Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Lén lút!

–Wolfgang

Mũ Bụi Cây là một Vật Dụng Trang Phục có thể đội. Cần Nón Rơm, 1 Dây Thừng, và 1 Bụi Dâu và Máy Luyện Kim để chế tạo.

Để núp dưới mũ, bạn cần nháy chuột phải trên cái mũ khi đang đội. Nháy chuột phải lần nữa sẽ cởi mũ ra thay vì thoát ra khỏi bụi mà phải di chuyển nhân vật.

Khi đang núp, các kẻ thù không nhận ra bạn trừ khi chúng đã nhắm đến bạn từ trước khi núp. Ngoài ra, Charlie cũng không bị chiếc mũ này lừa. Gà Tây có thể phân biệt được Berry Bush thật và Mũ Bụi Cây nên chúng sẽ không tiếp cận bạn khi bạn núp trong Mũ Bụi Cây. 

Prototype.png Mẹo

  • Dùng Mũ Bụi Cây là một cách rất hiệu quả để tránh xa đợt tấn công của Chó Săn, chúng sẽ chạy qua bạn nếu đang núp. Lưu ý khi nhân vật nói "Bạn nghe thấy không?" thì sẽ tự thoát khỏi mũ nhưng nếu người chơi nhanh tay núp lại trước khi Hound tới, chúng sẽ không để ý.
  • Chơi đùa với đàn Nhện rất nguy hiểm (trừ khi bạn chơi Webber), nhất là trong những đêm đông dài giá lạnh. Mũ Bụi Cây vô dụng với nhện trong đêm tối.
  • Bù lại, nó rất hữu dụng khi ở trong hang động / các tình huống nguy hiểm trong Chu kỳ Ác Mộng. Lưu ý là vẫn có thể cầm một nguồn sáng trên tay.
  • Nếu bạn không có vũ khí tầm xa hoặc không thể dồn Voi Túi vào góc để giết, bạn có thể núp trong Mũ Bụi Cây ở nơi gần nhất có thể. Voi Túi có thể lơ đễnh, nên có thể giết nó trước khi biến mất.
  • Sử dụng mũ kết hợp với Bật Lửa của Willow rất tốt nếu bạn không đủ thời gian để đốt lửa trại, vì bật lửa của cô ấy sẽ bảo vệ bạn khỏi Charlie còn Mũ Bụi Cây che mờ mắt của các mối nguy hiểm.

Placeholder.png Bên lề

  • Đây là vật dụng duy nhất đeo ở ô Mũ không có cơ chế Độ Bền.
  • Được thêm vào ở bản cập nhập Insanity!.
  • Trước bản cập nhập Hang Động, người chơi tự động trốn khi đứng yên.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement