Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Webber Portrait.png
Very upsetting.

Webber

Mũ Nhện (Spiderhat) là mũ rớt từ Nhện Chúa cho phép người chơi điều khiển Nhện. Cũng điều khiển được Nhện ở dưới Hang Động nhưng không làm chúng theo người chơi ra vào hang. Tuy nhiên dùng cách ngụy trang này không che mắt được Nhện Chúa và nó vẫn tấn công người chơi. Mũ tồn tại 2 phút (6 giờ game), xuống cấp khi được trang bị.

Đội Mũ Nhện sẽ khiến 10 con Nhện gần đó (trừ những con sinh ra từ Nhện Chúa) theo người chơi và chiến đấu giúp, giống như các con đi theo khác (ví dụ: Lợn, Chim Non, vv.). Nếu người chơi tấn công các con Nhện đi theo, chúng cũng không trở nên hung dữ với người chơi. Nếu người chơi tấn công Hang Nhện khi đang đội mũ, các con Nhện rời tổ để tấn công sẽ đi theo người chơi, mặc dù điều này sẽ không xảy ra nếu nhân vật là Webber. Nếu người chơi bỏ mũ ra, các con Nhện đi theo trong phạm vi gần sẽ trở thành thù địch. Chúng sẽ trở nên thân thiện nếu người chơi đội lại mũ.

Khi đội Mũ Nhện, tất cả các con LợnThỏ Người cũng như con Chân Cao Mới Lớn đang đi theo coi người chơi như kẻ thù và tấn công. Tuy nhiên, đội mũ cho Lợn hoặc Thỏ Người không làm đồng loại xung quanh chúng trở nên thù địch.

Người chơi không ngủ được (ví dụ khi dùng Chiếu Rơm) khi đang điều khiển Nhện, vì trò chơi sẽ cảnh báo việc này "quá nguy hiểm".

Gift Icon.png Downloadable Content

Trong các DLC Reign of GiantsShipwrecked, Mũ Nhện cung cấp 20% khả năng chống nước trong Mưa.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Trong Don't Starve Together , Mũ Nhện có thể được phân giải bằng cách sử dụng Gậy Giải Cấu Trúc trả lại 4 , 2 Hạch Nhện và 1 Thịt Quái.

Prototype.png Mẹo

Mũ Nhện là một công cụ tuyệt vời để farm một lượng lớn Hạch Nhện. Để điều này hoạt động, tất cả những gì cần thiết là 3-4 ổ nhện và một Mũ Nhện. Vào lúc Hoàng Hôn khi Nhện đi lang thang - hãy trang bị một Mũ Nhện để chiêu mộ một số Nhện và ra lệnh cho chúng tấn công một trong những Nhện không bị ảnh hưởng đang ở gần hang, sau đó di chuyển ra khỏi phạm vi của chúng và lấy chiếc mũ ra để duy trì độ bền của nó. Điều này sẽ dẫn đến một cuộc "nội chiến" của Nhện, trong đó Nhện không kết bạn sẽ tấn công những người đã kết bạn trước đó và dẫn đến hiệu ứng quả cầu tuyết.

Nhược điểm là tất cả Thịt Quái sẽ bị ăn hết nhanh chóng, vì vậy chỉ có Tơ và Hạch Nhện bằng cách sử dụng phương pháp này. Nhện hồi sinh nhanh chóng và nếu có một số Tổ cấp 3 xung quanh, điều này có thể lặp lại vào Hoàng Hôn hàng ngày.

Phương pháp này cũng rất hiệu quả để tiêu diệt một lượng lớn Nhện và tiêu diệt Ổ (ví dụ như dọn sạch Xứ Đá bị Nhện chiếm).

Placeholder.png Bên lề

Vật DụngKiến Trúc rơi từ Mob
Advertisement