FANDOM

HungerMeter
Tôi đói quá!

–Wilson

Sức Đói là một trong những khái niệm của trò chơi, thể hiện độ đói của nhân vật. Bạn có thể xem nhân vật của mình đang đói như thế nào trên thanh sức đói.

Sức đói mặc định của các nhân vật là 150. Wolfgang là 300, WX-78 ban đầu là 100 sau khi nâng cấp đủ là 200, Wes là 113. Mỗi phút, các nhân vật mất 9.375 sức đói (11.71875 với Wes, 14.0625 với Wolfgang hoặc 28.125 khi anh ta đang ở mode siêu khỏe). Tổng cộng, các nhân vật mất 75 sức đói mỗi ngày trong game (93.75 với Wes, 112,5 với Wolfgang, hoặc 225 khi anh ta siêu khỏe). Tốc độ đói sẽ chậm lại 40% so với bình thường nếu người chơi trang bị Thắt Lưng Tuyệt Thực hoặc 25% nếu có Vest Gấu Ngủ Đông.

Wilson hungry

Wilson's belly growling

Khi thanh đói về 0. Máu sẽ giảm 1.25 mỗi giây cho đến khi nhân vật được ăn hoặc Chết. Hầu hết là thanh đói sẽ được hồi khi ăn. Lượng phục hồi tùy thuộc vào món ăn: Thực phẩm chín thường tốt hơn thức ăn thô. Một số thực phẩm có khả năng giảm sức đói, Tinh Thần, Máu. Ngoài ra khi đi ngủ trong Chiếu Rơm, Chiếu Lông hay Lều, sức đói của nhân vật sẽ giảm.

Sức đói của một số nhân vật:

  • Wolfgang: 300
  • WX-78: 100-200
  • Wigfrid: 120
  • Webber: 175
  • Wortox: 175
  • Wurt: 200-250

Xem thêm Lương Thực ,Nấu Ăn

Lỗi - BugSửa đổi

  • Đối với một số nhân vật (như Wolfgang hay Wilson), khi ăn một thức ăn, hình ảnh của nhân vật sẽ biến mất, chỉ còn nghe thấy tiếng nhai đồ ăn. Và điều thú vị là khi ở trong tình trạng này, Sức Đói của nhân vật sẽ không hề bị giảm đi, mặc dù thời gian vẫn trôi. Nếu bạn bấm bất cứ nút nào để nhân vật di chuyển hoặc examination bất cứ thứ gì, mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Gold Nugget Thư viện ẢnhSửa đổi

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants icon Ẩm ƯớtQuá Nhiệt