Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Thường  |  Sát Thủ

Một con ong với trái tim lạnh lẽo và đầy chết chóc

–Wendy

Ong Sát Thủ có nhiệm vụ duy nhất là bảo vệ tổ, ngay lập tức tấn công người chơi hoặc bất kỳ sinh vật không phải côn trùng khác. Chúng sinh ra từ Tổ Ong thường, Tổ Ong Sát Thủ và Thùng Ong.

Khi chết Ong Sát Thủ có thể rớt ra 1 Mật Ong hoặc 1 Nọc.

Chiến đấu

Cũng như Ong thường, Ong Sát Thủ có thể hỗ trợ khi nghe thấy "tiếng kêu cứu" của thành viên trong tổ khi có con Ong bị bắt bằng Lưới Côn Trùng hay bị tấn công. Những con ở ngoài chỉ tham gia khi chúng cách màn hình một quãng trong khi mọi con ở tổ ngay lập tức thoát ra và tấn công bất kể khoảng cách (mặc dù chúng dừng đuổi theo sau 8 giây không theo kịp mục tiêu). Ong ở các tổ khác nhau sẽ không phối hợp với nhau. Ngoài ra, Ong vô gia cư sẽ giúp tổ nào ở gần nó và ngược lại; bất kỳ tổ nào cũng sẽ gửi cao nhất lên tới 10 con để giúp một con Ong vô gia cư.

Chúng thù địch với mọi sinh vật trừ Chim và côn trùng khác. Thường thì chỉ ở trong tổ nếu không có mối đe doạ nào. Có 2 trường hợp chúng tấn công:

  • Chúng tấn công sinh vật ở gần. Trong trường hợp này sẽ không có hỗ trợ từ ong thường trừ khi đối phương tấn công lại. Khoảng cách chúng bị kích động khoảng 1/4 màn hình.
  • Chúng tấn công nếu người chơi phá hủy Tổ Ong hoặc tấn công/đi quá gần Tổ Ong Sát Thủ. Trong trường hợp này mọi con Ong ở trong sẽ thành Ong Sát Thủ và tấn công, trong khi các con ở ngoài không để ý trừ khi bị người chơi đánh.

Spear.png Cách săn

Ong Sát Thủ không dùng làm nguyên liệu được. Dùng Lưới Côn Trùng bắt chúng để tạo thành đồ vật trong giỏ tương tự như Ong thường, tuy nhiên chỉ dùng để giết lấy 1 Mật hoặc 1 Nọc mà không tạo ra vật khác. Khi thả ra chúng sẽ tấn công sinh vật gần đó.

Dụ bầy Ong Sát Thủ tới chỗ Cánh Cụt Biển cũng hiệu quả, do chúng sẽ tấn công lẫn nhau. Nếu Cánh Cụt Biển không giấu Trứng trước khi Ong tiếp cận, người chơi có thể lấy Trứng một cách dễ dàng ngay khi Cánh Cụt đổi hướng chú ý sang Ong Sát Thủ.

Để lấy Bánh Mật, cần phá hủy Tổ Ong. Tắn công Tổ sẽ làm Ong và Ong Sát Thủ từ tổ gần đó kích động. Mặc dù Bánh Mật và Mật Ong không dễ cháy, đốt Tổ Ong chỉ thu được 4 Tro.

Ong Sát Thủ bị đóng băng sau 1 Gậy Băng và 1 Tiêu Mê để ngủ.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Ong Sát Thủ với từng loại vũ khí với người chơi có lực sát thương cơ bản. Đau Thời Tiết không được liệt kê do tính năng nhẫu nhiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png PickSlashAxe.png

Spear.png Bat Bat.png

Fire Dart.png Fire Staff.png

Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png Dark Sword.png

Tooth Trap.png Slurtle Slime.png

Blow Dart.pngGunpowder.png

Old Bell.png

Số cú đánh
Killer Bee.png
24 8 6 4 3 2-4 3 or 2 2 1

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Trong bản mở rộng Reign of Giants, mọi Ong thường sẽ biến thành màu đỏ và trở nên hung dữ như Ong Sát Thủ vào Mùa Xuân. Loại Ong này khi bắt được vẫn có thể làm nguyên liệu được. Ong cũng xuất hiện với tỉ lệ nhỏ khi gỡ Cây Cỏ Lăn.

Ong Sát Thủ ở trong giỏ đồ được 2 ngày mà không phải cho ăn. Cho ăn bằng bất kỳ đồ con người ăn được kể cả Nhân Sâm, Cầu Mắt Deerclops, Thối, vv..

Ngoài ra, Thùng Ong cũng tạo ra Ong Sát Thủ khi ở dưới Hang Động hay Tàn Tích, do đó có thể sản xuất mật ở dưới lòng đất.

Placeholder.png Bên lề

  • Về mặt lý thuyết Ong Sát Thủ yếu hơn Ong thường do có tốc độ tấn công chậm hơn.
  • Trong file game, Tổ Ong Sát Thủ có tên là Tổ Ong Vò Vẽ.*Thả lượng lớn Ong Sát Thủ ra cực hiệu quả khi đối phó với Chó Săn hay mục tiêu đơn lẻ.

Mosquito.png Lỗi

  • Ong Sát Thủ có thể bị "bắt" sau khi giết nếu người chơi cầm Lưới Côn Trùng và bấm Space ngay gần xác Ong, nhưng chúng sẽ biến mất sau đó.
    • Tuy nhiên nếu người chơi có ít nhất 1 Ong Sát Thủ trong giỏ đồ, con Ong bắt được sẽ không biến mất

Vật DụngKiến Trúc rơi từ Mob

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement