Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wickerbottom Portrait.png
An Arachnid Hominidae if I'm not mistaken.

Wickerbottom

Nhện Tinh Tinh là một Quái hung tợn độc quyền cho DLC Hamlet. Nó sinh sản từ Cây Kén. Nó là một sinh vật khổng lồ giống vượng với những cái chân nhện trên lưng.

Chúng có thể bị đánh hai đòn trong một lần thả diều, 3-4 đòn khi chúng gầm. Sau khi chết, chúng rơi ra Thịt Quái, , Tóc RâuHạch Nhện. Nếu còn sống, một Nhện Tinh Tinh sẽ thải ra Phân định kỳ.

Giống như Nhện, Nhện Tinh Tinh có hang ổ riêng, nó baao gồm một Cây Kén bị bao bọc bởi mạng nhện làm chậm người chơi khi bước lên. Tuy nhiên, không giống nhện ở chỗ chúng không thể đi vào bên trong hang ổ của chúng vì đó chỉ là một cái cây. Chúng chỉ đơn giản là đi loanh quanh đó vào ban Ngày, và ngủ cạnh hang vào ban Đêm, điều đó khiến người chơi có thể tấn công chúng một cách bất ngờ.

Dù một đàn Nhện Tinh Tinh sinh ra từ một hang, chúng cũng sẽ không hỗ trợ lẫn nhau và có thể bị tấn công riêng lẻ mà không sợ đánh động tới những con khác. Tuy nhiên nên cần thận việc đứng quá gần với một con khác, nếu không chúng sẽ tấn công người chơi.

Nếu như một Cây Kén của Nhện Tinh Tinh bị phá hủy hoặc bị mang đi xa khỏi nó, nó sẽ cố gắng tìm một Cây Nhiệt Đới Ẩm khác trong màn hình để biến đổi thành Cây Kén. Điều này khiến chở nên dễ thu thập hơn, mặc dù với tốc độ chậm.

Nhện Tinh Tinh chỉ sinh sản từ Cây Kén khi thế giới tạo thành, sau đó, chúng sẽ sản sinh lại dần dần nếu có ít nhất một con còn sống, giống như Bò Lai.

Prototype.png Mẹo

  • Không khuyến khích giết Nhện Tinh Tinh nếu như chúng không quá đông, vì chúng có tỉ lệ rất thấp rơi ra tơ và có thể bị tuyệt chủng do Hoa Săn MồiBọ Cánh Cam.

Placeholder.png Bên Lề

  • Chúng dường như được sử dụng hình mẫu cơ bản của Heo Vượn, một Mob độc quyền cho Don't Starve Together trong sự kiện The Forge.
  • Mặc dù chúng là các sinh vật giống nhện, Webber không thể kết bạn được với chúng và chúng vẫn sẽ tấn công khi tới gần cậu. Tương tự với Wilbur dù chúng cũng là một sinh vật giống khỉ.
  • Trong tệp game, tên của Nhện Tinh Tinh là Spikerape, đó có thể là lí do mà nó nhìn giống Vượn hơn là Khỉ.
  • Tên của Nhện Tinh Tinh có vẻ như đã tham khảo từ loài Spider Monkey ngoài đời thật.
  • Có một lỗi khiến nó chỉ gây ra 20 sát thương. Điều này sau đó đã được sửa lại.
  • Chúng có vẻ như không có khả năng đổi mục tiêu cho đến khi kẻ thù ban đầu chết hoặc chúng mất hứng thú, điều này có thể lợi dụng bằng cách để Ro Bin gần đó và khiến chúng đặt mục tiêu vào nó đến khi chúng dễ bị tấn công.
Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement