Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Winona Portrait.png
Look at the size of it!

Winona

Hoa Tảo Dại (Sea Weed) là một Mob giống thực vật độc quyền của Don't Starve Together được giới thiệu trong bản mở rộng Return of Them. Chúng xuất hiện theo nhóm gồm 8 đến 15 cá thể tại Biển Gập Gềnh. Có 3 loại Hoa Tảo Dại: Hồng, Vàng và Trắng.

Mỗi 2.5 đến 3.5 phút (1 tới 2 phút với Hoa Tảo Dại màu Hồng), chúng giải phóng một đám bụi phấn. Bụi phấn sẽ thu hút khiến Cá Nước Bọt xuất hiện. Khi bị giết hoặc bắt, Cá Nước Bọt sẽ tái tạo trong 4 phút (2 phút đối với Hoa Tảo Dại Trắng).

Gốc của Hoa Tảo Dại có thể nuôi tới 3 Hà Biển. Chúng có thể được thu hoạch trực tiếp, hoặc dùng Dao Cạo. Hà Biển sẽ mọc lại trong 2.5 đến 4 ngày mỗi con. Sau khi thu hoạch, những cây Hoa Tảo Dại gần đó sẽ thức dậy và tấn công người chơi, trừ khi người chơi là Wornwood hoặc đã sử dụng Dao Cạo để thu hoạch khi chúng con đang ngủ (vào ban đêm).

Hoa Tảo Dại tấn công bằng cách phóng đạn lên không trung, chúng gây 68 sát thương lên người chơi. Nếu những viên đạn này bị né bởi người chơi, chúng sẽ gây ra lỗ thủng trên thuyền. Tất cả Hoa Tảo Dại gần đó sẽ thức dậy và tấn công người chơi nếu bị tấn công hoặc thuyền va vào chúng quá mạnh.

Khi chết, chúng rơi ra 2 tới 3 Bom Vỏ Hạt (3 tới 5 nếu là Hoa Tảo Dại Vàng), Hà Biển chưa thu hoạch, 1 Mầm Ươm Biển và lộ ra Núi Đá Biển, có thể khai thác để lấy 2 Đá.

Mầm Hoa Tảo

Walter Portrait.png
I think I'm getting better at gardening!

Walter

Mầm Hoa Tảo (Sea Sprout) phát triển từ Mầm Ươm Biển được trồng trên 1 Núi Đá Biển.

Một chồi xuất hiện trên Mầm Hoa Tảo sau 2 ngày và Hà Biển bắt đầu sinh sôi cứ sau 2,5 đến 4 ngày.

Mầm Hoa Tảo sẽ biến đổi thành Hoa Tảo Dại vào mỗi khi Trăng Tròn, chỉ khi trên đó có 3 Hà Biển

Placeholder.png Bên lề

  • Hoa Tảo Dại và Mầm Hoa Tảo được giới thiệu trong bản cập nhật Troubled Waters.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement