Wilson Portrait.png
I like the cut of this blade.

Wilson

Rựa (Machete)Công Cụ chỉ có trong Don't Starve: Shipwrecked. Nó yêu cầu 1 Cành Cây, 3 Đá Lửa để chế tạo. Dùng để chặt Cụm Tre, Bụi Leo bổ Dừa. Cũng có thể dùng như vũ khí với sát thương là 29.92 mỗi nhát. Có 100 lần sử dụng.

Rựa Xa Xỉ

Wendy Portrait.png
What a fancy blade to ruin bamboo with!

Wendy

Rựa Xa Xỉ (Luxury Machete) là phiên bản khác của Rựa khi dùng Vàng Thỏi thay Đá Lửa. Cần Máy Luyện Kim để tạo nguyên mẫu. Có 400 lần dùng gấp 4 lần so với bản thường, gây 29.92 sát thương giống bản thường.

Rựa Đá Vỏ Chai

Webber Portrait.png
It cooks with each cut!

Webber

Rựa Đá Vỏ Chai (Obsidian Machete) là phiên bản khác của Rựa khi dùng Đá Vỏ Chai thay vì Đá Lửa. Có thể tìm thấy trong rương kho báu của Điểm Đánh Dấu X hoặc cũng có thể chế tạo nguyên mẫu bằng cách đội Não của Tư Duy hay đứng cạnh Bàn Thợ Đá Vỏ Chai.Có 250 dùng gấp 2.5 bản thường và có tác dụng gấp 2.5 bản thường.

Khi dùng như vũ khí, ban đầu nó cũng gấy 29.92 như bản thường. Nhưng khi được dùng liên tục, nó sẽ dần nóng lên, tùy vào điểm nóng mà sát thương sẽ được tăng lên tương ứng, cao nhất là gấp đôi lên 59.84.Khi điểm nóng đạt mức cao nhất, rựa đá vỏ chải sẽ phát ra ánh sáng và nhiệt, có thể bảo vệ người chơi khỏi Charlie nhưng cũng có thể gây ra Quá Nhiệt. Đồng thời nó cũng khiến Mob, Thực Vật bắt lửa. Điểm nóng sẽ giảm dần khi không được sử dụng. Không tăng điểm nóng trong Mùa Bão. Cũng như Đá Nhiệt, nó sẽ sáng lên dựa theo mức điểm nóng.

Hamlet icon.png Hamlet

Rựa và Rựa Xa Xỉ cũng có mặt trong DLC Hamlet. Chúng có thể dùng để chặt Cỏ Ngọn Cao, Cây Củ Dại và dây leo chặn lối vào và cửa trong Tàn Tích Lợn Cổ. Rựa thường cũng được bán tại Tiệm Tạp Hóa với giá 5 Oinc.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)