Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Woodie Portrait.png
Bees got no business getting that big.

Woodie

Ong Chúa là một Boss độc quyền của Don't Starve Together, được giới thiệu ở bản A New Reign. Nó có vẻ ngoài như một con Ong khổng lồ với đôi cánh cực khủng, kim, có sọc đen và vàng ở bụng của nó. Ong Chúa xuất hiện sau khi Tổ Ong Khổng Lồ bị đập bởi Búa. Ong Chúa sẽ chui ra khỏi tổ, để lại vết mật ong khi di chuyển. Nó sẽ đẻ Ong Chiến Binh, và sẽ tấn công bất kì người chơi nào gần đó.

Nếu đã xuất hiện khá lâu, khoảng 20 ngày hoặc hết mùa, thì Ong Chúa sẽ trở lại Tổ Ong cũ. Tổ Ong Khổng Lồ có thể đập tiếp và và Ong Chúa sẽ chui ra.

Khi chết, Ong Chúa rơi ra 3-4 Mật Ong, 1-2 Bánh Mật, 1 Nọc, 6-7 Sữa Ong ChúaMũ Ong Chúa.

Brain.png Cách Xử Lý

"Nữ Quàng" tấn công bằng cách sinh ra 4-5 Ong Chiến Binh trong một lần. Ong Chiến Binh tấn công người chơi, và Ong Chúa theo sau. Ở tầm gần, Ong Chúa có thể "đâm" người chơi bằng kim dưới mông của ả :v, gây 60 damage. Bởi vì ả ta vẫn là ong, nên sát thương gây ra của ả sẽ bị giảm khi người chơi đội Mũ Chăn Ong. Ong Chúa để lại vết mật ong khi di chuyển và làm chậm người chơi dẫm lên nó. Vết mật sẽ biến mất sau thời gian ngắn.

Số lượng của Ong Chiến Binh sẽ tăng lên dựa vào số máu tổn thất của Ong Chúa, có thể lên tới 8 vào giữa trận đấu. Ong Chúa sẽ tăng sức mạnh của Ong Chiến Binh khi ả ta hét (sức mạnh của má Ong =]]). Ong Chiến Binh được tăng sức mạnh sẽ tấn công nhanh hơn và rất khó để thả diều.

Dưới đây là bảng thống kê số cú đánh mỗi vũ khí cần để giết Ong Chúa khi chơi các nhân vật có sức sát thương mặc định.Hình Phạt Thời Tiết không tính vào do tác dụng ngẫu nhiên của nó.

Vũ Khí Số cú đánh
Ong Chúa.png
Tooth Trap.png Miễn nhiễm
Fishing Rod.pngBug Net.png 5295
Lucy the Axe.png 1655
Shovel.png Pitchfork.png Hammer.png Torch.png Umbrella.png Walking Cane.png Willow's Lighter.png 1324
Axe.png Pickaxe.png Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png Boomerang.png Tail o' Three Cats.png 828
Ham Bat.png 379-750
PickSlashAxe.png 736
Spear.png 662
Bat Bat.png Battle Spear.png 530
Electric Dart.png 150 hoặc 250
Morning Star.png 312 hoặc 518
Slurtle Slime.png 450
Tentacle Spike.png 442
Thulecite Club.png 379
Dark Sword.png 331
Blow Dart.png 225
Fire Staff.png Fire Dart.png 150-225
Gunpowder.png 113

Cần bắn 5 phát để đóng băng Ong Chúa với Gậy Băng và cần bắn 5 phát Tiêu Mê để làm nó ngủ.

Placeholder.pngBên lề

  • Ong Chúa là boss thứ hai có nhạc Chiến Đấu riêng, boss đầu tiên có nhạc Chiến Đấu là Cóc Nấm. Nhạc Chiến Đầu đầu tiên của cô ấy chuyển sang cho Chuồn Chuồn. Và nhạc Chiến Đầu thứ hai được tạo ra là cho cô ấy.
Don't_Starve_Together_-_Bee_Queen's_Boss_theme

Don't Starve Together - Bee Queen's Boss theme

  • Tiếng thét chiến đấu của cô ấy có thể làm Lợn hoảng sợ.
  • Ong Chúa trông khá là giống Vespiquen từ Pokémon.
  • Cho dù là Nữ Hoàng của loài Ong, cô ấy có thể vô tình tấn công Ong Chiến Binh và giết chúng.

Blueprint.png Thư Viện

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement