Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Ôi anh bạn của tôi, nhiên liệu đã thay đổi anh rồi.

–Maxwell

Quản Thần Cổ ĐạiQuái trùm chỉ sống trong Mê Cung ở vùng Ruins. Nó trông giống và hành vi tương tự Đồng Hồ Xe nhưng dưới hình dạng một sinh vật sống phủ lông. Do Quản Thần Cổ Đại là sinh vật trùm cuối nên nó có nhiều máu và khó đánh hơn sinh vật thông thường. Khi tấn công, Quản Thần Cổ Đại có lực sát thương tương tự Đồng Hồ Xe. Tuy nhiên khi lại gần, nó có khả năng uppercut nhanh tầm ngắn với khoảng cách giữa 2 lượt đánh rất nhỏ.

Khi bị giết, Quản Thần Cổ Đại làm rớt 8 Thịt, một Sừng Quản Thần, một Rương Văn Hoa loại lớn. Rương này có thể chứa nhiều đồ khác nhau nên không đảm bảo là sẽ có đồ đặc biệt. Dĩ nhiên, chúng cũng chứa nhiều đồ có giá trị.

Tentacle Spike.png Chiến thuật

Có 3 cách:

  • Người chơi dẫn theo ít nhất 3 con Tôm Hùm Đá và để chúng quây Quản Thần Cổ Đại, đảm bảo để chúng hứng các cú tấn công, lợi dụng khoảng thời gian giữa 2 lượt đánh để tấn công nó.
    Stuck3.jpg
  • Nếu đủ đồ, có thể tạo 12 Thuốc Nổ, 1 Tiêu Thổi và 1 Gậy Băng. Đầu tiên đóng băng Quản Thần rồi đặt Thuốc Nổ càng gần nó càng tốt. Sau khi kích hoạt Thuốc Nổ bằng Đuốc thì thoái lui. Khi Thuốc Nổ nổ, Quản Thần sẽ bén lửa, vì vậy người chơi không nên tấn công lúc này mà thay vào đó đợi khi lửa tắt và sử dụng Tiêu Thổi để kết liễu nó.
  • Stuck2.jpg
    Hãy chú ý 4 góc nơi Quản Thần cư ngụ, nếu may mắn, bạn có thể tìm được một lối đi nhỏ giữa những cái cột lớn, do Quản Thần có kích thước lớn, nó sẽ bị kẹt lại. Lúc này bạn có thể bình tĩnh mà dùng vũ khí tầm xa hoặc "hit and run" với nó từng phát đánh thật nhanh. không thể đánh liền nhiều nhát vì nó vẫn có thể gây sát thương cho bạn khi đứng quá gần, vẫn nên trang bị mũ và giáp để tránh bị thương nặng trong trường hợp này.

Spear.png Cách săn

Dưới đây là số cú đánh để hạ gục Quản Thần ở tùy chọn mặc định. Đau Thời Tiết không xếp vào đây do tác dụng biến thiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Slurtle Slime.pngTentacle Spike.png Fire Dart.pngFire Staff.png Battle Spear.png Thulecite Club.png Tooth Trap.png Dark Sword.png Blow Dart.png Gunpowder.png Old Bell.png
Số cú đánh
Ancient Guardian.png
589 184 148 92 82 74 60 43-85 58 or 35 50 49 48 43 42 37 25 13 3

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Trong bản Don't Starve Together, Quản Thần Cổ Đại có 10000 máu và sẽ hồi sinh khi giết Thượng Cổ Hắc Ám nên nó có thể tái tạo.

Placeholder.png Bên lề

  • Quản Thần Cổ Đại được ra mắt trong bản cập nhật The Stuff of Nightmares. Bản Six Feet Under cho nó khả năng tấn công cận chiến.
  • Hình dáng hiện nay của nó là do Nhiên Liệu Ác Mộng, theo lời xem xét của Maxwell.
  • Quản Thần Cổ Đại là bạn cũ của Maxwell.
  • Nơi ở của Quản Thần là "Mê Cung" và được đặt tên "minotaur" trong giao diện console có thể là do tham khảo từ câu chuyện thần thoại Hy Lạp về Theseus và con Nhân Ngưu.
  • Quản Thần Cổ Đại gây sát thương mọi giây ở mức 100 mỗi cú (sẽ giảm nếu người chơi mặc giáp), và nó có tốc độ vượt nhanh nhất trong mọi mob trong game. Tương đương lượng sát thương gây bởi Chân To.
  • Chỉ tốn 2 nhát của Gậy Băng để đóng băng Quản Thần, khiến nó trở thành quái boss với số lần dùng gậy để đóng băng ít nhất. Điều này có thể là chủ ý của nhà sản xuất do Đồng Hồ Xe cũng có mức đóng băng tương tự.
  • Quản Thần là 1 trong 2 boss không có Luồng Điên Loạn, con còn lại là Ngỗng/Hươu Sừng Tấm.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement