Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Woodie Portrait.png
Just a sweet little critter.

Woodie, when examining an unripe Saladmander.

Wilson Portrait.png
I think it's ripe now.

Wilson, when examining a ripe Saladmander.

Kỳ Nhông là một Mob thụ động, độc quyền trong Don't Starve Together, được giới thiệu trong bản mở rộng Return of Them. Nó được tìm thấy trên Đảo Mặt Trăng, đặc biệt là Quần Xã Hồ Nguyệt Quang.

Brain.png Hành Vi

Kỳ Nhông sẽ chiếm một Hồ Nước Nóng làm của riêng, và đôi khi sẽ ngủ gần đó. Nếu một Kỳ Nhông khác cố đến gần một Hồ Nước đã bị chiếm giữ, con Kỳ Nhông nằm vùng sẽ lao tới và cả 2 sẽ cố gắng đe dọa đối phương bằng cách "khè" đối phương một lúc. Ngay sau đó, "kẻ thua cuộc" sẽ bỏ chạy và "người chiến thắng" chiếm giữ Hồ Nước Nóng. Nếu như có một Hồ Nước nóng có một quả Bom Ngâm được thả vào, một Kỳ Nhông gần đó sẽ nóng tới mức chuyển thành dạng chín.

Người chơi có thể thúc đẩy nhanh quá trình chín bằng cách đặt bất kì nguồn nhiệt nào gần Kỳ Nhông, ví dụ như Lửa Trại.

Nếu người chơi có một Đá Nhiệt ít nhất là có chút nóng trong kho đồ của mình, Kỳ Nhông sẽ khè nhau cho đến khi một con rời đi, và từ đó chúng sẽ đi theo người chơi cho đến khi chúng ngủ thiếp đi hoặc đá nhiệt mất nhiệt.

Spear.png Chiến Lược

Kỳ Nhông cả chín và chưa chín đền có máu và sát thương cao. Tuy nhiên chúng chậm và có tầm đánh ngắn. Chúng không thể bị làm choáng bằng đòn đánh nhưng có thể bị đánh thả diều bằng 2-3 cú đánh. Có thể lợi dụng tập tính ngủ của chúng để đánh một vài phát. Chúng không hỗ trợ lẫn nhau, vì vậy người chơi có thể tấn công Kỳ Nhông ngay cả khi có những con khác ở xung quanh mà không sợ bị đánh hội đồng. Sau khi chết, nó rơi ra một Thịt Lá ở dạng thường và một Thanh Long ở dạng chín. Kỳ Nhông chín có khả năng làm bén lửa những thứ xung quanh khi chúng tấn công.

Placeholder.png Bên Lề

  • Kỳ Nhông được giới thiệu trong bản cập nhật Turn of Tides.
  • Từ bản cập nhật Turn of Tides, họ có âm thanh tấn công của Merm và Grass Gekko khi bị đánh và khi chết.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement