Don't_Starve_Shipwrecked_How_to_Spawn_and_Defeating_the_Quacken

Don't Starve Shipwrecked How to Spawn and Defeating the Quacken

WX-78 Portrait.png
WHAT'S THE NATURAL PURPOSE OF THIS ABOMINATION?

WX-78

Quacken, một Boss xuất hiện trong DLC Shipwrecked, là một sinh vật khổng lồ màu xanh nâu với 3 mắt và vô số xúc tu. Khi chết, Quacken đánh rơi​ Chìa Khoá Sắt (chỉ vào lần đầu đánh bại), Túi Chiến PhẩmRương của Vực Sâu.

Quacken sẽ xuất hiện khi người chơi dùng Lưới Rà tại vùng nước biển sâu hoặc nghĩa địa thuyền (vùng nước biển sẫm màu gần Thuyền Đắm). Với mỗi vật phẩm lưới nhặt được sẽ tăng 5% xác suất gọi Quacken xuất hiện. Một khi bị đánh bại, nó sẽ không xuất hiện nữa trong 20 ngày. Quacken sẽ biến mất nếu người chơi đi quá xa.

Brain.png Hành vi

Quacken phun 3 quả cầu mực khi người chơi đến gần. Mỗi quả cầu mực gây 50 sát thương cho bất kì Mob xung quanh khi rơi trúng. Quả cầu mực sau khi rơi trúng người chơi hoặc rơi xuống nước sẽ để lại một vết mực đen, và biến mất sau vài giây. Nếu người chơi di chuyển vào vùng có vết mực đen, tốc độ di chuyển sẽ giảm 70% cho đến khi người chơi chèo thuyền ra ngoài vết mực hoặc để vết mực tự biến mất. Nếu quả cầu mực đáp xuống đất liền, nó sẽ không để lại bất kỳ vết mực nào. Phần Đầu Quacken không có khả năng tấn công hay gây sát thương nên người chơi có thể vừa tấn công Đầu một cách an toàn, vừa khéo léo tránh những đợt sóng lớn từ xúc tu khi đang giao chiến.

Đầu Quacken sẽ triệu hồi xúc tu để hỗ trợ nó chiến đấu. Xúc tu sẽ tấn công hầu hết các Mob gần đó. Ngoài việc gây sát thương trực tiếp, xúc tu còn gây ra những con Sóng lớn hướng ra tứ phía khi tấn công. Việc đánh và giết xúc tu không ảnh hưởng đến Quacken bởi máu xúc tu không chung với phần Đầu, nên việc giết xúc tu là không cần thiết.

Khi đầu Quacken nhận tổng lượng sát thương bằng 25% số máu tối đa (250), nó sẽ lặn xuống nước và xuất hiện lại ở một vị trí gần đó. Các quy tắc nêu trên vẫn áp dụng sau khi Quacken ngụp lặn, tức là, Quacken sẽ lặn 3 lần, và người chơi cần phải tìm và đánh bại Quacken sau 3 lần ngụp lặn đó thì mới có thể giết được Quacken. Đầu của Quacken được hiển thị dưới dạng biểu tượng trên bản đồ, cho phép người chơi xác định vị trí của Quacken khi đầu của nó ngoi lên mặt nước. Không cần thiết phải đánh xúc tu để đầu lặn hay mau lặn hơn.

Spear.png Chiến Đấu

Quacken là con trùm tương đối dễ giết. Khi đối mặt với Quacken, mối nguy lớn nhất với người chơi đến từ thuyền bị hư hại và việc phải chịu Ẩm Ướt bởi những cơn Sóng Lớn liên tục từ xúc tu của Quacken. Khả năng cao là thuyền của người chơi sẽ mất một lượng lớn độ bền khi chiến đấu với Quacken. Do đó, người chơi nên sử dụng thuyền đã được sửa chữa hoàn toàn với độ bền cao (như Thuyền Thiết Giáp). và nên thủ sẵn ít nhất một Bộ Sửa Thuyền trong hành trang của người chơi. Nên trang bị quần áo chống nước, bởi những cơn sóng sẽ nhanh chóng dội lên làm người chơi ướt sũng nếu không trang bị đầy đủ quần áo chống nước.

Sau khi Quacken xuất hiện, người chơi có thể vừa chèo thuyền trực tiếp về phía đầu của nó, vừa tránh các xúc tu. Bản đồ tỏ ra hữu ích trong việc tìm kiếm và định vị đầu Quacken nếu nó chưa xuất hiện trên màn hình. Một khi đã tiếp cận phần đầu, tấn công liên tục vào đầu nó kể cả khi dùng cây Giáo cơ bản cũng sẽ khiến Quacken rút lui và lặn xuống nước khá nhanh. Sau đó Quacken xuất hiện lại cách đó không xa. Trường hợp thuyền của người chơi bị hư hỏng nặng ngay từ lần tấn công đầu tiên, nên tận dụng khoảng thời gian này để sử dụng Bộ Sửa Thuyền.

Tiếp tục lặp lại quá trình trên khoảng 3 lần nữa sẽ đánh bại được Quacken.

Dưới đây là số lần đánh cần để giết một Quacken với mỗi loại vũ khí khi chơi với nhân vật có hệ số sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không bao gồm bởi tính ngẫu nhiên từ đạn của nó.

Vũ Khí Số đánh cho
Quacken.png
Fishing Rod.pngBug Net.png 236
Lucy the Axe.png 74
Shovel.png Pitchfork.png Hammer.png Torch.png Umbrella.png Walking Cane.png Willow's Lighter.png Cactus Spike.png 59
Eyeshot.png 50
Axe.png Pickaxe.png Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png Boomerang.png 37
Obsidian Axe.png 19-37
Machete.png Luxury Machete.png 34
Ham Bat.png 17-34
PickSlashAxe.png 33
Spear.png Poison Spear.png Peg Leg.png 30
Obsidian Machete.png 15-30
Vũ Khí Số đánh cho
Quacken.png
Trident.png 10 hoặc 30
Bat Bat.png Battle Spear.png 24
Morning Star.png 14 hoặc 23
Slurtle Slime.png The 'Sea Legs'.png Tentacle Spike.png 20
Obsidian Spear.png 10-20
Thulecite Club.png Tooth Trap.png 17
Dark Sword.png Cutlass Supreme.png 15
Blow Dart.png Boat Cannon.png Spear Gun Spear.png Spear Gun Poison.png 10
Fire Staff.png Fire Dart.png 7-10
Spear Gun Battle.png 8
Spear Gun Obsidian.png 5-7
Gunpowder.png Harpoon.png 5
Coconade.png 4
Obsidian Coconade.png 3
Old Bell.png 1

Vũ Khí Số đánh cho
Quacken.png
Fishing Rod.pngBug Net.png 236
Lucy the Axe.png 74
Shovel.png Pitchfork.png Hammer.png Torch.png Umbrella.png Walking Cane.png Willow's Lighter.png 59
Ham Bat.png 17-34
PickSlashAxe.png 33
Spear.png 30
Vũ Khí Số đánh cho
Quacken.png
Bat Bat.png 24
Slurtle Slime.png Tentacle Spike.png 20
Thulecite Club.png Tooth Trap.png 17
Dark Sword.png 15
Blow Dart.png 10
Fire Staff.png Fire Dart.png 7-10
Gunpowder.png 5

Vũ Khí Số đánh cho
Quacken.png
Battle Spear.png 24
Morning Star.png 14 hoặc 23
Old Bell.png 1

Vũ Khí Số đánh cho
Quacken.png
Cactus Spike.png 59
Eyeshot.png 50
Obsidian Axe.png 19-37
Machete.png Luxury Machete.png 34
Poison Spear.png Peg Leg.png 30
Obsidian Machete.png 15-30
Trident.png 10 hoặc 30
The 'Sea Legs'.png 20
Vũ Khí Số đánh cho
Quacken.png
Obsidian Spear.png 10-20
Cutlass Supreme.png 15
Boat Cannon.png Spear Gun Spear.png Spear Gun Poison.png 10
Spear Gun Battle.png 8
Spear Gun Obsidian.png 5-7
Harpoon.png 5
Coconade.png 4
Obsidian Coconade.png 3

Quacken miễn dịch với Gậy Băng và nó miễn dịch với Tiêu Mê.

Prototype.png Mẹo

  • Người chơi có thể nhanh chóng triệu hồi Quacken bằng cách gắn Lưới Rà vào thuyền, sau đó liên tục thả một vật phẩm nổi được về phía trước thuyền (chẳng hạn như Cành Cây hoặc Cỏ Cắt), vừa đặt vừa chèo về hướng đó trên vùng biển sâu (để đặt một vật phẩm đơn lẻ khi đang giữ một chồng vật phẩm, giữ CTRL và kích chuột xuống vị trí cần đặt). Phương pháp này sẽ đẩy nhanh xác suất 5% xuất hiện Quacken, cao hơn so với việc sử dụng Lưới Rà theo cách thông thường, tất nhiên cũng sẽ không thể thu thập bất kỳ vật phẩm giá trị nào từ Lưới. Người chơi có thể sẽ phải đặt rất nhiều Lưới Rà trước khi Quacken xuất hiện, do đó, nên mang sẵn một vài chiếc Lưới dự phòng trước khi ra khơi.
  • Người chơi có thể ăn Cá Mú Tím trước và trong lúc giao tranh với Quacken để tăng sức miễn nước hay miễn sát thương cho thuyền khi những cơn Sóng Lớn từ xúc tu ập đến, giúp người chơi nắm giữ thế trận một cách dễ dàng.
  • Người chơi cũng có thể kết bạn với Cá Heo Mõm Dài thay vì mặc quần áo chống nước để tránh tổn hao Tinh Thần khi chịu ẩm ướt.
  • Vào Mùa Bão và Mùa Mưa, người chơi có thể triệu hồi Cá Mập Hổ hỗ trợ chiến đấu với Quacken bằng cách ăn một nắm Hạt Giống, hay bất cứ loại lương thực dễ kiếm nào khác.

Placeholder.png Trivia

  • Từ lần giết thứ hai trở đi, Quacken sẽ không nhả ra Chìa Khóa Sắt.
  • Tuy nhiên, nếu đánh bại Quacken sau khi đã sử dụng Chìa Khóa Sắt để mở khóa lồng nhốt Woodlegs mà lại chưa giải cứu được ông bằng cả ba chiếc chìa khóa, Quacken sẽ lại đánh rơi Chìa Khóa Sắt.
  • Cái tên "Quacken" được ghép từ chữ "Kraken", tên gọi của một quái vật biển truyền thuyết với diện mạo của một con bạch tuộc khổng lồ, và "Quack" (quác), từ tượng thanh miêu tả tiếng kêu của con vịt. Tuy nhiên, Quacken lại tạo âm thanh tựa tiếng huýt sáo và tiếng quạc chứ không hẳn là tiếng quack (quác). Quacken cũng không mang nhiều nét đặc trưng của một con vịt. Thay vào dó, con thủy quái này có một chiếc mỏ đen và nhỏ (đặc điểm chung của bạch tuộc và mực) chứ không phải mỏ vịt.
  • Đòn tấn công phóng cầu mực của Quacken được phỏng theo cơ chế phòng vệ của bạch tuộc và mực. Khi bị đe dọa, hai loài đông vật này sẽ phun một màng sương mực đen dày đặc xung quanh. Lớp sương giúp chúng đánh lạc hướng và vô hiệu hóa tầm nhìn kẻ địch rồi nhanh chóng chuồn đi.
  • Quacken được ra mắt tại bản cập nhật Release the Quacken!. Tên của bản cập nhật cũng dựa trên một câu thoại nổi tiếng từ bộ phim The Clash of the Titans ("Cuộc Chiến giữa các Vị Thần") năm 1981, khi Zeus ra lệnh: "Release the Kraken!".

Mosquito.png Lỗi

  • Nếu người chơi sử dụng Lưới Rà hoặc chiến đấu với Quacken khi đang ở gần mép bản đồ, đầu Quacken có thể sẽ xuất hiện hoặc ngoi lên tại màn sương bao quanh bản đồ. Khi đó, mỗi khi người chơi tới gần đầu Quacken, nó sẽ lại dịch chuyển sang phía bên kia bản đồ, khiến người chơi không thể tiếp cận được nó. Tuy nhiên nếu dùng Pháo Thuyền, người chơi vẫn có thể tấn công đầu Quacken đủ để nó di chuyển ra ngoài vùng sương phủ.
  • Có lúc Quacken sẽ xuất hiện, nhưng chỉ có xúc tu mà không có đầu. Người chơi khi ấy sẽ không thể giết được Quacken và nhận thưởng. Dù có giết hết xúc tu, đầu Quacken sẽ vẫn không xuất hiện.
Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng TấmShipwrecked icon.png QuackenHải LốcCá Mập HổHamlet icon.png Sứ Giả Cổ ĐạiKhổng Lồ SắtKiến ChúaPugaliskDon't Starve Together Ong ChúaKlausMalbatrossHài Cốt Tái SinhCóc Nấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn