Don't Starve Wiki
Don't Starve Wiki

Wilson Portrait.png
Sure beats darkness.

Wilson

Dựng Lửa Trại (Campfire) là cách tồn tại cơ bản trong game. Nó cung cấp ánh sáng, sưởi ấm và dùng để nấu thức ăn.

Tạo ra từ 3 Cỏ Cắt và 2 Gỗ và dễ tạo ngay từ đầu. Cần ít nguyên liệu hơn Lò Lửa nhưng kém hiệu quả, hơn nữa lại không cháy lại được. Nhiên liệu sẽ cháy nhanh hơn gấp đôi, dễ bị ảnh hưởng bởi mưa , và trong một hoàn cảnh nhất định, nó kém an toàn hơn khi dễ làm những vật dễ cháy gần đó bắt lửa. Khi tắt biến thành 1 Tro .

Icon Tools.png Cách dùng

Lửa trại được xây dựng khi thiếu thốn nguyên liệu để tạo Lò Lửa hoặc chỉ là ở tạm

Sau khi được tạo, lửa trại cháy trong 2 phút 15 giây trừ khi có thêm nguyên liêu. Nhiên liệu bổ xung sẽ tăng lên tối đã là 4.5 phút trong khi nhiệt và ánh sáng phát ra tương ứng là 70/120/180/220 và 2/3/4/5 đơn vị khoảng cách. Các giai đoạn khác nhau có thể quan sát từ ngọn lửa hoặc là chuột trái để thêm thông tin phản hồi.

CHo quá nhiều nhiên liệu vào có thể khiến Cây, Cỏ, Cành Con hoặc vật dễ cháy khác sẽ bắt lửa có thể gây ra đám cháy lớn nếu ở trong Rừng. Tốt nhất là nên xây cách xa các vật dễ cháy hoặc là xây Lò lửa. Trong Mùa Đông, lửa trịa cung cấp đủ ấm cho nhân vật mà không cần mặc quần áo với điều kiện là đứng gần và cung cấp nhiên liệu

Trong mưa, lửa cháy nhanh hơn có thể đến 250%( tùy vào lượng mưa).

Lò Lửa

Wickerbottom Portrait.png
A fire pit.

Wickerbottom

Lò Lửa (Fire Pit) thường được đặt ở trung tâm các căn cứ. Nó cung cấp Ánh Sáng, sưởi ấm và dùng để nấu thức ăn, và do có vòng đá bao quanh lên an toàn hơn so với Lửa Trại (không làm vật xung quanh bắt lửa).

Tạo ra từ 2 Gỗ và 12 Đá và cũng dễ tạo ngay từ đầu. Là cấu trúc vĩnh cửu không như Lửa Trại, có thể cháy lại khi bỏ thêm nhiên liệu vào. Lò Lửa hoạt động hiệu quả hơn Lửa Trại, nhiên liệu cháy lâu hơn gấp đôi và ít bị ảnh hưởng bởi mưa. Nó không biến thành Tro khi tắt mà chỉ khi bị phá hủy.

Lò Lửa Đá Vỏ Chai Shipwrecked icon.png

Wilson Portrait.png
This fire pit is a conductor for even more... fire.

Wilson

Lò Lửa Đá Vỏ Chai (Obsidian Fire Pit) là một phiên bản Đá Vỏ Chai của Lò Lửa thường. Nó cần 3 Gỗ và 8 Đá Vỏ Chai để chế tạo, và một Máy Luyện Kim để nguyên mẫu. Lò Lửa Đá Vỏ Chai cho Nhiên Liệu cháy lâu hơn gấp 3 lần Lửa Trại và gấp 1.5 lần Lò Lửa, trong khi cũng phát sáng một bán kính lớn hơn nhiều, khiến nó là hiệu quả và nguồn lửa thân thiện nhất.

Lò Lửa Đá Vỏ Chai không bị dập tắt bới Gió Lớn, nhưng có thể bị ngập.

Icon Tools.png Cách dùng

Lò Lửa cung cấp một lượng lớn ánh sáng và nhiệt cho các khu vực xung quanh. Khi lần đầu tiên được xây dựng nó sẽ cháy trong 3 phút. Sau khi đặt nó không thể di chuyển trừ khi bị phá hủy bởi một Búa hoặc Gậy Giải Cấu Trúc; Tuy nhiên, có thể được đốt lại với bất kỳ nhiên liệu được chấp nhận (xem danh sách dưới đây). Nhiên liệu bổ sung làm tăng thời gian cháy tuyến tính lên đến tối đa là 6 phút, trong khi nhiệt và ánh sáng phát ra đi lên trong bốn giai đoạn rời rạc: 70/120/180/220 độ và 2/3/4/5 đơn vị khoảng cách tương ứng. Các giai đoạn khác nhau có thể được quan sát thấy thông qua các kích thước của ngọn lửa và nhấp chuột trái vào thông tin phản hồi. Lò Lửa cũng hiển thị như là một biểu tượng trên Bản Đồ. Trong mùa đông, Lò Lửa cung cấp đủ hơi ấm để giữ cho người chơi còn sống mà không có bất kỳ thêm quần áo, miễn là họ ở gần đó. Nếu nhân vật ngủ qua đêm, ngọn lửa sẽ tắt khi họ thức dậy vào ngày hôm sau.

Trong mưa, lửa cháy nhanh hơn có thể đến 200% (tùy vào lượng mưa).

Lò Lửa Đá Vỏ Chai không bị ảnh hưởng bởi Gió Lớn, nhưng có thể bị ảnh hưởng bới Lụt. Máy Ném Tuyết cũng sẽ dập những Lò Lửa cháy trong tầm khi được kích hoạt.

Placeholder.png Bên lề

  • Bởi vì lửa cháy lên những hòn đá / bùi nhùi, người chơi hoặc mob đứng trước hoặc gần các đối tượng sẽ xuất hiện ở phía trước của nó, nhưng đằng sau ngọn lửa.

Gold Nugget.png Thư viện ảnh

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)