Don't Starve Wiki
Don't Starve Wiki

I HAVE TAMED MIGHTY
BEASTS TO FIGHT FOR ME.

–WX-78

Pháo Mắt là một tháp Cổ Xưa nhân tạo. Tạo nên từ 1 Sừng Quản Thần + 1 Cầu Mắt Deerclops + 5 Thulecite và cần Đài Giả Khoa Cổ Đại để tạo mẫu.

Sau khi dựng lên, các Súng Mắt trở thành một kết cấu vĩnh cửu và các nguyên liệu của nó không thể lấy lại bằng cách sử dụng Búa hoặc Gậy Giải Cấu Trúc. Tháp có 1000 Máu và đạn của nó có lực sát thương bằng 65. Khi bị hư hỏng, nó sẽ hồi lại 12 Máu mỗi giây và cũng có thể được sửa chữa bằng cách sử dụng các vật dụng hồi máu (nó có thể bị phá hủy bởi kẻ địch). Mỗi tháp sẽ trừ 2 SanityMeter.png/phút, khi người chơi ở gần nó.

Súng Mắt sẽ tấn công Sinh Vật nhắm mục tiêu tới người chơi hoặc bất kỳ Sinh Vật nào mà người chơi chọn tấn công, nhưng không thể giúp bảo vệ chống lại Sinh Vật Ảo Ảnh. Tháp phát ra quầng sáng một thời gian ngắn khi bắn.

Do Quản Thần Cổ Đại không có thêm nên chỉ có 3 tháp có thể được tạo ra trên thế giới. Có thể mang tháp được xây dựng trước (hoặc các nguyên liệu riêng biệt) đến một thế giới mới sau khi đi qua một Đồ Gỗ.

Placeholder.png Bên lề

  • Được thêm từ bản cập nhật A Moderately Friendly Update.
  • Nếu bạn cảm thấy việc chơi và tồn tại trong thế giới Don't Starve là đơn giản và vô vị, hãy đặt mục tiêu cho bản thân là tạo đủ 3 Pháo Mắt trước khi rời sang để khám phá map mới. Bạn sẽ thấy game sẽ trở nên thử thách và thú vị hơn rất nhiều.
  • Ba Súng Máy có thể hạ được Deerclops với sự giúp đỡ ít từ người chơi (100-200 lực). Nếu Deerclops vòng quanh chúng hơn là tập trung vào một cái, có thể sẽ không có cái nào bị phá hủy.
  • Nếu người chơi tấn công một tháp, các tháp khác sẽ tấn công tháp đó theo, chúng tấn công lẫn nhau cho tới khi có một tháp bị phá hủy hoặc bị phân tâm.
  • Từng có tên ban đầu là Minotaur Clopper sau đổi thành Mino-Clopper và bây giờ là Houndius Shootius ("Súng Máy")
  • Súng Máy có thể kết hợp với Gậy Dơi để hồi máu nhanh hơn; lượng Máu cao cùng với khả năng hồi máu nhanh là lợi thế khi tấn công, cùng với thiệt hại từ Tinh Thần.
  • Lượng Súng Máy cao nhất có thể trong một thế giới là 32 (không cheat). Khi di chuyển qua Đồ Gỗ người chơi có 29 cái (15 trong giỏ đồ, 14 trong Túi Krampus) và 3 cái tạo mới.

Mosquito.png Lỗi

  • Nếu mục tiêu bị giết trước khi nó bắn đạn, nó sẽ không bắn nữa và tiếp tục phát sáng cho tới khi có mục tiêu mới xuất hiện.
  • Tấn công Súng Máy bằng Gậy Băng, Tiêu Lửa hoặc Gậy Lửa sẽ khiến nó tấn công người chơi.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)