Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wigfrid Portrait.png
Yöur armör shalln't stöp my spear.

Wigfrid

Rùa Thép (Snortoise) là một Mob thù địch trong Sự Kiện The Forge của Don't Starve Together. Chúng là kẻ thù thứ 3 mà người chơi phải đối đầu và mà một trong những kẻ thù cơ bản mạnh nhất. Chúng trông giống một con rùa khoác trên mình một cái mai bằng thép với những chiếc gai chĩa ra xung quanh.

Rùa Thép có 2 kiểu tấn công: Bình thường chúng sẽ "xù gai" lên và gây sát thương lên tất cả người chơi trong một khu vực xung quanh, khi lượng máu xuống thấp, chúng sẽ thu mình vào trong lớp vỏ và bắt đầu xoay tròn kết hợp lăn qua lại và gây sát thương tất cả người chơi trên đường lăn. Chúng miễn nhiễm sát thương khi thực hiện đòn tấn công này, trừ khi bị gián đoạn bởi một số loại vũ khí đặc biệt hoặc cú giật điện thụ động của WX-78. Đòn tấn công này có thể gây sát thương cho nhiều người chơi trong một nhóm. Có thể tránh được một cách dễ dàng với các vật phẩm tăng tốc hoặc bằng cách di chuyển theo hướng vuông góc với hướng di chuyển của chúng. Rùa Thép cũng sẽ thu mình vào chiếc mai của chúng bất cứ khi nào chịu quá nhiều sát thương một lúc và không nhận bất cứ sát thương nào trong thời gian này. Tuy nhiên Thế Thủ của chúng cũng có thể phá bằng những loại vũ khí đặc biệt.

Prototype.png Mẹo

  • Rùa Thép dễ dàng bị tấn công bởi Hỏa Tiến (đòn tấn công đặc biệt của Giáo Trụ) và sẽ khiến chúng bị lật ngửa lại, tương tự như hiệu ứng du ngủ và hóa đá.
  • Những cuộc tấn công lăn tròn của Rùa Thép khi thấp máu có trong không gian rộng và có thể dễ dàng làm những người chơi không chuẩn bị / mất cảnh giác phải trả giá. Để chống lại điều này, họ nên tập trung vào từng con một để tránh việc quá nhiều Rùa Thép cùng xoay một lúc trong một khoảng thời gian ngắn.
    • Bắn Chặn từ Tiêu, Phi Tiêu Bỏng Rát từ Tiêu Nóng Chảy, Thảm Họa Thiên Thạch từ Gậy Âm Phủ, Đập Đe từ Búa Rèn, cú giật điện từ WX-78, Đấu Sĩ Bóng Tối của Maxwell, Tiếng Thét Chiến Đấu của Wigfrid tăng cường cho cú khoan của Giáo Xoắn và cú ném Lucy có thể ngừng Rùa Thép đang xoay.
    • Một vùng hồi máu của Gậy Sự Sống cũng có thể khiến Rùa Thép ngủ nếu chúng lăn qua đó.
    • Cố gắng chiến đấu với Rùa Thép khi chúng ẩn trong chiếc mai sẽ khiến chúng xoay tròn.

Placeholder.png Bên lề

  • Rùa thép có mã spawn là "turtillus". Tuy nhiên không thể spawn nó trong trò chơi thường, trong khi Console không có sẵn trong máy chủ sự kiện.
  • Rùa Thép từng được gọi là Tortanks. Tên của chúng có thể đã được thay đổi do vấn đề bản quyền.
  • Theo Rhymes with Play #167, thiết kế ban đầu của Rùa Thép dựa trên Bò Lai.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement