Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Mẹ  |  Con

Wilson Portrait.png
Tôi không biết chính xác đó là thứ gì.

Wilson

Ngỗng, cũng gọi là Huơu, là 1 quái khổng lồ trong DLC Reign of Giants. Hươu có thể xuất hiện từ ngày 2-4 của Mùa Xuân, nếu như có hơn 3 công trình cơ bản được xây dựng gần nhau. Ngỗng sẽ biến mất vào Mùa Hè. Ngỗng/Hươu cần 4 phát đánh từ Gậy Băng để đóng băng nó, và 1 Tiêu Mê để gây ngủ. Khi hạ gục, Ngỗng/Hươu sẽ rơi ra 6 Thịt, 2 Thịt Đùi và 3 - 5 Lông Măng. Nếu được để yên trong khoảng 1 ngày sau khi xuất hiện, 1 quả Trứng Ngỗng/Hươu Sừng Tấm sẽ được đẻ, nở ra 5 Ngỗng Con nếu bị đập bằng búa 4 lần. Ngỗng Con sẽ không lớn thành Ngỗng/Hươu, nhưng khi bị tấn công, chúng sẽ kêu lên, gọi thêm 1 con Ngỗng/Hươu khác. Lưu ý rằng Mưa Ếch có thể sẽ triệu hồi thêm 1 con Ngỗng/Hươu, nếu Ếch tấn công Ngỗng Con. Khi 1 Ngỗng Con bị hạ gục, những Ngỗng Con còn lại sẽ trở nên tức giận, sử dụng đòn tấn công xoáy lốc hút sét về hướng chúng, có thể sẽ đánh vào người chơi. Khi người chơi cách Ngỗng/Hươu 1 khoảng cách vừa phải, nó sẽ nhảy đến hướng của người chơi, đồng thời phát ra tiếng kêu. Khi ở khoảng cách gần, Ngỗng Hươu sẽ thực hiện hoạt ảnh tấn công, dùng sừng để húc người chơi. Có thể tấn công 3 lần trước hoạt ảnh và 2 lần khi đang có hoạt ảnh. Khi Ngỗng/Hươu kêu lên 1 tiếng thật to, người chơi sẽ đánh rơi bất cứ thứ gì đang được cầm trên tay. Ngỗng/Hươu sẽ không phá huỷ bất cứ công trình nào do người chơi xây dựng, ngoại trừ Tường.

Chiến lược

Ngỗng/Hươu Sừng Tấm sẽ tạo ra một cảnh báo khi nó nhắm một nhân vật người chơi, và trở nên hung hăng với họ. Nó sẽ từ từ nhảy về phía các người chơi. Khi nó đủ gần người chơi, nó sẽ cố gắng húc ta. Mỗi 3 lần húc, nó sẽ hét lên một tiếng thật lớn, làm rơi vũ khí của người chơi ra khỏi bàn tay . Do chuyển động chậm chạp của nó, và tấn công hơi chậm, có thể phang nó cùng một cách như Deerclops, đâm 3 phát rồi té . Với Nón Bầu Dục Giáp Gỗ, sát thương mà nó gây ra không đáng kể, ta có thể solo thẳng mặt nó.

Một trong những cách đơn giản nhất để giết các boss trong Don't Starve là ru ngủ bằng Sáo Thần Pan/Tiêu Ngủ và dùng Chuông Cổ/14 Thuốc Nổ . Thuốc Nổ giảm lượng máu của Ngỗng/Hươu xuống chỉ còn 200, có thể kết thúc dễ dàng bằng 2 Tiêu Thổi. Mặt khác, có thể sử dụng Chuông Cổ 3 lần để nhanh chóng giải quyết nó.

Ngoài ra, bởi vì Ngỗng/Hươu Sừng Tấm không có sát thương diện rộng, nó có thể được kéo vào một đàn Bò Lai trong mùa giao phối. Vì nó chỉ có thể tấn công 1 con bò 1 lần, thiệt hại cho một đàn lớn sẽ được tối thiểu và nó sẽ nhanh chóng bị choáng. Người chơi cũng có thể sử dụng Lợn, nhưng chúng sẽ ăn số thịt rơi ra. Người chơi cũng có thể kéo Ngỗng đến khu vực có nhiều Hồ để lợi dụng Ếch, nhưng cách này sẽ không khả thi vào lúc hoàng hôn và ban đêm vì Ếch sẽ quay trở lại Hồ vào hoàng hôn.

1 cách khác là xây 1 vòng tròn lớn với lối vào được trồng cây và kéo Ngỗng vào giữa. Ngỗng sẽ bị kẹt lại, giúp việc đánh đơn giản hơn.

Người chơi cũng có thể lợi dụng Mưa Ếch để đánh ngỗng.

Dưới đây là số lượng cú đánh cần với từng loại vũ khí để giết Ngỗng/Hươu Sừng khi chơi với các nhân vật với mức sát thương mặc định. Đau Thời tiết không được bao gồm do tính chất ngẫu nhiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Slurtle Slime.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png Thulecite Club.png Tooth Trap.png Dark Sword.png Blow Dart.pngFire Dart.png

Fire Staff.png

Gunpowder.png Old Bell.png
No. of hits for
Moose.png
705 221 177 111 99 89 72 51-102 70 or 42 60 59 58 51 50 45 30 15 3

Placeholder.png Bên lề

  • Tên là kết quả của sự kết hợp giữa "Ngỗng" và "Hươu."
  • Một quả trứng Ngỗng có thể được thấy trong đoạn trailer mùa xuân.
  • Đây là Boss khổng lồ duy nhất, trừ Quán thần cổ đại không có hào quang điên rồ.
  • Mặc dù là giống cái, nó có gạc của một con nai sừng tấm đực.
  • Tuỳ thuộc vào hướng của người chơi mà tên sẽ thay đổi giữa Ngỗng/Hươu và Hươu/Ngỗng
  • Ngỗng/Hươu Sừng Tấm là quái lớn nhất trong game.
  • Dựa vào lời thoại, Maxwell không biết nhiều về Ngỗng/Hươu Sừng Tấm, chỉ biết rằng nó đến từ phương Bắc.
  • Nếu Ngỗng/Hươu Sừng Tấm gõ Gậy Dịch Chuyển ra khỏi bàn tay của người chơi trong khi nó đang được sử dụng trên Ngỗng/Hươu Sừng Tấm, trò chơi sẽ bị crash.
  • Cơ thể con Ngỗng/Hươu Sừng Tấm được dựa trên Canadian Goose, cơ sở của việc Woodie nói rằng nó có nguồn gốc từ Canada. Tên khoa học mà Wickerbottom đặt cho nó (Alces canadensis), có liên quan đến tên khoa học của Ngỗng Canada và Nai sừng tấm Á-Âu
  • Không giống như những người khổng lồ khác, Ngỗng/Hươu Sừng Tấm chỉ thông báo sự hiện diện 1 lần trước khi xuất hiện.

Gold Nugget.png Hình ảnh

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement