Nó là một con thỏ có sừng đáng yêu.

–Wickerbottom

Thỏ (Rabbit) là loại động vật nhỏ thường thấy ở vùng Đồng Cỏ, RừngThảo Nguyên . Chúng cũng sinh ra khi chế tạo bản mẫu của vật dụng bằng Mũ Ảo Thuật. Chúng có thể cung cấp nguồn Lương Thực ổn định và đáng tin cậy vì chúng rớt Thịt Nhỏ khi bị giết.

Thỏ là sinh vật thụ động, chúng sẽ chạy về Hang của mình khi người chơi đến gần. Chúng cũng là sinh vật vô hại, giết mỗi con sẽ tăng 1 điểm Sự Man Rợn của người chơi , điều khiến Krampus xuất hiện.

Vào Mùa Đông , lông thỏ sẽ chuyển sang màu trắng, giống như thỏ thật.

Rậm Lông

Thỏ sẽ trở thành Rậm Lông (Beardling) khi Tinh Thần của nhân vật dưới 40%.Khi đó, tất cả thỏ, kể cả trong hành trang sẽ trở thành Rậm Lông.

Chúng cũng giống như thỏ thường, nhưng được bao phủ bởi một lớp Tóc Râu màu đen. Có thể giết chúng trong hành trang bằng chuột phải để lấy Tóc Râu, Thịt QuáiNhiên Liệu Ác Mộng, hoặc nướng trên lửa để lấy Thịt Quái Chín. Giết Rậm Lông sẽ không tạo ra Thịt Nhỏ. cũng như thỏ, Rậm Lông cũng là sinh vật vô hại , và giết mỗi con sẽ làm tăng một điểm Sự Man Rợn.

Giống như nhiều quái vật khác, Rậm Lông có luồng điên loạn làm giảm Tinh Thần nhân vật khi đứng gần.

Giết Rậm Lông là cách dễ dàng nhất để kiếm Tóc Râu khi không chơi Wilson. Đó cũng là cách tốt nhất để kiếm Nhiên Liệu Ác Mộng, khi mà cả hai vật dụng này đều có thể có được một cách khá an toàn khi giết Rậm Lông.

Spear.png Cách săn

Thỏ là một nguồn thức ăn. chúng cũng là nguồn cung cấp Tóc RâuNhiên Liệu Ác Mộng tốt.

có thể dễ dàng săn thỏ với một lượng lớn Bẫy. Khi bị bắt, có thể nhặt chúng vào hành trang như một đồ vật có thể giết chúng bằng chuột phải để lấy Thịt Nhỏ (Tóc Râu, Thịt Quái, Nhiên Liệu Ác Mộng với Rậm Lông). có thể đặt bẫy trực tiếp vào miệng Hang Thỏ, điều đảm bảo ràng chúng sẽ sập bẫy. Có thể làm điều này với một lượng lớn Hang Thỏ, giúp cung cấp một nguồn thức ăn ổn định. Nơi tốt nhất để săn thỏ là ở vùng Thảo Nguyên, nơi có rất nhiều Hang Thỏ.

Một cách tẻ nhạt và không thực tế, có thể giết thỏ bằng vũ khí thông thường. Khi tiếp cận, chúng sẽ chạy khỏi nhân vật và về Hang Thỏ của mình, làm cho việc đánh chúng bằng Vũ Khí Cận Chiến trở nên khó khăn. Thông thường, chúng chậm hơn người chơi và có thể bị dồn vào chân tường, cho phép việc giết chúng bằng các Vũ Khí Cận Chiến có sát thương trung bình, Thỏ sẽ chết sau một nhát Giáo hay các vũ khí tốt hơn. Những công cụ duy nhất có thể làm tương là Rìu, Cuốc, phiên bản vàng của chúng và Rìu/Cuốc . Cần 1 lần dùng Gậy Băng để làm đóng băng thỏ và 1 Tiêu Mê để làm chúng ngủ.

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Collapsed.png

Ở bản mở rộng Reign of Giants , Thỏ trong hành trang sẽ chết sau 2 ngày nếu không được cho ăn bằng Rau Quả hay Trái Cây. Khi chết đói, nó sẽ biến thành 1 Thịt Nhỏ.

Hang Thỏ có thể sập sau cơn Mưa đầu tiên vào Mùa Xuân và không sinh ra thỏ, trở thành một Hang Thỏ Sập, vài ngày sau đó, hang sẽ trở thành hang bình thường và sinh ra thỏ trở lại.

Đôi khi Mèo Trúc sẽ nôn ra một con Thỏ còn sống. con thỏ sẽ nằm trên mặt đất trong thời gian ngắn (giống như khi người chơi thả chúng) và có thẻ bị giết bằng Vũ Khí Cận Chiến, nếu như con Mèo Trúc đó không giết nó trước. Có 0.1% sẽ nhặt được Thỏ khi gỡ Cây Cỏ Lăn.

Icon Tools.png Sử dụng

Rabbit.png
Fire Pit.png
Cooked Morsel.png
Rabbit.png
Rabbit.png
Twigs.png
Science Machine.png
Rabbit Earmuff.png
Rabbit.png

×4

Boards.png

×4

Top Hat.png
Science Machine.png
Prestihatitator.png

Mosquito.png Lỗi

  • Thỏ và Rậm Lông đôi khi sẽ cùng tồn tại trong một khoảnh khắc ngắn khi nhân vật có tinh thần ở ngưỡng chuyển đổi qua lại giữa Thỏ và Rậm Lông.
  • Nếu người chơi định giết Thỏ khi nó dính bẫy,người chơi sẽ nhận được một Thịt Nhỏ và con thỏ vẫn sẽ nằm trong bẫy.

Placeholder.png Bên lề

  • Chúa LôngThỏ Người tương ứng với Rậm Lông.
  • Tên gốc của sinh vật này là "Jackalope." một con jackalope là một trò đùa hoang đường về một sinh vật giống thỏ có một cặp sừng nhỏ trên đầu.
  • Khi Wendy xem xét Hang Thỏ, cô nói, "I'm too big to fit down there", có thể liên quan đến Alice's Adventures in Wonderland của Lewis Carroll.
  • Khi Wilson xem xét hang thỏ, anh nói, "That must lead to the kingdom of the bunnymen..." điều này có thể là cảm hứng cho việc Thỏ Người được tìm thấy trong Hang Động.

Vật DụngKiến Trúc rơi từ Mob

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng TấmShipwrecked icon.png QuackenHải LốcCá Mập HổHamlet icon.png Sứ Giả Cổ ĐạiKhổng Lồ SắtKiến ChúaPugaliskDon't Starve Together Ong ChúaKlausMalbatrossHài Cốt Tái SinhCóc Nấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn