Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki
Harp Statue.png Bài Viết này không hoàn thiện vì Cần thêm thông tin về Quái Khổng Lồ Sắt.. Hãy giúp hoàn thiện nó, hoặc thảo luận với cộng đồng dưới phần bình luận.

Khổng Lồ Sắt là một Mob độc quyền cho DLC Hamlet. Nó có dạng đầu, xương sườn, cánh tay và bàn chân.

Brain.png Hành Vi

Khi được tìm thấy lần đầu, Khổng Lồ Sắt được phủ bởi rêu và dương xỉ, hẳn là chúng đã không hoạt động trong một thời gian khá dài. Chúng sẽ thức tỉnh và tấn công người chơi hoặc bất cứ thứ gì gần đó khi bị khai thác bởi Cuốc. Chúng cũng có thể bị đánh thức bởi sét, sẽ khiến chúng được kích hoạt trong thời gian dài hơn khi bị khai thác. Khi diễn ra Tận Thế, Khổng Lồ Sắt sẽ được kích hoạt liên tục.

Có 6 bộ phận khác nhau có thể tìm thấy được: một cái đầu, một thân, hai chân và 2 cánh tay. Cánh tay và thân là những bộ phận có sức tàn phá nhất, vì chúng sẽ bắn một chùm laze lớn tạo ra một vụ nổ theo đường thẳng, gây sát thương cực lớn, và nếu không có trang bị bảo hộ, nó có thể giết chết người chơi ngay lập tức. Chùm Laze này cũng sẽ đốt cháy các kiến trúc, cây cối và mob. Phần đầu và chân sẽ thực hiện đòn tấn công dậm, chúng sẽ nhảy tới chỗ mục tiêu và đập xuống, gây ra sát thương AOE đồng thời khai hỏa và có thể thực hiện nhiều lần cùng lúc nếu như có thực thể nào đó nằm ở gần trung tâm của đòn tấn công.

Người chơi tuy nhiên cũng có thể kiếm Quặng Sắt bằng cách khai thác chúng lặp đi lặp lại. Vì đòn tấn công AI của chúng chỉ nhằm vào vị trí của người chơi khi chúng bắt đầu hoạt ảnh tấn công, nên người chơi có thể đánh chúng khi chúng vẫn đang trong quá trình kích hoạt.

Gramophone.png Trích Dẫn Nhận Xét

Webber Portrait.png
Shhh... it's sleeping.

Webber, when examining the Head

WX-78 Portrait.png
FRIEND?

WX-78, when examining the Ribs

Walani Portrait.png
Yeesh. Don't wanna high five that.

Walani, when examining the Arm

Woodlegs Portrait.png
Arrg! I could use tha' leg!

Woodlegs, when examining the Leg

Quái Khổng Lồ Sắt

Wickerbottom Portrait.png
It must be using some sort of ancient technology.

Wickerbottom

Quái Khổng Lồ Sắt là một Quái Boss. Nó hình thành từ việc người chơi kích hoạt các bộ phận và dẫn chúng tới cùng một chỗ. Ngay khi bộ phận cuối cùng chạm tới, Quái Khổng Lồ Sắt sẽ thức dậy và cuộc chiến bắt đầu. Nó có nhiều đòn tấn công, ném những quả bóng lửa vào người chơi, quay tròn bắn laze và tạo một vòng tròn Đá Phun Trào xunh quanh nó. Quái Khổng Lồ Sắt cũng có đòn đánh cận chiến bằng cách cào mỏ của nó xuống đất đồng thời có một đòn dịch chuyển tức thời tầm gần.

Sau khi chết, Quái Khổng Lồ Sắt sẽ phát nổ và làm xuất hiện lại các bộ phận trên cái vị trí ngẫu nhiên trên hòn đảo mà nó chết, phần đầu sẽ xuất hiện ở chính xác chỗ nó chết. Tất cả các quả Mìn và Đá Phun Trào sẽ vẫn còn đó cho tới khi có thứ gì phá hủy chúng. Quái Khổng Lồ Sắt sẽ rơi ra 2~4 Bánh Răng, 2~6 Quặng Sắt, 6~7 Sắt Nhiễm Từ, cùng với đó là Bản Thảo cho Hiện Vật Sống.

Prototype.png Mẹo

  • Lời khuyên được đưa ra là nên khai thác phần Thân. Mặc dù nó có sát thương cao nhất, nhưng đòn đánh của nó khác dễ né. Phần thân cũng là phần có khoảng trì hoãn giữa hai đòn đánh lâu hơn, người chơi có thêm thời gian khai thác nó trước khi né đòn tiếp theo.
  • Quần xã có thể tìm thấy Khổng Lồ Sắt thường nằm cạnh nơi có Gà Lôi. Điều này có thể khiến Khổng Lồ Sắt bị đánh bởi sét, thức tỉnh chúng và thườn xuyên tàn phá các mob ở gần.
    • Gà Lôi sẽ không chạy khỏi Khổng Lồ Sắt do đó khi bị giết bởi chúng thì Gà Lôi sẽ bốc cháy và không rơi ra Lông Gà Lôi.
  • Phần Thân và Cánh Tay có thể tấn công với chùm Laze ở phạm vi cận chiến, ngay cả khi chúng chỉ tấn công tầm xa. Hãy cảnh giác khi khai thác những bộ phận này và chúng được kích hoạt.
  • Một Gậy Dịch ChuyểnTâm Dịch Chuyển có thể được sử dụng như một cách nhanh chóng để đưa các phần của Quái Khổng Lồ Sắt về một địa điểm, với cái giá là Đá QuýGỗ Sống.

Placeholder.png Bên Lề

  • Phần Thân và Cánh Tay của Khổng Lồ Sắt khi tấn công có sự tương đồng với Deerclops trong Don't Starve Together vào sự kiện Winter's Feast.
  • Tệp Lua của Khổng Lồ Sắt có một bảng vật phẩm chứa mã lệnh chưa được thực hiện cung cấp máu cho chúng. Máu của chúng được thiết lập là 1000 và vật phẩm bao gồm Quặng SắtBánh Răng.
  • Theo Rhymes with Play #213, danh tính của người tạo ra Khổng Lồ Sắt được giữ bí mật.
  • Đòn tấn công của Khổng Lồ Sát không thể làm hại Sứ Giả Cổ Đại, nhưng có thể ảnh hưởng tới bất cứ thứ gì khác, kể cả Sinh Vật Ảo Ảnh.
  • Trong menu Tùy chỉnh thế giới, chúng được gọi là "Rusted Hulks".
  • Hiện tại, việc bị giết bởi Khổng Lồ Sắt sẽ được liệt kê là "Shenanigans" trong nhà xác.
  • Phần thân được sử dụng làm biểu tượng trên bản đồ cho tất cả các bộ phận của Khổng Lồ Sắt.
  • Quái Khổng Lồ Sát lần đầu tiên được tiết lộ vào bài đăng Forum Don't Starve: Hamlet Roadmap. [1] Nó đã được chính thức thêm vào trong nhánh beta Early Access vào 18 tháng 5 năm 2019.
  • Quái Khổng Lồ Sắt được mô tả bởi Klei là một "lính gác cô độc bị kẹt trong một cuộc chiến dài bị quên lãng".[2]
  • Nếu một bộ phận Khổng Lồ Sắt và một Quái Khổng Lồ Sắt được sinh ra cùng nhau, chúng sẽ giết lẫn nhau.
  • Khổng Lồ Sắt (Cùng với Deerclops, Nhện Chúa, Bearger, Dragonfly, Hải Lốc, Hài Cốt Tái Sinh, và Klaus dạng giận dữ) sẽ có luồng khí điên cuồng lớn nhất là -400 điểm tinh thần mỗi phút.
  • Quái Sắt Khổng Lồ có thể là từ kết hợp giữa tên của hai nhân vật Marvel là Iron Man và The Incredible Hulk.
    • Được kết hợp giữa màu đỏ ánh kim, ánh sáng chói và đòn tấn công như ném mìn và bắn Laze, tất cả chúng đều do Iron Man sở hữu.

References

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement