Begone, fire!

–Maxwell

Máy Ném Tuyết Kiến Trúc nhân tạo có ở bản mở rộng Reign of Giants. Tạo ra từ 2 Bánh Răng, 15 Nước Đá, 2 Doodad Điện và cần Máy Luyện Kim để tạo mẫu.

Khi kích hoạt, nó tự động ném những quả cầu tuyết và dập tắt Lửa trong tầm hoạt động của nó, bao gồm Lửa Trại, Lò Lửa, Đèn Chong Đêm và Lửa Thu Nhiệt. Dĩ nhiên nó không coi người chơi đang cầm Đuốc hoặc Bật Lửa của Willow là mục tiêu. Khi muốn có lửa thì tắt máy đi.

Có hạn mức nhiên liệu, biểu thị bởi thanh màu đỏ ở phía trước, hết sau 5 ngày (nghĩa là độ bền tính bằng thòi gian chứ không phải số lần dùng). Tái nạp bằng các chất nhiên liệu, ví dụ như Gỗ hay Thối.

Vào Mùa Hè, Máy Ném Tuyết ném quả cầu tuyết vào Bụi Dâu, Đất CỏCành Con héo khô, giúp ta có thể thu hoạch chúng như thông thường. Nó cũng ngăn các đối tượng đang 'âm ỉ' bùng cháy.

Gift Icon.png DLC

Trong Shipwrecked DLC, Máy Ném Tuyết có thể bị ngập lụt.

Trong Hamlet DLC, Wormwood có thể bị Máy Ném Tuyết đóng băng.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Trong Don't Starve Together (DST), khi Máy Ném Tuyết không được kích hoạt, thay vì tắt, nó sẽ chuyển sang "Chế độ Khẩn cấp". Trong trạng thái này, Máy Ném Tuyết sẽ không hoạt động tương tự như phiên bản RoG của nó khi tắt, nó sẽ không cứu cây trồng hoặc thực vật khỏi héo úa hoặc tự động dập tắt tất cả các đám cháy trong phạm vi của nó, nhưng nếu phát hiện một đám cháy lớn không kiểm soát được Gần đó, máy sẽ phát ra tiếng kêu cảnh báo, nhô ra một bóng đèn trên đầu để chiếu sáng và phát ra âm thanh báo động. Nếu máy không được bật bằng tay hoặc ngọn lửa không bị dập tắt trong vòng 15 giây của cảnh báo, Máy Ném Tuyết sẽ tự động bật và tự động dập lửa.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, nếu không phát hiện thêm đám cháy trong vòng 25 giây, Máy Ném Tuyết sẽ tự động tắt. Khi tự động hoạt động trong trường hợp khẩn cấp, người chơi sẽ không thể tự tắt Máy Ném Tuyết nếu nó đang kích hoạt.

Ánh sáng của máy ném tuyết phát ra lúc bật có hể giúp người chơi tránh khỏi sự tấn công của Charlie.

Chú ý

  • Dù tốn nhiều chi phí xây dựng và hoạt động, máy lại không dập được các đám cháy lớn.
  • Máy có thể ném cầu tuyết vọt qua Tường (kể cả Tường đã nâng cấp) nếu chúng nằm trên quỹ đạo bay của cầu tuyết.
  • Tắt Máy Bắn Tuyết trong ban đêm và các mùa khác nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Tắt Máy Bắn Tuyết vào mùa hè sẽ cản trở khả năng dập lửa của máy
  • Khi đi xa khu cứ điểm trong mùa hè, nên để Máy Bắn Tuyết ở trạng thái mở phòng trường hợp công trình có thể bị cháy. Nếu không có lửa cháy trong khu cứ điểm, có thể sẽ có một ngọn lửa bắt và lan vào trong.
  • Nếu một cá thể (Quái hoặc Động Vật) ở gần khi máy đang bắn tuyết, nó sẽ bị đông cứng ngay lập tức, cho phép người chơi có thể giết một cách dễ dàng.
  • Khi đặt Cỏ, Cành Cây và Bụi Dâu gần cứ điểm nhằm dễ thu hoạch, đặt chúng trong phạm vi của Máy Bắn Tuyết như là một "bình nước" trong suốt mùa hè, duy trì chúng như một tài nguyên có thể tái tạo và bảo vệ chúng khỏi lửa.

Lỗi 

  • Đôi lúc khi thu hoạch cây, Máy Bắn Tuyết vẫn tiếp tục bắn những quả bóng tuyết.
    • Điều này dẫn đến đôi khi gặp một cột bóng tuyết chuyển động theo một đường thẳng.

Gold Nugget.png Thư viện ảnh

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)