Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Thường  |  Sát Thủ

MỘT CON ONG VÔ TRI.TÔI THÍCH HẮN RỒI ĐÓ.

–WX-78

Ong là Sinh Vật trung lập sống ở Tổ OngThùng Ong. Có hai loài khác nhau. Loài thông thường có nhiệm vụ chính là sản xuất Mật Ong. Nếu bị khiêu khích, chúng cũng tham gia bảo vệ tổ.

Khi chết Ong có thể rớt ra 1 Mật Ong hoặc 1 Nọc.

Tập tính

Chúng thường di chuyển giữa tổ và Hoa gần đó vào ban ngày. Đều đặn rời tổ lúc sáng sớm và trở lại tổ lúc chiều hoặc khi đã thu đủ phấn hoa từ 6 cây khác nhau. Khi chúng tới một bông Hoa, chúng thường đậu xuống một lúc trước khi bay tiếp. Hoa càng gần tổ thì càng nhanh tạo ra Mật Ong; tuy nhiên chỉ phụ thuộc khi sản xuất Mật từ Thùng Ong còn tốc độ sản xuất Mật ở Tổ Ong là mặc định. Nếu không có hoa gần đó hoặc nếu tất cả hoa đang có Ong, đôi khi chúng sẽ hạ cánh trên mặt đất và chờ đợi. Mặc dù có thể bay qua Tường khi trung lập, Ong không thể vượt qua Biển.

Khi mối liên kết giữa Tổ Ong với Ong bị cắt đứt (do bị bắt đi rồi thả ra hoặc do tổ bị phá), con Ong sẽ có khả năng tạo ra Hoa mới sau khi hút mật ở ít nhất 6 cây Hoa khác nhau. Con người không phải tạo ra hoa thủ công như cách dùng Bướm mà Ong sẽ tự động làm. Hoa Quỷ có thể nhân rộng bằng cách này. Ong mất tổ sẽ hút mật Hoa suốt cả chiều do nó không có tổ để về.

Chiến đấu

Ong có thể hỗ trợ khi nghe thấy "tiếng kêu cứu" của thành viên trong tổ khi có con Ong bị bắt bằng Lưới Côn Trùng hay bị tấn công. Những con ở ngoài chỉ tham gia khi chúng cách màn hình một quãng trong khi mọi con ở tổ ngay lập tức thoát ra và tấn công bất kể khoảng cách (mặc dù chúng dừng đuổi theo sau 8 giây không theo kịp mục tiêu). Ong ở các tổ khác nhau sẽ không phối hợp với nhau. Ngoài ra, Ong vô gia cư sẽ giúp tổ nào ở gần nó và ngược lại; bất kỳ tổ nào cũng sẽ gửi cao nhất lên tới 10 con để giúp một con Ong vô gia cư.

  • Chúng không hung dữ khi đứng gần sinh vật khác.
  • Chúng không để ý khi tổ bị tấn công. Tổ Ong thường bị tấn công sẽ gọi ra Ong Sát Thủ, người chơi không tấn công Thùng Ong được và không có ong thường trong Tổ Ong Sát Thủ. Lửa cũng không làm chúng tấn công kể cả khi người chơi tấn công trực tiếp bằng Tiêu Lửa, thay vào đó Thùng Ong và Tổ Ong chỉ làm thoát ra mọi ong thường trong khi Tổ Ong Sát Thủ thoát ra Ong Sát Thủ.
  • Khi thu hoạch Mật từ Thùng Ong, Ong ở trong vẫn là ong thường và tấn công trong khi các con ở ngoài không để ý mà tiếp tục làm việc. Do đó sẽ rất an toàn nếu thu hoạch mật khi thùng ong rỗng.

Spear.png Cách săn

Tìm thấy Ong dễ dàng nhờ vào Tổ Ong được đánh dấu trên bản đồ. Cách đơn giản nhất là dùng Lưới Côn Trùng bắt chúng, biến chúng thành một đồ vật trong giỏ đồ và có thể gom thành 1 ô có 20 con. Ong bắt được dùng làm nguyên liệu tạo Thùng Ong và Bom Ong, hoặc giết đi bằng cách click chuột phải để lấy Mật hay Nọc.

Mũ Chăn Ong giúp giảm bị thương từ Ong. Khi bị tấn công, ong "choáng" và quay lòng vòng trước khi tỉnh lại. Nên di chuyển liên tục khi tiếp cận Ong bằng vũ khí cận chiến do cả bầy ong sẽ đuổi theo một quãng trước khi rút lui.

Ong bị đóng băng sau 1 Gậy Băng và 1 Tiêu Mê để ngủ.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Ong với từng loại vũ khí với người chơi có lực sát thương cơ bản. Đau Thời Tiết không được liệt kê do tính năng nhẫu nhiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png PickSlashAxe.png

Spear.png Bat Bat.png

Fire Dart.png Fire Staff.png

Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png Dark Sword.png

Tooth Trap.png Slurtle Slime.png

Blow Dart.pngGunpowder.png

Old Bell.png

Số cú đánh
Bee.png
24 8 6 4 3 2-4 3 or 2 2 1

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Trong bản mở rộng Reign of Giants, mọi Ong thường sẽ biến thành màu đỏ và trở nên hung dữ như Ong Sát Thủ vào Mùa Xuân. Loại Ong này khi bắt được vẫn có thể làm nguyên liệu được. Ong cũng xuất hiện với tỉ lệ nhỏ khi gỡ Cây Cỏ Lăn.

Ong ở trong giỏ đồ được 2 ngày mà không phải cho ăn. Cho ăn bằng bất kỳ đồ con người ăn được kể cả Nhân Sâm, Cầu Mắt Deerclops, Thối, vv..

Ngoài ra, Thùng Ong cũng tạo ra Ong khi ở dưới Hang Động hay Tàn Tích, do đó có thể sản xuất mật ở dưới lòng đất.

Icon Tools.png Sử dụng

Boards.png
Bee.png

×4

Flint.png
Science Machine.png
Bee Mine.png
Boards.png
Boards.png
Honeycomb.png
Bee.png

×4

Science Machine.png
Bee Box.png

Placeholder.png Bên lề

  • Về mặt lý thuyết Ong Sát Thủ yếu hơn Ong thường do có tốc độ tấn công chậm hơn.
  • Ong vẫn đậu trên Hoa kể cả khi hoa đang cháy.

Mosquito.png Lỗi

  • Ong có thể bị "bắt" sau khi giết nếu người chơi cầm Lưới Côn Trùng và bấm Space ngay gần xác Ong, nhưng chúng sẽ biến mất sau đó.
    • Tuy nhiên nếu người chơi có ít nhất 1 Ong trong giỏ đồ, con Ong bắt được sẽ không biến mất

Vật DụngKiến Trúc rơi từ Mob

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement