Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Does dirt normally move around?

–Willow

Sâu Đất là một mob thù nghịch có trong Hang ĐộngTàn Tích. Khi nó không chú ý đến người chơi, nó sẽ tìm một khu vực với các đối tượng có thể thu hoạch rồi đặt mồi dụ ra và nằm đợi, hoặc trồi lên để ăn Phẩm Thịt. Mồi dụ này có vẻ ngoài là một hoa xanh nhỏ tên là "Mysterious Plant" (Thực Vật Bí Ẩn). Trong lúc này các bộ phận chính của Sâu nằm ở dưới đất. Nếu người chơi tiếp cận mồi trưng, Sâu sẽ trồi lên và tấn công.

Sâu Đất có cùng chức năng dưới lòng đất như Chó Săn trên mặt đất; Chúng sẽ xuất hiện định kì trong hang động để tấn công người chơi. Trước đợt tấn công, người chơi sẽ bắt đầu nghe từ gầm cồn cào mà sẽ gầm nhiều hơn khi càng gần đợt tấn công. Càng về sau, càng tấn công thường xuyên hơn và càng nhiều con xuất hiện trong mỗi đợt hơn. Ban đầu, tấn công sẽ đến mỗi 12 ngày với 1 con. Ở 150 ngày đợt sẽ đạt cường độ tối đa và sẽ đến mỗi 5 ngày với 3 con.

Hiếm khi bắt gặp một con Sâu Đất lẽ loi ở quần xã Rừng Nấm Cây.

Spear.png Chiến lược

Khi ẩn dưới lòng đất, Sâu Đất sẽ hiếm khi kích hoạt Bẫy Răng, khiến điều này là một lựa chọn phòng thủ kém khi đối mặt với nhiều Sâu. Bom Ong mặt khác lại là ý tuyệt vời. Năm hay sáu con là đủ để xử lý một Sâu.

LợnThỏ Người sẽ là một nơi an toàn khỏi Sâu bởi Lợn và Thỏ sẽ tấn công chúng trong tằm mắt. Lợn sẽ tự động rời khỏi nhà suốt ngày còn Thỏ sẽ ở ngoài vào hoàng hôn và đêm vậy nên đồ kết bạn là không cần khi người chơi ở gần nhà chúng. Mặc dù các đợt tấn công lớn cần nhiều hơn một Nhà LợnChòi Thỏ. Đưa Giáp cho chúng sẽ giúp chúng hiệu quả hơn. Tôm Hùm Đá là lựa chọn tốt nhất để xử lý Sâu Đất. Một nhóm 3-4 con sẽ làm việc nhanh các đợt Sâu tấn công thậm chí ngay cả những đợt lớn. Tôm Hùm Đá không cần đủ lớn, con nhỏ cũng làm việc rất tốt.

Sâu Đất sẽ luôn theo một mẫu tấn công: tấn công một lần, sau khi trồi lên một lúc, rồi tấn công lần nữa ngay sau khi trồi lên lần thứ hai. Có thể làm 4-5 đánh sau lần tấn công thứ nhất, trong lần lặn ban đầu và lần trồi lên tiếp theo.

Sâu Đất có thể bị đóng băng bằng Gậy Băng nhưng khi đánh bằng nó vẫn sẽ làm choáng chúng. Mặc dù di chuyển dưới lòng đất, Sâu Đất sẽ vẫn không thể vượt qua Tường.

Dưới đây là số lần đánh với các lại vũ khí để giết một Sâu Đất khi chơi trong một nhân vật có hệ số sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không bao gồm bởi tính ngẫu nhiên do đạn nó bắn ra.

Weapon Fire Dart.pngFire Staff.png Fishing Rod.pngBug Net.png Lucy the Axe.png Shovel.png Pitchfork.png

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Slurtle Slime.pngTentacle Spike.png

Battle Spear.png

Thulecite Club.png Tooth Trap.png Dark Sword.png Blow Dart.png Gunpowder.png
No. of hits for
Depths Worm.png
Immune 212 67 53 34 30 27 22 16-31 13 or 21 18 16 15 14 9 5

Placeholder.png Bên lề

  • Trong suốt pha Ác Mộng trong Tàn Tích, các đoạn màu hồng nhạt của lông Sâu Đất sẽ trở thành màu đỏ rực. Điều này do tác dụng phụ của Chu Kỳ Ác Mộng, mà khiến tất cả dấu tích màu đỏ rực sáng trong khi pha hoạt động.
  • Sâu Đất được thêm vào trong cập nhật Six Feet Under.
  • Các sọc vằn và máu sắc của chúng giống với Sâu Cát trong loạt phim hoạt hình Beetlejuice.
  • Mồi của chúng rất giống với mồi của Cá vây chân cái trong đời thực.
  • Chúng có thể liên quan đến Graboid, một loài sinh vật giống sâu dưới đất từ tiểu thuyết "Tremors".

Mosquito.png Lỗi

  • Trong cập nhật cuối dùng của Don't Starve (Rev. 115739) Sâu Đất có thể kích hoạt Bẫy Răng khi đang ở dưới đất và nhận sát thương.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement