Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

MacTusk  |  WeeTusk

Chú Bò Biển!

–Wolfgang

MacTusk mob xuất hiện ở Trại Hải Mã vào Mùa Đông. Nó là trưởng nhóm MacTusk N' Son và sẽ luôn tìm về với con nó, Wee MacTusk, và 2 Chó Săn Xanh. Chúng xuất hiện sau 2.5 ngày khi bị giết. Nó luôn rơi 1 Thịt và 1 Tiêu Thổi, và có thể rơi Ngà Hải Mã và 1 Mũ bêrê Ê-cốt, khi bị giết.

MacTusk sẽ bị đóng băng khi dùng Gậy Băng 2 lần và cần 1 Tiêu Mê để ngủ.

Brain.png Hành vi

MacTusk chỉ hoạt động ban ngày. Hắn sẽ đuổi theo người chơi, nếu trong tằm mắt, thường phái hai Chó Săn với tiếng gào chiến của hắn. Hắn sẽ sử dụng một Tiêu Thổi, trong khi cũng cố giữ khoảng cách. Tiêu Thổi hắn sử dụng có tầm xa dài hơn phiên bản của người chơi, nhưng nó cũng gây ít sát thương hơn. Người chơi có thể né tiêu nếu canh đúng lúc, dùng một Gậy Đi Bộ hay Đường sẽ tăng cơ hội này.

Spear.png Chiến lược

  • Hạ Chó Săn trước. Chúng nhanh hơn các thành viên trong nhóm săn và có thể và có thể dụ ra khỏi nhóm để xử lý an toàn hơn.
  • Nên sử dụng Vũ Khí Tầm Xa để đấu với MacTusk, bởi hắn sẽ chạy xa khỏi người chơi nếu bị đuổi theo. Dùng một Boomerang và mặc vài loại giáp là cách dễ và ít tốn kém nhất để giết hắn. Gậy Băng và Tiêu Ngủ có thể hữu ích hơn nếu ta có vũ khí cận chiến mạnh.
    • Hoặc là, MacTusk có thể giết bằng 2 Tiêu Thổi. Bởi hắn luôn rớt ra một Tiêu Thổi, nghĩa là chỉ tốn một Tiêu.
  • Nếu người chơi bắt gặp Trại Hải Mã khi nó chưa hoạt động, sẽ là khôn ngoan nêu đặt trước phòng thủ hay bẫy. Một trong những cách dễ dàng nhất là dùng Bẫy Răng, bằng cách đặt ít nhất ba cái quanh Trại.
  • Nếu dụ được một bầy Cánh Cụt Biển, MacTusk sẽ tấn công chúng, khiến Cánh Cụt Biển đánh trả và giết MacTusk (và đám Chó Săn).
  • Ta có thể dùng Chester làm mồi. Chester sẽ thu hút hung hãn nếu để giữ người chơi và MacTusk. Chó Săn có thể dễ dàng được phái trong cách này. Mặc dù một khi bị tấn công, MacTusk sẽ không xao lãng bởi Chester lần nữa.
  • Rượt đuổi MacTusk xa khỏi trại của hắn là một lựa chọn khác để giết hắn, bởi hắn sẽ mất hung hãn tại một khoảng cách nào đó và bắt đầu đi trở về, phớt lờ cả sự hiện diện của người chơi. Người chơi có thể đơn giản tấn công và khóa-choáng hắn trược khi hắn trước khi hắn có cơ hội tháo chạy.

Dưới đây là số phát đánh với các loại vũ khí khác nhau cần để giết MacTusk khi chơi các nhân vật có sát thương gây ra mặc định. Không tính Đau Thời Tiết do tính ngẫu nhiên của đạn nó bắn ra.

Weapon Fishing Rod.pngBug Net.png Lucy the Axe.png Shovel.png Pitchfork.png

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.pngSpear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png Dark Sword.png Tooth Trap.png

Slurtle Slime.png Fire Dart.png Fire Staff.png

Blow Dart.png Gunpowder.pngOld Bell.png
No. of hits for
MacTusk.png
36 12 9 6 5 4 3-6 3 or 4 3 2 1

Placeholder.png Bên lề

  • Đoàn Săn MacTusk được thêm trong cập nhật A Winter's Tale.
  • Có một cơ hội hiếm hoi khi thay đổi mùa, MacTusk sẽ bị khóa ngoài Trại Hại Mã; vì thế, hắn sẽ hoạt động ngoài Mùa Đông, một mình hay với các thành viên khác mà cũng bị khóa ngoài như vậy.
  • MacTusk gây 33 sát thương khi hắn tấn công bằng Tiêu Thổi của mình, trong khi người chơi gây 100 sát thương khi dùng cùng món vũ khí đó. Điều này bởi MacTusk dùng một vũ khí giống hệt mã mà gây 0 sát thương, nhưng có lượng sát thương có hắn. Không có nó, Mactusk sẽ không bắn tiêu, thay vì hắn ngay lập tức làm tổn thương người chơi.
  • Wolfgang nói Mactusk là một "chú Bò Biển" trong lời thoại của mình, Bò Biển là một động vật có vú ăn cỏ sống ở biển không liên quan gì đến Hải Mã.
  • MacTusk từng quen biết Maxwell và có vẻ là bạn bè với ông ta

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement