FANDOM

Anh thực sự rất tiếc, Charlie.

–Maxwell

Sách Vong Linh là cuốn sách về ma thuật đen tối cùng Maxwell khi khởi đầu game. Khi sử dụng, nó trả giá 15 Máu và 55 Tinh Thần tối ta để triệu hồi một Bản Sao Bóng Tối của Maxwell. Nó có độ bền vô hạn và cần 2 Nhiên Liệu Ác Mộng để sử dụng. Với mỗi con rối đang tồn tại, Tinh Thần tối đa của Maxwell sẽ giảm đi, tương tự như cách Bù Nhìn Thịt giảm Máu tối đa. Tối đa 3 con rối có thể tồn tại cùng một lúc va mỗi con sẽ tan biến sau 2.5 ngày kể từ khi được triệu hồi.

Minimap Maxwell's Door Nguồn gốc Sửa đổi

Ta phát hiện ra một thứ gì đó, một loại sách. Ta vẫn chưa giải mã nó đầy đủ, nhưng những gì mà ta đã giải mã được mở ra cho ta những khả năng mới đáng sợ.

–William Carter

Sách Vong Linh được phát hiện bởi William Carter vào tháng 8 năm 1904. Trong thời gian này, William đang trên chuyến tàu tới San Francisco, California từ thành phố New York.[1] Chuyến tàu đâm phải một xe goòng chở hàng bị hỏng, sau đó một người đàn ông được mô tả giống với William đã mất tích và được cho là đã chết,.[2] Tuy nhiên, William đã sống sót khỏi vụ va chạm và khi đang mất tích, bằng cách nào đó ông ta đã tìm được Sách Vong Linh và nhanh chóng bị thu hút bởi khả năng "đáng sợ" mà nó đem lại.[3]

Nhiều tháng sau, William tự lập ở San Francisco và bắt đầu với cái tên Maxwell. Maxwell nâng cấp những màn diễn của mình để kết hợp với những sự hiện hữu đen tối mà ông ta tự dạy mình để triệu hồi từ Sách Vong Linh.[4] Ông ta tìm được những thành công lớn qua những màn diễn này màn diễn và cuối cùng cũng thuê thêm một trợ lý, Charlie.[5] Trong lần biểu diễn cuối cùng của họ, màn diễn của Maxwell diễn ra bình thường cho đến khi ông ta cố gắng kéo "hiện thân bóng tối" ra khỏi Sách Vong Linh mà thay vào đó bị kéo vào cuốn sách với đôi bàn tay khổng lồ trong một thảm họa khiến cả Maxwell và Charlie rơi vào The Constant.[6]

Sách Vong Linh xuất hiện trở lại, vẫn thuộc quyền sở hữu của Maxwell, sau khi ông ta bị truất ngôi và trở thành người sinh tồn. Sau khi tái hợp với Wilson, Maxwell đã tìm thấy bản thiết kế của nhà khoa học cho một phát minh và đề nghị Wilson giúp xây dựng nó với sự hỗ trợ từ Sách Vong Linh. Điều này giúp Maxwell và Wilson có thể xây dựng một canh cổng cho phép những người sinh tồn khác nhập hội cùng với họ.

Con Rối Bóng TốiSửa đổi

Con Rối Bóng Tối là một phiên bản Sinh Vật Ảo Ảnh của Maxwell tuân theo lệnh của ông. Khi những con rối đang có mặt, chúng sẽ hỗ trợ Maxwell chiến đấu cũng như giúp ông chặt cây và khái thác đá. Tuy nhiên, chúng có ít Máu và chết nhanh chóng trong trận chiến chống kẻ thù mạnh. Khi chết Maxwell sẽ hồi lại 55 Tinh Thần tối đa từ con rối.

Gift Icon Nội dung có thể tải xuống Sửa đổi

Shadow Puppet Boating

Một Con Rối Bóng Tối đang đi thuyền.

Trong Shipwrecked DLC, Con Rối Bóng Tồi được triệu hồi sẽ đi trên một cái Thuyền Chèo bóng tối để đi theo Maxwell trên Biển. Hoạt ảnh của Con Rối Bóng Tối sẽ giống như đang đi thuyền có buồm mặc dù trên cái thuyền đó ko có Buồm và tốc độ của chúng cũng giống với Thuyền Chèo. Thuyền bóng tối chỉ có thể lái bởi con rối và sẽ biến mất khi con rối rời thuyền. Có thể nhảy Thuyền bóng tối khi nó ko được con rối sử dụng bằng cách nhấn vào ngay lập tức trước khi nó biến mất. Tuy nhiên làm vậy sẽ gây ra 1 vụ chết đuối.

Don't Starve Together icon Don't Starve Together Sửa đổi

Trong Don't Starve Together, Sách Vong Linh có thể chế tạo trong Thẻ Bóng Tối với 2 Giấy Cói, 2 Nhiên Liệu Ác Mộng và mất đi 50 Máu. Nó cũng không còn là một vật phẩm có thể sử dụng trực tiếp, thay vào đó hoạt động như một trạm chế tạo khi được đặt trên mặt đất, mở ra các công thức của Con Rối Bóng Tối trong Thẻ Bóng Tối. Để tạo ra những con rối, Maxwell phải đứng gần Sách Vong Linh. Tạo con rối trong Don't Starve Together sẽ không mất máu.

Không giống trong chế độ chơi đơn, Con Rối Bóng Tối không còn có thể thực hiện mọi nhiệm vụ, thay vào đó chúng cần phải được chọn nhiệm vụ khi tiến hành tạo. Như vậy, chúng không bắt chước các hành động mà người chơi đang thực hiện mà thay vào đó sinh ra với một nhiệm vụ cụ thể mà chúng thực hiện. Chúng sẽ biến mất sau 2,5 ngày, không có độ giới hạn sử dụng và sẽ luôn kích hoạt cho tới khi bị giết. Để tiêu hủy chúng, Maxwell hoặc bất kỳ người chơi nào khác có thể thực hiện 1 đoàn đánh cơ bản (Ctrl + Tấn Công). Con Rối Bóng Tối sẽ rơi ra 1 Nhiên Liệu Ác Mộng khi bị giết hoặc tiêu hủy bởi người chơis.

Shadow Helper Mô tả Điều kiện Tinh thần tối đa giảm

Shadow Logger

"Holds a grudge against trees."
Chặt cây gần người chơi

2 Nhiên Liệu Ác Mộng

1 Rìu

-20%

Shadow Miner

"Mine that rock!"
Khai thác đá gân người chơi

2 Nhiên Liệu Ác Mộng

1 Cuốc

-20%

Shadow Digger

"Diggy diggy hole."
Đào gốc cây và mộ gần người chơi

2 Nhiên Liệu Ác Mộng

1 Xẻng

-20%

Shadow Duelist

"Ethereal bodyguard."

Bảo vệ người chơi khỏi kẻ tẩn công hoặc tấn công mục tiêu của người chơi. Tự hồi phục máu.

2 Nhiên Liệu Ác Mộng

1 Giáo

-35%

Giới hạn triệu hồi

Do mất tinh thần, người chơi có thể triệu tập tối đa:

- 4 Shadow Helper - Tinh Thần còn lại: 40 (20%)

- 1 Duelist và 2 Harvesters - Tinh Thần còn lại: 50 (25%)

- 2 Duelist và 1 Harvestester - Tinh Thần còn lại: 21 (10%)

Placeholder Bên lềSửa đổi

  • Sách Vong Linh được thêm vào như là vật dụng đặc trưng và là quyền năng của Maxwell trong cập nhật All's Well That Maxwell
  • Sách Vong Linh (Codex Umbra) nghĩa "sách bóng tối".
  • Bước đi của những con rối tạo ra âm thanh mờ nhạt của khung dệt.
  • Có thể đốt Sách Vong Linh và để cháy thành Tro. Cuốn sách sẽ xuất hiện trở lại trong túi đồ của Maxwell sau khi tải lại thế giới.
  • Mặc dù là Con Rối Bóng Tối, động vật thụ động sẽ tránh xa chúng, và các mob trung lập sẽ đánh lại chúng. Con Rối cũng có thể giúp người chơi đánh lại Sinh Vật Ảo Ảnh.
  • Nếu dùng Sách Vong Linh để giảm Máu Maxwell xuống còn 0, the Nhà Xác sẽ hiện nguyên nhân chết là "Tai Quái".

Mosquito LỗiSửa đổi

  • Mặc dù là vật dụng đặc trưng nhân vật, Sách Vong Linh có thể bị trộm bởi những mob như Krampus hay Cây Mắt.

Blueprint Thư viện ảnhSửa đổi

Lỗi chú thích: Tồn tại thẻ <ref>, nhưng không tìm thấy thẻ <references/>