Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Độc quyền: Don't Starve Together icon.pngDon't Starve Together.
Bài này viết về Thuyền trong Don't Starve Together. Đối với thuyền trong ShipwreckedHamlet, hãy xem Thuyền.

Willow Portrait.png
That's the boat part of the boat.

Willow

Bộ Thuyền Ván (Boat Kit) là một Vật Dụng chế tạo được trongThẻ Đi Biển, độc quyền trong Don't Starve Together, và được giới thiệu trong bản cập nhật Return of Them. Nó sẽ tạo thành một thuyền ván khi được hạ thủy ở Đại Dương.

Kiến trúc

Thuyền Ván (Boat) là một công trình dành riêng cho Don't Starve Together. Nó có thể được tạo ra bằng cách hạ thủy một Bộ Thuyền Ván xuống Đại Dương.

Một Thuyền Ván có thể di chuyển bởi người chơi bằng cách dùng Mái Chèo, Chèo Gỗ Mục, hoặc Buồm Cánh, Cột Buồm có thể được lắp đặt trên thuyền để có được lực đẩy không đổi. Bộ Bánh Lái có thể được sử dụng để điều hướng lực đẩy của các cánh buồm. Và Mỏ Neo được lắp đặt sẽ làm thuyền giảm tốc hoặc dừng lại.

Một Thuyền Ván bắt đầu với 200 "máu" và được hiển thị bởi biểu tượng like=Boat Kit. Nó có thể bị gây thiệt hại bằng cách va chạm với một số vật thể trong nước như Đá Ngầm hoặc Mỏ Muối, bờ biển hoặc biên giới của bản đồ. Va chạm có thể gây ra rò rỉ liên tục trên thuyền (-0,5 like=Boat Kit/giây cho mỗi vết rò rỉ nhỏ và -1 like=Boat Kit/giây cho mỗi vết rò rỉ lớn) cho đến khi Ván Sửa Thuyền hoặc Băng Vá được sử dụng để vá rò rỉ. Thuyền có thể được sửa chữa bằng cách sử dụng vật liệu gỗ.

Vật liệu Giá trị sửa chữa
Boat Patch.png Ván Sửa Thuyền 50 (sửa chữa rò rỉ)
Boards.png Ván Ép 50
Living Log.png Gỗ Sống 18.75
Twigs.png Cành Cây 13
Log.png Gỗ, Driftwood Piece.png Mảnh Gỗ Mục 6.25
Trusty Tape.png Băng Vá 0 (sửa chữa rò rỉ)

Khi chỉ số like=Boat Kit đạt tới 0, thuyền chìm. Nó để lại 4 Ván Ép và một nửa vật liệu được sử dụng để tạo ra tất cả các cấu trúc trên thuyền. Người chơi trên thuyền sẽ bị chết đuối và xuất hiện lại ở bờ biển gần nhất. Họ mất 25% Máu tối đa, 25% Sức Đói, nhận được 100% Ẩm Ướt và một nửa số đồ trong ô đồ bị bỏ lại dưới nước. Riêng WX-78 sẽ mất 40% Máu tối đa và bị -50 Tinh Thần. Woodie sẽ mất 50 Sức Đói ở dạng thường và -100 Điểm Đồng Hồ Gỗ khi ở dạng Hải Ly. Mỗi Thuyền có một phiến gỗ giúp rời khỏi thuyền với những ảnh hưởng giống như khi bị chết đuối.

Được làm từ gỗ nên bản thân chiếc thuyền rất dễ cháy và có thể bắt lửa (từ việc đặt Lửa Trại trên đó đến việc ngọn lửa lan sang các vật dễ cháy khác trên thuyền) gây ra thiệt hại nặng nề cho thuyền phụ thuộc vào việc có bao nhiều phần thuyền bị nhấn chìm trong lửa. (Có 5 phần tất cả, một ở trung tâm, và 4 phần xung quanh). Những vật giữ được lửa như Lò Lửa hay Lò Nhiệt có thể lắp đặt và sử dụng trên tàu để đảm bảo an toàn.

Ngoài việc ra khơi, một chiếc thuyền có thể được sử dụng để bắc cầu qua những khoảng trống nhỏ giữa các vùng đất với nhau. Điều này cho phép người chơi tăng tốc độ di chuyển của họ với chi phí thấp.

Prototype.png Mẹo

  • Người chơi có thể đặt Pháo Mắt lên thuyền và neo thuyền ngoài khơi để đánh lừa mob và Boss trên đất liền. Phương pháp này không hoạt động trên Chó Săn vì chúng có thể bơi đến thuyền. DeerclopsBearger sẽ di chuyển ra khỏi phạm vi của Pháo Mắt nếu chúng bị bắn trúng và không thể tiếp cận Pháo Mắt để đánh trả.
  • Một số mob có thể nhảy lên thuyền của bạn, bao gồm Lợn, Chó Săn, v.v. Bạn có thể sử dụng điều này để có lợi cho mình.
  • Deerclops, Ngỗng/Hươu Sừng Tấm, Klaus (bao gồm Hươu Ngọc của Klaus, nóng chảy đất của Hươu Ngọc Đỏ KHÔNG đốt cháy thuyền) không thể làm hỏng thuyền bằng bất kỳ cách nào, Bearger có thể làm hỏng và đẩy thuyền bằng đòn tấn công sóng xung kích của mình. Điều này có thể được sử dụng để "bịp" một số con boss nhất định, vì nhảy lên thuyền đúng thời điểm cho phép người chơi tránh được sát thương và hiệu ứng do con boss gây ra.

Placeholder.pngBên lề

  • Bộ Thuyền Ván đã được giới thiệu trong bản cập nhật Turn of Tides.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement