.png
Mourning Glory.png
Mourning Glory.png
Interface arrow right.png
Spectral Cure-All.png
Wendy Portrait.png

Prototype.png Mẹo

  • Người chơi nên tích trữ một vài Trái Tim Mách Lẻo khi máu đầy hoặc gần đầy.
    • Đặc biệt hiệu quả trong trường hợp người chơi chế tạo Tim Mách Lẻo trước khi ăn lương thực sắp hỏng có công dụng hồi máu.
  • Người chơi khi mới hồi sinh người chơi khác sẽ nhận được lời thoại xem xét khác từ các nhân vật khác.
    • WX-78 có thể chế tạo nhiều Tim Mách Lẻo, và cùng lúc nhận được lời bình "HỆ THỐNG QUÁ TẢI" (SYSTEM OVERLOAD) từ Wickerbottom và cuốn sách The End is Nigh của bà.

Placeholder.png Bên lề

  • Tên của vật phẩm này liên quan đến truyện ngắn Trái tim Thú tội của Edgar Allan PoeDon't Starve Together.
    • Khi được đặt trong Rương, Tim Mách Lẻo tạo tiếng đập thình thịch. Âm thanh từ nhiều trái Tim Mách Lẻo tựa tiếng mưa rơi lốp đốp trên chóp lều. Những âm thanh này thắt chặt sợi dây liên kết với truyện ngắn của Allan Poe, bởi trong truyện, nhân vật chính mắc chứng ảo ảnh thính giác, khiến hắn tin rằng trái tim của những nạn nhân do hắn sát hại vẫn còn đập dưới sàn nhà, nơi hắn giấu xác họ.
  • Giáp từng được sử dụng để giảm lượng máu mất khi chế tạo món đồ này. Sau bản vá, mặc giáp không còn làm giảm máu bị mất.
  • Sau khi một người chơi sử dụng Tim Mách Lẻo để hồi sinh một hồn ma, khi các nhân vật khác nhận xét người chơi đó, họ sẽ nói rằng anh/cô ấy là một "người bạn của bóng ma".
  • Trước đây, để chế tạo Tim Mách Lẻo chỉ tốn duy nhất 5 Cỏ Cắt. Tuy nhiên nguyên liệu chế tạo Tim Mách Lẻo giờ đã được thay đổi.
  • Không thể sử dụng Tim Mách Lẻo để hồi sinh Abigail. Theo Wickerbottom, điều này là do linh hồn của Abigail có sự ràng buộc gắn kết với Bông Hoa của Abigail.
    • Có thể "đưa" Tim Mách Lẻo cho những Hồn Ma giận dữ xuất hiện bên những ngôi Mộ bị khai quật. Tuy nhiên, việc này không đem lại kết quả gì ngoài một lời thoại từ nhân vật.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)