Wendy Portrait.png
It is as cold as my heart.

Wendy

Tủ Lạnh dùng để chứa và bảo quản thức ăn, giảm 50% tốc độ hỏng (tức là tăng gấp đôi thời hạn sử dụng). Tạo ra từ 2 Vàng Thỏi, 1 Bánh Răng, 1 Ván Ép và cần Máy Luyện Kim để tạo mẫu.

Tương tự Rương, Tủ Lạnh chứa được 9 vật dụng hoặc nhóm thức ăn cùng loại. Dĩ nhiên không chứa các thức ăn không bị hỏng như Cầu Mắt Deerclops hoặc Trứng Chân Cao.

Khi phá hủy bằng Búa hoặc các vật tương tự, nó biến thành 1 Bánh Răng, Vàng ThỏiVán Ép, cùng với vật chứa bên trong.

Có một bẫy Tủ Lạnh ở trên bản đồ. nếu có Rương bên cạnh tủ lạnh được mở thì Mùa Đông sẽ ngay lập tứ tối. Người chơi có thể mở nó an toàn bắng cách phá hủy tủ lạnh để lấy lại nguyên lại, nhưng nếu phá hủy Rương bằng búa thì Mùa Đông vẫn sẽ kéo đến ngay lập tức. Nếu đang là trong mùa đông thì thời gian nó sẽ được kéo dài coi như chỉ mới là ngày đầu tiên của mùa đông

Icon Tools.png Cách dùng

Chứa được các vật sau:

Do thức ăn hỏng nhanh hơn vào Mùa Hè, do vậy nên để thức ăn vào Tủ Lạnh để giảm tốc độ hỏng và trữ thức ăn cho Mùa Đông.

  • Mẹo dùng: Bạn không nên gộp tất cả các loại đồ ăn giống nhau vào một ô, nên chia ra làm 2 đến 3 ô và để riêng đồ ăn mới cho vào và đồ ăn đã cũ hơn. Nên ăn lần lượt đồ ăn ở những ô cũ, nếu chẳng may đồ ăn ở một ô của bạn mới chuyển màu vàng, chuyển 1 đồ ăn cùng loại còn mới vào ô đó (Ctrl + Click) sẽ giúp chuyển nó lại thành màu xanh, và nhớ là tập trung vào ăn nhanh ô đó trong những lần đói sắp tới. Nếu đồ ăn đã để quá lâu thì mẹo này không còn tác dụng nữa.

Gift Icon.png Nội dung có thể tải xuống

Trong tất cả DLC, Nước Đá, Đá Băng Nhỏ, Khối BăngDưa Thời Trang có thể đặt vào trong Tủ Lạnh, Đá Nhiệt có thể làm mát trong Tủ Lạnh. Chế tạo giờ đây sẽ dùng Đá Cắt thay cho Ván Ép.

Trong Reign of Giants DLC, Tủ Lạnh có thể làm thêm với việc Bánh Răng có 1% rớt ra từ việc gỡ Cây Cỏ Lăn. Phiên bản bẫy của Tủ Lạnh sẽ bắt đầu Mùa Hè thay cho Mùa Đông. Có thể phân biệt với việc bẫy Mùa Đông chỉ xuất hiện ở quần xã Sa Mạc. Mặt khác, mở hoặc dùng Búa đập Tủ Lạnh hoặc chiếc Rương sẽ có tỉ lệ bắt đầu Mùa Hè.

Trong Shipwrecked DLC, Ice Box can become flooded by [[1]]. A flooded Ice Box does not slow down the food spoilage rate although it can still be used as storage. Ice Boxes are easy to renew using Gears from [Boaty Knight|Floaty Boaty Knight]s.

Reign of Giants icon.pngReign of Giants

Trong bản mở rộng Reign of Giants, Nước Đá, Khối BăngDưa Thời Trang có thể để mãi được trong Tủ Lạnh , Đá Nhiệt có thể làm lạnh, và Tủ Lạnh có thể dễ dàng làm hơn khi có tỉ lệ nhỏ Bánh Răng rớt từ Cây Cỏ Lăn. Tạo ra Tủ Lạnh cần 1 Đá Mài thay vì Ván Ép.

Ngoài ra còn có một phiên bản của cái bẫy tủ lạnh là bắt đầu Mùa Hè thay vì mùa đông. Nó phân biệt với một mùa đông vì nó ở ở quần xã Sa Mạc

Placeholder.png Bên lề

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)