Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wickerbottom Portrait.png
All brawn and no brain, I'm afraid.

Wickerbottom

Heo Vượn (Boarilla) là một Mob thù địch trong Sự Kiện The Forge của Don't Starve Together. Chúng là kẻ thù loại kẻ thù cơ bản mạnh nhất trong The Forge. Nó trông giống một loài linh trưởng lớn, giống như một con đười ươi với bộ giáp đỏ và nhọn. Nó có đôi tay lớn và chân sau nhỏ.

Heo Vượn có 3 kiểu tấn công: một cú đấm móc từ dưới lên, một cú dậm nhảy và một cú lăn tròn. Trước khi bị hạ gục, Heo Vượn sẽ đuổi theo người chơi mà chúng đang tấn công. Một khi họ đến gần chúng sẽ đấm móc từ dưới lên và hất văng họ. Đòn tấn công này không thể tránh được nếu không trang bị những vật phẩm tăng tốc độ và có thể sẽ dẫn đến cái chết của người chơi nếu Heo Vượn không bị người khác làm xao lãng.

Khi Máu của Heo Vượn tụt xuống ngưỡng nhất định, nó sẽ bắt đầu thực hiện một cuộc tấn công bằng cách cuộn tròn, thường có thể khiến người chơi bị cuốn theo đòn tấn công, nó cũng có tác dụng thứ hai, nếu né được, Heo Vượn có thể di chuyển quay lại đường lăn của mình để đánh lại một đòn nữa.

Khi Máu của Heo Vượn tụt xuống ngưỡng báo động, nó sẽ bắt đầu thực hiện một cuộc tấn công bắng một cú dậm nhảy, sẽ tấn công tất cả người chơi xung quanh nơi nó đáp xuống. Heo Vượn cũng có thể ẩn đằng sau lớp giáp của nó, điều này chặn toàn bộ đòn tấn công bình thường nó phải nhận. Giống với Rùa Thép, Thế Thủ của nó cũng có thể bị phá bới những đòn tấn công đặc biệt. Giống như mọi kẻ thù trong The Forge, tỉ lệ rơi đồ của chúng cũng phụ thuộc vào vòng đấu và những vật phẩm đã rơi ra trước đó. Khi Heo Vượn thứ 3 đạt tới ngưỡng máu cuối cùng, Chỉ Huy Pugna sẽ triệu tập Đại Chiến Binh Heo lên đấu trường.

Prototype.png Mẹo

  • Cú ném từ đòn tấn công của Heo Vượn có thể loại bỏ bằng cách mặc những loại giáp chống đẩy lùi.
  • Nhân vật với trang bị có tổng cộng 20% tốc độ chạy có thể chạy mà không bị Heo Vượn đánh trúng. Dù một bộ trang bị với 30% tốc độ chạy để đảm bảo Runer sẽ không bị đánh trúng, họ vẫn nên cầm ít nhất một món vũ khí tầm xa để thi thoảng đánh vào trúng, tránh chúng mất hứng thú mà quay qua vả đồng đội bạn.
    • Wes thực hiện việc này một cách hiệu quả vì Heo Vượn sẽ tấn công Wes lâu hơn các nhân vật khác trong khi đồng đội có thể hạ gục những kẻ thù khác hoặc giúp tấn công Heo Vượn trong khi nó bị phân tâm. Mặc dù, ảnh hưởng và tác động tổng thể của Wes cho đội giảm mạnh sau khi Đại Chiến Binh Heo xuất hiện.
    • Woodie cũng thực hiện việc này một cách hiệu quả, thậm chí tốt hơn, Heo Vượn sẽ tiếp tục nhắm tới Woodie miễn là ông ấy ném Lucy trúng nó. Mặc dù cú ném có thể làm choáng và ngăn Heo Vượn tấn công, nó lại không bao gồm đòn tấn công cuộn tròn.
    • Dựa trên sự kết nối của trò chơi, Heo Vượn có thể hạ cánh và tung một vài cú đấm vào Runner.
  • Woodie có thể làm Heo Vượn "đơ người", nếu căn thời gian ném Lucy chính xác. Điều này sẽ khiến Heo Vượn nhìn chằm chằm vào Woodie, không thể tung ra một cú đấm hay lăn. Điều này cũng giúp cho Woodie để làm cho nó trốn đằng sau tấm khiên.
  • Heo Vượn cuối cùng cần phải được dẫn dụ cẩn thận. Woodie hoặc Wes cần phải giữ chúng trong vài phút để đồng đội tiêu diệt toàn bộ những kẻ thù khác cho đến khi chỉ cọn lại mình nó.
  • Do hành vi tấn công của nó, Heo Vượn ở ngưỡng sức khỏe cuối cùng thực hiện một đòn combo không thể tấn công 2 lần, trong đó nó lăn về phía người chơi bị tấn công và nhảy vọt theo sau đó.

Placeholder.png Trivia

  • Heo Vượn có mã spawn là "trails". Tuy nhiên không thể spawn nó trong trò chơi thường, trong khi Console không có sẵn trong máy chủ sự kiện.
  • Mặc dù thực tế rằng "Boarilla" là một từ ghép của các từ "boar"(heo rừng) và "gorilla"(khỉ đột), nó giống như một con đười ươi với bộ lông màu cam và mặt màu ngọc bích.
  • Heo Vượn có bàn chân nhỏ như chim có thể nhìn thấy bằng cách nhìn bên dưới thắt lưng của nó.
  • Đòn tấn công cuộn tròn của chúng được thêm vào trong The Forge mùa 2 năm 2018

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement