Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wilson Portrait.png
He's a bit of a nut job.

Wilson, when examining a Piko

Webber Portrait.png
I wonder if he likes tea parties.

Webber, when examining an Orange Piko

Sóc Thỏ Mob thụ động độc quyền cho DLC Hamlet. Chúng cũng có một dạng biến thể màu cam gọi là Sóc Thỏ Cam.

Cả hai loại trên đều sinh ra từ các Cây Tràm Trà, và có khả năng sinh sản gần các cụm có một số cây mọc gần nhau. Chúng có vẻ không sinh sản từ những cây được trồng bởi người chơi, trừ khi một con bị mắc bẫy và được thả ra gần cái cây đó. Sau một vài giây, Sóc Thỏ sẽ leo lên cái cây gần đó nhất, "lây nhiễm" nó với loài Sóc Thỏ.

Nếu có một vật dụng rơi trên mặt đất (dù nó có ăn được hay không) gần một Sóc Thỏ hay một Sóc Thỏ Cam, có khả năng nó sẽ nhét đồ đó vào má rồi chạy trốn. Điều này thường xảy ra khi bạn chặt Cây Tràm Trà và Sóc Thỏ sẽ ùa ra từ các cây gần đó rồi ăn cắp Gỗ, Cành Con, hoặc Hạt Kén của bạn. Cẩn thận đừng làm rơi một chồng vật phẩm, vì Sóc Thỏ sẽ chộm tất cả chúng trong một lần.

Vào đêm Trăng Tròn hoặc Trăng Máu, Sóc Thỏ sẽ phát sáng, mắt chúng chuyển sang màu đỏ và trở nên hung dữ. Ngoài ra, giống như ếch, khi chúng tấn công sẽ khiến vật phẩm ngoài cùng bên trái trong hành trang của người chơi rơi ra. Sau khi vật phẩm nói trên rơi trên mặt đất, Sóc Thỏ sẽ ưu tiên đánh cắp vật phẩm và lui về Cây Tràm Trà chứa nhà chúng.

Sóc Thỏ có thể bị bắt bằng Bẫy. Vào đêm trăng tròn, mang một Sóc Thỏ bị bắt sẽ khiến người chơi tỏa ra ánh sáng đỏ, tương tự như việc người chơi ăn Quả Phát Sáng.

Icon Tools.png Công Dụng

Orange Piko.png
Orange Piko.png
Sweetener.png
Ice.png
Crock Pot.png
Iced Tea.png
Orange Piko.png
Orange Piko.png
Sweetener.png
Filler.png
Crock Pot.png
Tea.png

Prototype.png Mẹo

  • Phải thật cẩn thận khi chặt một Cây Tràm Trà vào ban đêm với một Đèn Lồng trên mặt đất. Sóc Thỏ sẽ đánh cắp chúng và nếu như bạn không có nguồn sáng nào khác, bạn sẽ bị nhấn chìm trong bóng tối và bị giết bởi Charlie.
  • Vì Sóc Thỏ không sinh sản từ những cây được trồng bởi người chơi, việc loại bỏ các cây trà tự nhiên tại một khu vực sẽ ngăn khôn cho Sóc Thỏ sinh sản tại đó.
  • Dùng một vật đụng để bẫy Sóc Thỏ là một cách dễ dàng để giết chúng, vì chúng ưu tiên lấy vật phẩm rồi chạy trốn cùng nó hơn là chạy trốn khỏi người chơi khi bị tiếp cận. Người chơi có thể đánh Sóc Thỏ tự do khi nó chạy về phía vật dụng. Nếu như nó đã lấy được vật dụng, người chơi có thể lấy lại nó bằng cách giết chết Sóc Thỏ, vì chúng chạy về phía Cây Tràm Trà ban đầu theo một đường thẳng rất dễ đoán.
    • Sóc Thỏ không thể nhặt Ba Lô, nhưng sẽ không ngừng cố gắng bằng mọi cách, khiến cho ba lô trở thành loại mồi rất hữu dụng.

Mosquito.png Lỗi

  • Sóc Thỏ có thể nấp dưới gốc gây như thể cây vẫn còn, do đó nó sẽ chạy lên một cái cây vô hình và biến mất.
  • Nếu thả nó vào một cửa hàng, trò chơi sẽ sập.
  • Nếu nó cố lấy một vật bị rơi dưới nước, đòn tấn công của bạn sẽ khiến nó ra ngoài mặt nước, một khi ở ngoài đó rồi nó sẽ tìm cách trở về Cây Tràm Trà của nó, nhưng bạn phải đánh nó thêm một lần nữa để nó có thể trở về mặt đất. Bạn sẽ không thể dùng cách này để lấy lại những đồ đã rơi xuống nước vì khi bạn làm vậy, chúng sẽ vẫn là đồ bị chìm nước, nhưng ở đất liền.

Placeholder.png Bên Lề

  • Công dụng làm Trà và Trà Đá của Sóc Thỏ Cam có thể đã tham khảo Trà Pekoe Cam.
  • Loài Piko này có thể dựa vào loài Pika ngoài đời thật, giống loài được biết với việc ăn cắp đồ ăn từ chính đồng loại của nó, và Pica, một hội trứng rối loạn ăn uống đặc trưng với các đồ không ăn được.
Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement