Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wickerbottom Portrait.png
A harbinger of some sort.

Wickerbottom

Sứ Giả Cổ Đại là một Boss sinh sản trong sự kiện Tận Thế. Nếu bị giết, nó sẽ hồi sinh vô thời hạn, cho đến khi sự kiện Tận Thế kết thúc. Khi giết, nó rơi ra 5 Dark Tatters, 2 hoặc 3 Nhiên Liệu Ác Mộng, và một Bản Thảo cho Vortex Cloak.

Brain.png Hành vi

Sứ Giả Cổ Đại sẽ trồi lên từ mặt đất sau một khoảng thời gian ngắn khi sự kiện Tận Thế bắt đầu. Nó sẽ từ từ theo đuổi người chơi, mất hứng thú khi người chơi đi quá xa. Nếu người chơi quay lại đối mặt với Ancient Herald, nó sẽ không gây hấn trừ khi người chơi tấn công trước.

Nó tấn công bằng cách lặn xuống rồi trồi lên mặt đất, tạo ra sóng xung kích phá hủy các cấu và gây sát thương cho kẻ thù xung quanh, nó có khả năng đốt cháy như Đầu hoặc Tay và Chân của Khổng Lồ Sắt. Ngoài ra, nó còn có thể triệu hồi các sinh vật khác nhau giúp đỡ nó tấn công. Mỗi lần Sứ Giả Cổ Đại tái sinh dường như "rất thích" triệu hồi cùng một câu thần chú so với các câu thần chú khác, khiến nó thường xuyên triệu hồi cùng 1 câu thần chú nhiều hơn.

Spear.png Chiến đấu

Những sinh vật được triệu hồi, cùng với sức mạnh khủng khiếp mà nó tấn công, nghĩa là con boss này rất khó tiêu diệt.

Cách chiến đấu ưu tiên hàng đầu là trang bị nhiều vũ khí tầm xa. Thu thập Tiêu Thổi từ tàn tích bằng cách dùng Dụng Cụ Vô Hiệu hoặc tạo vũ khí thủ công để giết nó. Một Súng Etpigôn với 10 Thuốc Nổ sẽ dễ dàng kết liễu nó. Tự mình giết sứ giả thì rất dễ vì đòn tấn công của nó dễ né. Những sinh vật được triệu hồi vô cùng khó nhằn vì chúng sẽ nhanh chóng giết chết người chơi.

Khi tham gia vào trận chiến cần lưu ý. Nó luôn sinh sản gần người chơi và các sinh vật khác không tấn công nó. Nơi tốt nhất để chiến đấu với Sứ Giả Cổ Đại là nơi có nhiều Hoa Săn Mồi trưởng thành hoặc trong thành phố. Nếu không có sẵn, hãy chọn khu vực có địa hình dễ trốn. Không nên chiến đấu với Sứ Giả Cổ Đại trong khu vực mà người chơi thường xuyên đi lại vì sẽ có nhiều sinh vật triệu hồi còn sót lại.

Ếch Phóng độc sẽ làm trống trong kho đồ và sẽ giết người chơi trong vài giây. Đặt một chồng vật liệu dễ tìm (cỏ cắt, cành cây) vào khe ngoài cùng bên trái của kho đồ, đề phòng đánh rơi một số vật dụng quan trọng. Không thể thả diều chúng vì vậy chỉ cần chạy và làm chúng không đuổi theo nữa.

Những Sinh Vật Ảo Ảnh sẽ đuổi theo người chơi và thường triệu hồi nhiều Mỏ Khiếp Sợ. Nên chạy trốn khỏi Sứ Giả Cổ Đại và giết những Sinh Vật Ảo Ảnh trước.

Linh Hồn Cổ Xưa rất chậm và thường chết bởi đòn tấn công diện rộng của Sứ Giả. Chúng dễ bị phục kích bởi các mob khác nếu không sẽ liên tục làm phiền người chơi.

Trứng Bồ Câu Rồng rất khó nhìn thấy, nhưng nếu thấy Sứ Giả đang triệu hồi mà không có sinh vật nào xuất hiện thì hãy chú ý để tránh bóng của nó trên mặt đất.

Sứ Giả Cố Đại được thấy từ Art Stream # 73.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement