Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

WX-78 Portrait.png
A BARELY ACCEPTABLE LIFEFORM

WX-78

Sứa Cầu Vồng là một Mob thụ động có thể tìm thấy ở trong Shipwrecked DLC. Tương tự với Sứa thường, chúng trôi nổi ở xung quanh Biển, đôi khi gộp lại thành đàn. Chúng sẽ không tấn công hoặc chạy trốn người chơi khi họ tiếp cận. Chúng sẽ giật người chơi giống như Sứa thường nếu bị tấn công. Khi chết, xác của nó sẽ nổi lên mặt biển và chúng ta có thể nhặt.

Sứa Cầu Vồng cũng có thể bắt bằng cách sử dụng Lưới Côn Trùng hoặc Lưới Rà. Khi là vật phẩm trong kho đồ, chúng có thể bị giết bằng cách click chuột phải để thu được Sứa Cầu Vồng Chết. Một Sứa Cầu Vồng đặt trên mặt đất sẽ ngay lập tức trở thành Sứa Cầu Vồng Chết. Chúng sẽ có một hoạt ảnh co giật ngắn trước khi chết hẳn.

Sứa Cầu Vồng có thể nấu trên Lửa để thu được Sứa Cầu Vồng Chín, khi Sứa Cầu Vồng Chết có thể phơi khô trên Giá Phơi để thu về Sứa Khô. Sứa Cầu Vồng Chết không thể sử dụng trong Nồi Hầm. Chúng có thể được ăn ngay và khiến người chơi phát ra 7 sắc cầu vòng trong 90 giây, giúp tránh khỏi Charlie. Chúng sẽ yếu dần theo thời gian, cho tới khi tắt hoàn toàn.

Sứa Cầu Vồng mất 2 phát đánh từ Gậy Băng để đóng băng và 1 Tiêu Mê để du ngủ.

Chúng là sinh vật vô tội, vậy nên giết chúng sẽ khiến Điểm Man Rợ của người chơi tăng lên 1, sẽ dẫn tới triệu hồi Krampus.

Volcano.png Di cư

Mỗi đêm Trăng Mới, cuộc di cư của Sứa Cầu Vồng sẽ diễn ra. Chúng sẽ xuất hiện 1 đàn lớn ở gần Núi Lửa tới giữa Bản Đồ. Sau khi quá trình di cư diễn ra, chúng sẽ trở lại Núi Lửa.[1]

Icon Tools.png Sử dụng

Rainbow Jellyfish.png
Cooking.png
Cooked Rainbow Jellyfish.png
Rainbow Jellyfish.png
Yaarctopus Icon.png
Octopus Chest.png

Placeholder.png Bên lề

  • Sứa Cầu Vồng được thêm vào Shipwrecked DLC hơn 1 năm sau khi hoàn thành chính thức bản cập nhật Home Sea Home sau khi được sử dụng trong nhánh beta trong vài tháng.

Giới thiệu

  1. Verified via the code found in components\rainbowjellymigration.lua.
Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement