Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Bằng Hữu!

–Webber

Nhện Hang là loại nhện sinh sống dưới hang có chiếc mai giống vỏ giáp có thể đóng lại để che giấu và bảo vệ chúng khỏi tổn thương. Chúng được sinh ra từ Thạch Nhện cùng với Nhện Phun Bọt. Chúng có một mắt đỏ lớn và khoang bụng mở ra gắn liền với mai tạo nên phần đầu. Giống như Nhện Phun Bọt, Nhện Hang sẽ phát ra tiếng gừ thấp the thé, nhưng trái ngược với những nhện khác có tiếng gầm rít cao.

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Trong bản mở rộng Reign of Giants, Nhện Hang là sinh vật trung lập và có thể kết bạn bằng Thịt bởi Webber.

Spear.png Chiến lược

Nhện Hang khác với những loài Nhện khác bởi giáp-vỏ của chúng. Sau hai đánh, chúng sẽ khít vỏ lại mà hấp thụ 75% sát thương. Sau một vài giây, chúng sẽ mở vỏ ra và bắt đầu tấn công trở lại, vào lúc này chúng dễ bị tấn công. Những con Nhện này có thể khóa choáng trong khi chúng đang ra khỏi vỏ và sẽ và sẽ ở bên trong chừng nào vẫn còn bị tấn công, nghĩa là chúng tương đối dễ giết với một chút kiên nhẵn.

Nhện Hang sẽ theo nhân vật mà đội Mũ Nhện. Tuy nhiên, phải nên thận trong bởi Mũ Nhện làm giảm Tinh Thần mà rất khó để quản lý bởi thời gian luôn 'Đêm' khi dưới lòng đất. Ngoài ra, xem mức Độ Bền của Mũ Nhện là rất quan trọng bởi Nhện Hang và Nhện Phun Bọt sẽ trở nên thù nghịch khi nó cạn.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để hạ Nhện Hang với từng loại vũ khí với nhân vật hệ số sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không được đề cập đến vì tính ngẫu nhiên của nó.

Weapon Fishing Rod.pngBug Net.png Lucy the Axe.png Shovel.png Pitchfork.png

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.pngSpear.png

Fire Dart.png Fire Staff.png

Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png Dark Sword.png

Tooth Trap.png Slurtle Slime.png

Blow Dart.png Gunpowder.pngOld Bell.png
No. of hits for
Cave Spider.png
36 12 9 6 5 4 3-6 3 or 4 3 2 1

Prototype.png Mẹo

  • Lưu ý rằng Thạch Nhện cũng sinh ra Nhện Phun Bọt. Thạch Nhện có thể khai khoáng để làm Nhện không đẻ ra lại.
  • Wolfgang có thể dễ dàng giết Nhện Hang với 3 đánh bằng Giáo hay 2 đánh bằng Chày Gai Xúc Tua hoặc Gươm Đen khi đang ở dạng Hùng Mạnh (xem thêm về Wolfgang). Woddie xử lý Nhện Hang (cũng như nhiều kẻ thù khác) trong dạng Ma Hải Ly với 2 cắn (nghĩa là một cắn gây cùng sát thương như một Chày Gai Xúc Tua).
  • Khuyến cáo là người chơi nên đội Mũ Thợ Mỏ khi đang chiến đấu với những sinh vật này. Nó có phép người chơi nhìn thấy các mob khác mà có thể đang tấn công. Một cách khác là dặt một hay nhiều Đèn Lồng trong khu vực bạn đang chiến đấu cũng có hiệu quả, hay tốt hơn vẫn là nhắm chiến đấu trong khu vực có sẵn ánh sáng tự nhiên (như là từ Hoa Đèn).
  • Thỏ Người thù nghịch với Nhện Hang và các quái dưới lòng đất khác. Vậy nên khá hữu ích khi dụ Nhện Hang vào làng Thỏ Người, lưu ý là lượm Thịt Quái rớt ra khi có Thỏ Người ở gần đó cũng khiến nó thù nghịch luôn với người chơi.
  • Nhện Hang sẽ tấn công Tôm Hùm Đá trong tầm nhắm, mà gần như luôn luôn kết cục là Nhện Hang thua bởi một Tôm Hùm Đá bình quân có thể dễ dàng giết một Nhện Hang trong vài đánh mà không bị nhận quá nhiều sát thương.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement