Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Willow Portrait.png
It seems to absorb the darkness around it.

Willow

Bùa Phát Quang (Magiluminescence) là một Vật Phẩm khả chế tại Thẻ Cổ Xưa. Nó yêu cầu 2 Thulecite, 3 Nhiên Liệu Ác Mộng và 1 Ngọc Vàng, và đứng gần một Đài Giả Khoa Cổ Đại (kể cả đổ nát) để chế tạo. Nó có tỉ lệ rơi ra từ Đài Giả Khoa Cổ Đại khi đài bị phá hủy bởi Búa, Thuốc Nổ vân vân mây mây. Như tất cả các vật phẩm có mặt trong Thẻ Cổ Xưa, Bùa Phát Quang không thể được nguyên mẫu, chỉ có thể đứng gần Đài Giả Khoa để chế tạo.

Khi trang bị trên ô trống ngực, nó sẽ cung cấp cho người chơi một nguồn sáng nhỏ (tương đương với Đuốc), ngăn được việc bị tấn công bởi Charlie, và tăng thêm 20% tốc chạy. Nó cũng sẽ giúp người chơi thụ động tăng +2 SanityMeter.png mỗi phút.

Bùa Phát Quang sẽ mất dần độ bền khi trang bị, nó sẽ tồn tại được 8 phút tương đương với 1 ngày game. Nó có thể được hồ lại bằng Nhiên Liệu Ác Mộng, tăng 37,5% độ bền tương đương 3 phút thực với mỗi Nhiên Liệu Ác Mộng được nạp.

Vì Ngọc Vàng không thể tái tạo trong game gốc Don't Starve, số lượng Bùa Phát Quang chế tạo được là có hạn. Trong Don't Starve Together, Ngọc Vàng tái tạo được, khiến cho số lượng Bùa Phát Quang trở nên vô hạn.

Gift Icon.png DLC

Trong Reign of Giants DLC, người chơi có 0.01% cơ hội tìm thấy Ngọc Vàng khi gỡ Cây Cỏ Lăn.

Trong Shipwrecked DLC, Ngọc Vàng có thể tìm thấy trong RươngĐiểm Đánh Dấu X, Bùa Phát Quang cũng có cơ hội rơi ra từ Máy Giật Xèng.

Những thứ trên khiến cho Bùa Phát Quang có thể tái tạo trong cả hai DLC.

Prototype.png Mẹo

  • Tốc độ di chuyển cộng thêm này có thể cộng dồn với Gậy Đi Bộ hoặc Gậy Biếng, nâng tổng tốc độ di chuyển cộng thêm lên 45% (88.5% nếu ở trên Đường). Tốc độ này có thể tăng thêm nữa đối với WX-78 đang ở trạng thái HỆ THỐNG QUÁ TẢI hoặc Wolfgang ở dạng Hùng Mạnh.
    • Trong Shipwrecked, tốc độ di chuyển cộng thêm từ Bùa Phát Quang cũng được tính khi người chơi ở trên Thuyền và cũng được cộng dồn với tốc độ di chuyển từ Mũ Bóng Bẩy, Buồm và thông qua việc ăn Hạt Cà Phê hoặc Súp Cá Nhiệt Đới và nếu người chơi chọn nhân vật Wilbur.
    • Trong Don't Starve Together, giá trị tốc độ di chuyển được tính bằng tích hệ số tốc độ từ toàn bộ các trang bị, hiệu ứng từ Đường và cả nhân vật của người chơi.
  • Không giống như các trang bị khác như Đèn Lồng, Mũ Thợ Mỏ,v.v., Bùa Phát Quang sẽ biến mất nếu độ bền xuống mức 0%, nên người chơi phải cần cẩn thận khi sử dụng.
  • Nếu người chơi luôn muốn giữ Bùa Phát Quang trên người để tăng tốc độ di chuyển, nó sẽ ngốn khoảng 2.7 Nhiên Liệu Ác Mộng một ngày. Có nghĩa là cần 40 Nhiên Liệu Ác Mộng để duy trì cho một mùa ngắn (15 ngày), và 54 Nhiên Liệu Ác Mộng cho một mùa dài (20 ngày). Một lời khuyên khi sử dụng Bùa Phát Quang là hạn chế sử dụng nó nếu không cần di chuyển nhiều, chẳng hạn như khi đang tập trung chế tạo hoặc thu hoạch vật phẩm, vì lợi ích từ việc sử dụng nó là không đáng với tài nguyên bỏ ra.

Placeholder.png Bên lề

  • khi để dưới mặt đất Bùa Phát Quang sẽ phát sáng và không giảm độ bền. đến đợt cập nhật "A Moderately Friendly' thì bùa phát quang mất đi khả năng đó.
  • Bùa Phát Quang có ngoại hình giống Bùa Ác Mộng, chỉ khác ở chỗ là viên đá sẽ có màu vàng thay vì màu tím.
  • Đây là vật phẩm duy nhất phát sáng khi trang bị ở phần thân.
  • Trước bản cập nhật Ra mắt Quacken cho phiên bản DLC Shipwrecked, người chơi không thể dùng Nhiên Liệu Ác Mộng để sạc bùa phát quang. Lần cập nhật này cũng có ảnh hưởng đến tất cả bản phiên bản game khác.
    • Bùa Phát Quang được sạc bằng Nhiên Liệu Ác Mộng trong Don't Starve Together từ cập nhật Rev. 172848 lúc 7/4/2016
  • Wickerbottom nói rằng bùa phát quang sáng ở “bước sóng trung bình 530 nanomet”. Tuy nhiên, bước sóng ~ 535 nm là ánh sáng xanh lục, không phải màu vàng, ở giữa 530 có nghĩa là độ sáng đạt cực đại vào khoảng 530 và các bước sóng ánh sáng khác, chủ yếu là màu đỏ, cũng bị trộn vào, dẫn đến màu vàng.

Blueprint.png Gallery

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement