Wigfrid Portrait.png
Tö chöp and deströy!

Wigfrid

Rìu (Axe) là một Công Cụ dùng để chặt Cây. Có thể tạo ra được từ 1 Cành Cây và 1 Đá Lửa ngay từ đầu game và có 100 lần dùng. Rìu cũng có thể dùng làm vũ khí, gây 27.2 sát thương mỗi đòn.

Cây con sẽ cần 5 phát Rìu, cây cỡ vừa thì cần 10 nhát còn cây to thì cần 15 phát để đốn ngã. Đối với cây chết và cây cháy rụi thì chỉ cần 1 phát duy nhất. Hiện tại số lượng nhát rìu cần để chặt không phụ thuộc vào loại cây.

Rìu Xa Xỉ

Wilson Portrait.png
That is one fancy axe.

Wilson

Rìu Xa Xỉ (Luxury Axe) là một phiên bản của Rìu có số lần dùng gấp 4 lần và cần nguyên liệu Vàng Thỏi thay cho Đá Lửa, giúp tiết kiệm Đá Lửa để dành cho mục đích khác. Tạo ra từ 2 Vàng Thỏi, 4 Cành Cây và cần Máy Luyện Kim để tạo mẫu và có 250 lần dùng.

Rìu Đá Vỏ Chai Shipwrecked icon.png

Woodlegs Portrait.png
Keep thet away from me legs!

Woodlegs

Rìu Đá Vỏ Chai (Obsidian Axe) là một phiên bản đặc biệt của Rìu chỉ có trong DLC Shipwrecked. Nó cần 1 Rìu, 1 Tim Bồ Câu Rồng, và 2 Đá Vỏ Chai để chế tạo, tuy nhiên điều này đòi hỏi đội một Não của Tư Duy hay đứng gần một Bàn Thợ Đá Vỏ Chai. Rìu Đá Vỏ Chai cũng có thể là một phần thưởng từ rương kho báu ở Điểm Đánh Dấu X. Rìu Đá Vỏ Chai có thể dùng để đốn Cây bằng 2.5 lần hiệu quả so với Rìu thường, với việc có 250 lần dùng, thì là 2.5 lần sử dụng cho phiên bản thường. Cây nhỏ sẽ mất 2 phát, Cây trung sẽ mất 4 phát, và Cây lớn sẽ mất 6 phát để đốn hạ.

Khi sử dụng Rìu Đá Vỏ Chai (kể cả như công cụ hay vũ khí), mức sạc của nó sẽ tăng lên. Khi mức sạc tăng, tương tự như Đá Nhiệt, Rìu Đá Vỏ Chai sẽ bắt đầu tạo ra nhiều nhiệt và ánh sáng, mà bảo vệ nhân vật khỏi Charlie, những có thể khiến Quá Nhiệt. Nó cũng có thể dùng như một vũ khí, ban đầu gây sát thương như Rìu thường mỗi đánh, nhưng sau khi được 75 sạc, nó sẽ bắt đầu đốt cháy bắt cứ mục tiêu tấn công nào và gây lên đến 2x sát thương tùy vào số lượng sạc. Mức sạc giảm theo thời gian miễn là không dùng cây rìu và bỏ nó xuống Biển sẽ hoàn toàn xóa sạc của nó. Rìu Đá Vỏ Chai sẽ không sạc được trong suốt Mùa Bão.

Người chơi nên cẩn thận khi dùng Rìu Đá Vỏ Chai có mức sạc cao, bởi bất cứ Cây bị đốt bởi Rìu Đá Vỏ Chai có khả năng đốt những cây khác gần đó, tài nguyên hoặc Kiến Trúc. Cây cháy trụi có thể chặt hạ bằng một phát lẻ bằng bắt kỳ loại rìu nào để kiếm Than, và Rìu Đá Vỏ Chai sẽ không đốt cháy cây trụi hay Than. Khi dùng món này như vũ khí, người chơi nên nhớ rằng những Mob bị giết khi đang cháy sẽ rớt loại đồ ăn chínTro đối với tài nguyên cháy được thay vì rớt ra chúng. Vài Mob cũng sẽ hoảng loạn khi cháy, chạy lung tung, có khả năng đốt những mob, tài nguyên hay hoặc Kiến Trúc khác quanh chúng.

Rìu Bóng Bẩy Don't Starve Together icon.png

WX-78 Portrait.png
EFFICIENCY UP 33%

WX-78

Rìu Bóng Bẩy (Moon Glass Axe) là một phiên bản khác của Rìu, độc quyền cho Don't Starve Together, được giới thiệu trong bản mở rộng Return of Them. Nó có thể được chế tạo với 2 Cành Con, 3 Đá Vụn Trăng, tuy nhiên để chế tạo yêu cầu người chơi phải đứng gần Đài Thiên Tinh. Nó hiệu quả gấp 2.5 lần Rìu bình thường. Có nghĩa là với cây con chỉ cần 2 phát chặt, cây trung cần 4 phát và cây lớn cần 6 phát để chặt đổ.

Rìu Bóng Bẩy được thêm vào trò chơi trong bản cập nhật Turn of Tides.

Icon Tools.png Công dụng

Để chặt Cây bằng Rìu, click chuột phải vào biểu tượng Rìu trong giỏ đồ sau đó chuột trái vào Cây. Sau khi bắt đầu chặt, giữ chuột trái hoặc phím Space tới khi chặt xong. Ngoài ra có thể tăng tốc độ chặt bằng click đều liên tục chuột trái.

Cả 2 loại Rìu đều có thể sử dụng làm vũ khí và cùng có lực sát thương bằng 27.2. Rìu có 100 lần sử dụng, nghĩa là mỗi nhát rìu sẽ làm giảm độ bền của nó đi 1% kể cả khi dùng để chặt cây hay làm vũ khí. Rìu Vàng có 400 lần sử dụng, nghĩa là mỗi nhát rìu sẽ làm giảm độ bền của nó đi 0.25%.

Mất từ 5 đến 15 nhát rìu để đốn hạ một Cây tùy thuộc vào kích thước và loại cây. Do đó mỗi Rìu có thể chặt được từ 6 đến 20 cái cây và Rìu Vàng có thể chặt được từ 26 đến 80 cái cây.

Luxury Axe.png
Opulent Pickaxe.png
Thulecite.png
Thulecite.png
Ancient Pseudoscience Station.png
PickSlashAxe.png
Axe.png
Obsidian.png
Obsidian.png
Dragoon Heart.png
Obsidian Workbench.png
Obsidian Axe.png
Shipwrecked icon.png
Axe.png
Axe.png
Axe.png
Boards.png

×4

Pig Skin.png

×4

Key to the City.png
Pigg and Pigglet's General Store.png
Hamlet icon.png
Axe.png
Nightmare Fuel.png
Nightmare Fuel.png
Codex Umbra.png
Shadow Logger.png
Don't Starve Together icon.pngWaxwell Portrait.png

Gift Icon.png Nội dung có thể tải xuống

Trong Shipwrecked DLC, có thể nhận được Rìu từ Máy Giật Xèng hoặc tìm ở trong Thùng Hơi Nước. Rìu Xa Xỉ có thể lấy trong hòm kho báu ở Điểm Đánh Dấu X và đánh bắt bắt Lưới Rà trên Biển.

Trong Hamlet DLC, Rìu có thể mua ở Tiệm Công Cụ với giá 5 Oinc.

Silver Bowl.png The Gorge

Trong Sự Kiện The Gorge của cho Don't Starve Together, một cây rìu có thể được tìm thấy nằm giữa 2 Lửa Trại gần Cổng Rêu Phong, bên cạnh 2 Gỗ. Có thể mua thêm Rìu từ Lợn Già Làng với 5 gỗ. Rìu trong The Gorge có độ bền vô hạn và có vẻ ngoài được lấy cảm hứng từ thời Victoria. Vẻ ngoài này sau đó tồn tại như một Skin.

Placeholder.png Bên Lề

  • Rìu Xa Xỉ được thêm vào trong bản cập nhật 2 tháng 10, 2012.
  • Rìu từng cho 1-10 điểm khoa học tùy thuôc vào độ bền khi được sử dụng trên Máy Khoa Học, trong khi Rìu Xa Xỉ cho 1-35 điểm.
  • Rìu Lucy, một vật dùng độc quyền của nhân vật, được trao cho Woodie khi mở đầu trò chơi. Nó hoạt động như một chiếc rìu có độ bền vô hạn, chặt cây nhanh hơn nhưng gây ra sát thương nhỏ hơn.
  • Khi một chiếc Rìu Xa Xỉ được trang bị, bạn có thể nghe một âm thanh "ding".
  • Trên thực tế, vàng không phải một kim loại thực sự được sử dụng trong các công cụ hoặc vũ khí vì nó là một kim loại mềm, nó sẽ dễ dàng biến dạng và gãy. Điều này có thể thấy qua lời thoại của một vài nhân vật.
  • Các loại rìu gây ra sát thương tương đương Boomerangs.

Mosquito.png Lỗi

  • Khi chơi Woodie trong Shipwrecked, Rìu Đá Vỏ Chai có thể nói như Lucy.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)