Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Nhà của Người Cá trong dlc Shipwrecked

Cái thứ đó bò lên từ cái bãi biển hôi thối nào vậy?

–Woodie

Người CáMob bán thù nghịch sống trong Nhà Xiêu Vẹo, có thể được tìm thấy ở Đầm Lầy. Chúng có màu xanh tối, có mang bên đầu và dưới cổ. Nhưng sinh vật này có mắt lồi và miệng há rộng. Người Cá được bao phủ bởi vảy cá.

Cần đến 2 nhát từ Gậy Băng để đóng băng chúng và chỉ một Tiêu Mê để gây ngủ. Người Cá cho Đùi Ếch khi bị giết, và những thứ này thường được tìm thấy ở đầm lầy sau một trận hỗn chiến giữa Người Cá với Xúc Tua.

Người Cá cũng ăn Trái Cây (như Dâu Rừng), Rau Quả và thậm chí cả Nhân SâmCông Thức Nấu Chậm (xem Nồi Hầm). Tuy nhiên, chúng sẽ không ăn Hạt Giống hay Mật Ong.

Shipwrecked icon.png Shipwrecked

Người cá cũng xuất hiện trong bản DLC này với sự thay đổi nhỏ, chúng sẽ rơi ra Cá Nhiệt Đới thay vì Cá và Đùi Ếch. Người Cá trong SW sống và sinh ra từ Chòi Người Cá và cũng xuất hiện ở biến thể thụ động động được gọi là Người Cá Ngư Ông.

Brain.png Hành Vi

Một Nhà Xiêu Vẹo

Người Cá sinh ra từ Nhà Xiêu Vẹo, thứ xuất hiện ngẫu nhiên ở Quần Xã Đầm Lầy. Một Nhà Xiêu Vẹo có thể chứa đến 4 Người Cá và hồi sinh một con trong 4 ngày sau khi nó bị tiêu diệt. Ban ngày, thông thường chỉ có 1 Người Cá bên ngoài (trừ khi lâm trận, tất cả Người Cá sẽ xông ra), khi hoàng hôn xuống, tất cả người cá sẽ ra ngoài, giống với Nhện.

Người Cá sẽ tấn công nếu người chơi hay mob đến quá gần nhà của chúng. Tương tự như Lợn, khi bị khiêu khích, chúng sẽ hội đồng rồi bỏ chạy trước khi đánh đòn tiếp theo. Họ chỉ phản ứng với người chơi, Lợn, Hutch, Thỏ Người, Gà Tây, Tôm Hùm Đá, AbigailNhân Sâm đang tới gần.

Trong Don't Starve Together, một Người Cá sẽ sinh ra từ Nhà Cá. Người Cá trung lập với Wurt, người chơi mang Mặt Cá Ngụy Trang và tất cả những người mà chúng đi theo. Chỉ cần Vua Người Cá còn sống, Người Cá sẽ trung lập với tất cả các người chơi và mobs, đồng thời được tăng 60 Máu và 10 Sát Thương. Wurt có thể khiến một Người Cá đi theo mình bằng cách cho chúng rau củ hoặc sống cho 25 Link= Hunger mỗi ngày. Chúng có thể theo tới 3 ngày mà không cần ăn.

Spear.png Cách Săn

Người Cá rất dễ dụ, giống như Lợn. Nhờ vào đặc tính của Quần Xã Đầm Lầy, Người Cá thường được tìm thấy khi đang hỗn chiến với Xúc Tua, Nhện hoặc với cả hai. Vì lý do trên, chúng được xem như là một nguồn cung Chày Gai Xúc Tua , Đốm Xúc Tua, Thịt Quái, Cá, Đùi Ếch, Hạch Nhện tuyệt vời: Chỉ đơn giản là chờ chúng đánh nhau rồi dọn dẹp tất cả những gì còn sót lại.

Đánh nhiều Người Cá một lúc là một việc không được khuyến khích vì chúng chạy nhanh hơn người chơi và sẽ bỏ chạy giống lũ Lợn. Một khi người chơi đã chạy một khoảng khá xa, chúng sẽ ngưng đuổi theo và đi về nhà.

Để khởi đầu một trận hỗ chiến giữa Người Cá và Xúc Tua, trái cây và rau quả có thể dùng làm mồi nhử Người Cá. Đặt ít nhất 1 hay 2 miếng gần Xúc Tua hoặc hơn, đủ gần Nhà Xiêu Vẹo. Khi một Người Cá thấy thức ăn, chúng sẽ tiến đến và ăn từng cái một. Sẽ có khả năng cao Xúc Tua tấn công Người Cá và sau đó nhiều con hơn sẽ xông ra đánh.

Đây là số lượt đánh tương ứng với từng loại vũ khi để giết Người Cá với nhân vật có sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không có trong này do tính ngẫu nhiên của nó

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png Tooth Trap.png Slurtle Slime.png

Fire Dart.png Fire Staff.png

Dark Sword.png Blow Dart.png Gunpowder.pngOld Bell.png
Số lần đánh để giết
Merm.png
59 19 15 10 9 8 6 5-9 6 or 4 5 4 3 1

Gramophone.png Trích dẫn

Trong Don't Starve Together, Người Cá đi theo sẽ có trích dẫn:

Trở thành đồng minh

  • Will come with you.
  • Flort glut.
  • Make Mermfolk strong!
  • Blut gloppy Glurtsu!
  • You help Mermfolk!
  • Glut Glurtsu flopt!
  • You okay.
  • Florpy flort.

Chặt cây

  • Will come with you.
  • Flort glut.
  • Make Mermfolk strong!
  • Blut gloppy Glurtsu!
  • Chop, choppy, chop!"
  • "Grop, groppy, grop!
  • Work hard, florp!"
  • "Glort blut, florp!

Khai thác đá

  • Will come with you.
  • Flort glut.
  • Make Mermfolk strong!
  • Blut gloppy Glurtsu!
  • Break rock, easy!
  • Wult wop, florty flort!
  • Work hard, florp!
  • Glort blut, florp!

Tìm thức ăn

  • This do fine.
  • Glort grolt flut.
  • Find something tasty!
  • Glurt florpy flut!
  • (Sniff) Smell good!
  • (Sniff) Groph flort!

Chiến đấu

  • Glorp! Go away!
  • Glorp! Glorpy glup!
  • Destroy you!
  • Wult glut!

Hoảng loạn trước Boss

  • Something coming!
  • Gloppy flort!
  • Aaah!! Bad thing! Bad thing!
  • Gloooorph!! Glurph glot! Glurph glot!
  • It come to destroy us!
  • Flort wult Glurtsu!

Hoảng loạn trước Boss (King of the Merms.png còn sống)

  • Rally to King!
  • Glurtsen blut flort!
  • Hurry! Protect kingdom!
  • Flurph flrot! Gloppy Glurtsam!
  • S-stay brave!!
  • G-glop blut flrot!!

Placeholder.png Bên lề

  • Người Cá được thêm vào trong bản cập nhật A Little Rain Must Fall.
  • "Người Cá" ("Merm") viết tắt từ chữ "Merman", nghĩa là Người Cá.
  • Kevin (người điều hành phát triển của Klei) trả lời câu hỏi "Tại sao Người Cá cho rơi ra Cá?", trong đoạn video chưa công bố của ShannonZKiller, như sau: "Chúng được làm từ Cá."
  • Đầu Lợn trong bản cập nhật The End is Nigh xuất hiện ở Làng Người Cá và dọc Đường đi qua Đầm Lầy. Điều này cho thấy mối quan hệ thù nghịch của hai bộ tộc. Tương tự, Đầu Người Cá cũng xuất hiện tại một số Làng Lợn.
  • Người Cá trở nên thù nghịch ngay lập tức (trừ khi bận đánh thứ gì đó) khi được sinh ra từ lệnh Console vì không có nhà cho chúng.
  • Người Cá có tốc độ đi bình thường nhưng chúng sẽ nhanh hơn khi hoàng hôn xuống. Chúng cũng nhanh hơn cả Lợn; tuy nhiên, chúng có thể dễ dàng vượt mặt bất cứ lúc nào nếu chúng đang thù nghịch bởi chúng chỉ dừng lại một chút để tấn công.
  • Người Cá không được Maxwell tạo ra như những con quái vật khác, bằng chứng là câu nói của ông ta: "Chúng đã ở đây khi tôi đến."
  • Người Cá trong sự kiện The Gorge cho Don't Starve Together là kết quả của một loại bệnh dịch xảy ra với các sinh vật của Gate Realm gây ra bởi Gnaw. Khi người chơi để cho Thước Đo Sức Đói cạn hết, họ sẽ bị nhiễm bệnh dịch và biển đổi thành Người Cá.

Mosquito.png Lỗi

  • Người Cá có thể tiếp tục tấn công vào vị trí của một xúc tua sau khi xúc tua đã bị chết.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement