Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

WX-78 Portrait.png
ITS ACID CORRODES METAL

WX-78

Bọ Cạp Binh (Scorpeon) là một Mob thù địch trong Sự Kiện The Forge của Don't Starve Together. Chúng là kẻ địch thứ 4 mà người chơi phải đối đầu và là một trong những kẻ thù cơ bản mạnh nhất.

Chúng có 2 kiểu tấn công, đòn cận chiến sẽ dùng móng vuốt và cào một đòn gây sát thương trong một khoảng ở tầm gần đơn mục tiêu. Khi đã nhạn đủ sát thương, chúng sẽ thay đổi kiểu tấn công, mỗi ba lần, thay vì đánh người chơi bằng móng vuốt, nó sẽ ném Axít bằng đuôi và gây hiệu ứng nhiễm độc người chơi ở một vùng nơi rơi xuống.

Poison.png Axit

Axit của Bọ Cạp Binh là một cơ chế cụ thể của The Forge, trông thì rất giống với độc trong ShipwreckedHamlet DLC. Giống như chất độc, khi người chơi bị dòng Axit tấn công, máu của họ sẽ bắt đầu giảm liên tục theo thời gian cho đến khi hiệu ứng của nó biến mất hoặc khi họ vào vùng hồi máu cảu Gậy Sự Sống, điều này sẽ ngay lập tức làm mất tác dụng của Axit.

Axit của Bọ Cạp Binh là đòn tấn công duy nhất trong The Forge bỏ qua giáp, khiến nó trở nên vô cùng nguy hiểm cho người chơi, đặc biệt là Maxwell. Nếu không được chữa trị, sát thương đầy đủ của Axit có thể lên tới 66 HealthMeter.png tương đương với 90% máu của Maxwell và khoảng gần 50% đối với các nhân vật khác.

Prototype.png Mẹo

  • Lời khuyên công kích chung:
    • Nếu tấn công với một vũ khí cận chiến, khuyên bạn nên tìm hiểu động tác tấn công của lũ Bọ Cạp để dự đoán động thái của chúng và khi nào chúng sẽ nhổ axit.
    • Nếu tấn công bằng vũ khí tầm xa, không nên đến gần chúng chút một nào.
  • Do là một con ma, Abigail miễn nhiễm với Axit của Bọ Cạp Binh. Điều này cho phép cô đỡ đoàn chúng cho người chơi. Tuy nhiên Bernie thì vẫn dính độc.
  • Một cách nhanh chóng để loại bỏ Bọ Cạp Binh, đặc biệt là trong Vòng 8 là tập hợp tất cả chúng lại thành một cụm và để ai đó có thể sử dụng Gậy Âm Phủ, niệm Thảm Họa Thiên Thạch để gây sát thương lớn cho toàn bộ chúng.
  • Biết được kiểu tấn công của nó, những cuộc tấn công bằng Axit có thể dễ dàng né tránh: khi một con Bọ Cạp bắt đầu phun Axit, đếm đến 3. Hai đòn tấn công đầu tiên của nó sẽ là các đòn tấn công cận chiến bình thường, vì vậy hãy để nó tấn công bạn, sau đó là đòn tấn công thứ ba, vòng ngay qua sau lưng nó. Bạn sẽ tránh được Axit.

Placeholder.png Bên lề

  • Bọ Cạp Binh có mã spawn là "peghook". Tuy nhiên không thể spawn nó trong trò chơi thường, trong khi Console không có sẵn trong máy chủ sự kiện.
  • Theo Rhymes With Play #162, Lý do WX-78 vẫn bị dính độc của Bọ Cạp Binh là bởi vì đòn tấn công mang thuộc tính hóa học (axit ăn mòn) chứ không phải độc tự nhiên.
  • Bọ Cạp Binh đã từng được gọi là Vemomeer sau đó là Scorpeon rồi lại là Scourgion trước khi trở về Scorpeon.
    • Đòn tấn công độc tầm xa của nó đã được đổi từ Venomeer Venom thành Scorpeon Acid để phản ánh bản chất của nó và các trích dẫn kiểm tra của các nhân vật đã được sửa đổi với nó.
  • Theo Rhymes With Play #167, Bọ Cạp Binh ban đầu có một cái tay moc và không có đuôi. Khi được thêm đuôi vào, chiếc móc được di chuyển từ đuôi của nó, trước khi bị xóa bỏ thiết kế khi mà nó không hoạt động.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement