Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Willow Portrait.png
He's after my money!

Willow

Lợn Mặt Nạ là một Mob thù địch trong Hamlet DLC, chỉ có thể tìm thấy trong Thành Phố Lợn và những khu vực xung quanh đó.

Hắn mặc một bộ đồ màu đen cùng với chiếc khăn màu đỏ, ngoài ra trên đầu còn đội một chiếc Mũ Thổ Phỉ và có kèm theo một chiếc mặt nạ. Với vẻ ngoài như vậy, gã này chính là một tên trộm và sẽ tấn công người chơi nếu họ có ít nhất một Oinc trong hành trang. Nếu không, hắn sẽ đi rón rén rồi biến mất vào sáng ngày hôm sau.

Brain.pngHành vi

Nếu mang theo Oinc trong hành trang, Lợn Mặt Nạ sẽ bắt đầu bám theo người chơi, thỉnh thoảng sẽ dừng lại và tiếp tục theo dõi người chơi để tránh bị phát hiện (một nhạc nền riêng sẽ được phát vào lúc đó). Khi tới đủ gần, hắn sẽ tăng tốc và cố gắng đánh người chơi.

Nếu để Lợn Mặt Nạ đánh trúng, tất cả những loại Oinc trong hành trang của người chơi sẽ ngay lập tức rơi xuống mặt đất và toàn bộ sẽ bị tách riêng ra. Mỗi đồng này sau đó cần phải nhanh chóng nhặt lại bởi vì Lợn Mặt Nạ sẽ bắt đầu ăn trộm chúng còn lũ Vệ Binh thì sẽ lao vào hôi của. Tấn công Lợn Mặt Nạ sẽ khiến hắn từ bỏ việc trộm tiền và chạy trốn.

Thông thường, nếu bị tấn công, Lợn Mặt Nạ sẽ lập tức nhảy lùi lại để tránh đòn tấn công tiếp theo sau đó chạy trốn. Tốc độ chạy của nó cao hơn tốc độ chạy của người chơi khiến việc bắt kịp nó trở nên cực kỳ khó khăn. Sau khoảng 10 giây mà không bị đánh lần nữa, Hắn sẽ sử dụng bom khói để biến mất, mang theo bất kỳ Oinc nào mà hắn đã đánh cắp trước đó.

Gramophone.png Lời thoại

Tấn Công

  • HAVE AT THEE
  • TAKE FROM THE RICH!
  • ENGUARD!

Prototype.png Mẹo

  • Một phương pháp hữu ích để tiêu diệt gã này là sử dụng Tiêu Thổi thu thập được sau khi vô hiệu hóa bẫy phi tiêu trong đống đổ nát. Ba tiêu trúng đích sẽ đưa nó chầu trời.
  • Một cách khác là bẫy Lợn Mặt Nạ giữa một nhóm những Vệ Binh. Gã này sẽ khó tránh khỏi mọi đòn tấn công và thi thoảng sẽ đánh lại, điều này sẽ đánh động những Vệ Binh khác tới trợ chiến.
  • Cần cẩn thận nếu Vệ Binh giết chết Lợn Mặt Nạ bằng Đuốc vì Mũ Đạo Tặc sẽ bị đốt cháy. Tuy nhiên, Bản Đồ Thổ Phỉ có thể nhặt lên trước khi lửa lan sang nó.
    • Nếu chỉ quan tâm tới tấm bản đồ, người chơi có thể dùng Đuốc để tấn công nó, nó sẽ chạy loanh quanh hoảng loạn như hầu hết Mob khác, tạo điều kiện cho người chơi dễ dàng tấn công nó vì nó sẽ không đánh trả và thường chạy theo hướng ngược lại.
  • Lợn Mặt Nạ sẽ không tìm Oinc trong Rương hoặc bất kỳ vật phẩm nào trên mặt đất. vậy nên cách đối phó hữu hiệu với hắn là bỏ toàn bộ tiền vào balo rồi bỏ nó xuống đất. Lợn Mặt Nạ sẽ không lục tìm nó
  • Sau khi bị Dây Leo Lơ Lửng hoặc Ếch Phóng Độc đánh, hắn sẽ rơi ra Bản đồ ngay lập tức, điều này xảy ra nếu Thành Phố Lợn ở gần một Rừng Mưa Nhiệt Đới hoặc Ao Sen, người chơi có thể lấy tấm bản đồ mà không cần phải giết tên cướp.
  • Mỗi lần chỉ tồn tại một tên cướp trong một thế giới, vì vậy người chơi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm Lợn Mặt Nạ cho đến khi hắn ta tự xuất hiện lần nữa.
  • Giống như những Mob khác, cách tìm đường của tên cướp này sẽ khiến chúng chạy tới một Oinc được rào lại bởi Tường. Một cách rất dễ dàng để đối phó với hắn là xây dựng một cái bẫy như vậy, dẫn tên cướp tới gần và dụ hắn cắn câu. Sau đó, xây dựng Tường xung quanh tên cướp để chặn mọi lối thoát rồi xử lý hắn. Sau đó chỉ cần đập 1 bức tường rồi sửa chữa lại khi bẫy một tên cướp khác.
  • Nếu không được trang bị để giết Lợn Mặt Nạ, hãy để một Vệ Binh đuổi hắn đi.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement