Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wendy Portrait.png
He has risen from the grave!

Wendy

Hồn Mamob với 10% khả năng hiện hình khi đào Mộ lên bằng Xẻng hoặc Xẻng Vương Giả, hay khi tất cả ngôi mộ được đào lên trong Nghĩa Trang Maxwell. Chúng rên rỉ ồn ào khi bị tấn công. Hồn Ma không tấn công như những mob khác mà gây sát thương khi ở gần người chơi hoặc mob. Sát thương này gây ra rất nhanh theo thời gian và là nguồn sát thương duy nhất xuyên giáp của người chơi. Điều này khiến Hồn Ma trở thành kẻ thù nguy hiểm.

Gift Icon.png Nội Dung Mở Rộng

Trong DLC Reign of Giants, mỗi ngội Mộ trong thế giới sẽ xuất hiện một Hồn Ma vào đêm Trăng Tròn.

Wickerbottom Portrait.png
Paranormal pirate activity.

Wickerbottom, when examining a Pirate Ghost.

Trong Shipwrecked DLC, những Hồn Ma Cướp Biển sẽ thay thế Hồn Ma. Ngoài việc trong giống như Cướp Biển, Hồn Ma Cướp Biển hoàn toàn giống Hồn Ma. Pirate Hồn Ma Cướp Biển có thể xuất hiện ở Thuyền Đắm khi bị đập hay ở một Mộ Ngập Nước được câu lên. Ngoài ra chúng sẽ xuất hiện từ những Mộ Ngập Nước chưa câu vào đêm Trăng Tròn.

Wendy Portrait.png
Do you know my sister Abigail?

Wendy, when examining an Ancient Spirit.

Trong Hamlet DLC, Linh Hồn Cổ Đại sẽ thay thế cho Hồn Ma. Có vẻ bề ngoài giống với Lợn. Linh Hồn Cổ Đại giống hệt với Hồn Ma, chúng sẽ xuất hiện khi người chơi khai thác một số bức tượng nhất định hoặc khi người chơi lấy đi những món đồ ở bên trong Tàn Tích Lợn Cổ, đặc biệt là khi ăn cắp vật phẩm tren bệ trong những căn phòng ẩn. Mỗi khi Tận Thế xảy ra, mọi căn phòng trong Tàn Tích Lợn Cổ sẽ có một vài Linh Hồn Cổ Đại trấn giữ, chúng sẽ xuất hiện lại ngay nếu bạn có tiêu diệt chúng rồi qua phòng khác rồi trở lại.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Winona Portrait.png
Some things even I can't fix.

Winona, when attempting to revive a Ghost.

Trong Don't Starve Together, Hồn Ma không thể hồi sinh bằng Tim Mách Lẻo, cố gắng làm điều này sẽ có một lời thoại thú vị từ người chơi.

Brain.png Hành vi

Hồn Ma di chuyển khá chậm nên người chơi dễ dàng bỏ xa chúng. Hồn Ma có hào quang điên cuồng để theo dấu người chơi khi chúng không trong tầm màn hình. Chúng sẽ tấn công mọi thứ trên đường, thường giết được các động vật nhỏ chỉ trong một lần. Nhờ vậy người chơi có thể dùng Hồn Ma để giết mob khi muốn.

Hồn Ma âu sầu khi còn ít máu, giống như Abigail. Chúng không đánh rơi bất cứ thứ gì khi "chết"'.

Hồn Ma có vẻ thấy Nhân Sâm thú vị, chúng sẽ đi theo hoặc bay trên nếu gặp phải.

Spear.png Chiến lược

Bảng dưới là số lần gây đủ sát thương làm Hồn Ma chết khi sử dụng các loại vũ khí khác nhau. Không bao gồm Đau Thời Tiết vì nó khá ngẫu nhiên.

Vũ Khí Fire Dart.pngFire Staff.png Fishing Rod.pngBug Net.png Lucy the Axe.png Shovel.png Pitchfork.png

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png

Tooth Trap.png Slurtle Slime.png

Dark Sword.png Blow Dart.png Gunpowder.pngOld Bell.png
Sô lần để "giết"
Ghost Build.png
Miễn Dịch 48 15 12 8 7 6 5 4-7 5 hoặc 3 4 3 2 1

Prototype.png Mẹo

  • Vì Hồn Ma sẽ tự biến mất sau một lúc và cũng không đánh rơi gì nên hãy cứ mặc kệ chúng. Cách dễ nhất để giết chúng là đi đến gần Nhà Lợn để Lợn giết nó hoặc dụ nó vào một đàn Bò Lai hay Hang Nhện. Những mob này sẽ giết Hồn Ma một cách nhanh chóng.
  • Hồn Ma cũng có thể dùng làm "máy nghiền" - là để chúng xóa sổ bất cứ cái gì chúng đi qua và việc cần làm chỉ là nhặt đồ rơi ra.
  • Hồn Ma di chuyển rất chậm về dễ dàng bị người chơi bỏ xa. Sau khi người chơi chạy xa một khoảng, có lẽ Hồn Ma đã chuyển đối tượng sang mob khác.
  • Cho dù lưng lơ trên không, Hồn Ma vẫn có thể bị mắc Bẫy Răng.

Mosquito.pngBugs

  • Ghosts try to kill planted Mandrakes, despite them being invulnerable while planted; this causes them to simply hover above it.
  • In the singleplayer version of Don't Starve, It is possible for a Ghost to damage the player even after it is killed.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement