Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wilson Portrait.png
Is it staring at me? ...No, I guess not.

Wilson

Hươu Không Mắt là một Mob thụ động độc quyền trong Don't Starve Together, được giới thiệu trong bản cập nhật A New Reign. Hươu Không Mắt thường xuất hiện ở Rừng Lá Rụng hoặc Vùng Khảm và luôn đi theo một đàn từ 6 - 9 con,

Qua đầu Mùa Đông, chúng sẽ phát triển và mọc thêm 1 chiếc sừng với 1 trong 3 biến thể của Nhung Hươu. Tuy nhiên, chúng sẽ xuất hiện vào khoảng cuối mùa trừ khi chúng ở gần căn cứ của người chơi.

Chúng được coi là sinh vật vô tội vậy nên nếu giết chúng sẽ khiến Điểm Hung Tợn của người chơi tăng thêm 4 và sẽ có cơ hội triệu hồi Krampus.

Brain.png Hành vi

Hươu Không Mắt sẽ xuất hiện vào ngày 3 - 5 của Mùa Thu. Chúng sẽ không xuất hiện trên những loại Đất nhân tạo, Đất Thảo Nguyên hoặc Đất Đầm Lầy. Chúng sẽ luôn xuất hiện thành một đàn ở xung quanh tất cả người chơi. Đàn Hươu sẽ luôn luôn ở cùng nhau và di chuyển cùng một hướng.

Khi bắt đầu Mùa Đông, Hươu Không mắt sẽ băt đầu di cư, sừng của chúng mọc lên trong vòng 1 ngày. Nếu Hươu Không Mắt va chạm với một đối tượng như là Cây thì chiếc sừng sẽ rơi ra. Trong 2 ngày trước hoặc sau khi kết thúc Mùa Đông, Hươu Không Mắt sẽ biến mất ở khoảng cách 1,5 màn hình (7,5 ô đất) của ít nhất 10 Kiến Trúc hoặc Tường của người chơi.

Hươu không mắt sẽ không bỏ chạy khi người chơi tiếp cận, nhưng sẽ giật mình. Nếu bị tấn công chúng sẽ bỏ chạy.

Dù là động vật bầy đàn giống Bò LaiVôn Dương, chúng không xuất hiện để sinh sản.

Placeholder.png Bên lề

  • Cái tên Hươu Không Mất có thể được hiểu là một cách chơi chữ của cụm từ "doe-eyed" và "no idea". Cũng có thể được tham khảo từ câu truyện ngụ ngôn The One-Eyed Deer.
  • Hươu Không Mắt được thêm vào trong bản cập nhật Herd Mentality. Trước cập nhật Winter's Feast, chúng sử dụng cùng tệp âm thanh với Vôn Dương và là động vật trung lập, tấn công theo đàn giống Bò Lai.
  • Các phiên bản chức năng chính thức của Hươu Không Mắt lần đầu tiên được giới thiệu trên Rhymes with Play #116 và sau dó phát hành chính thức dưới dạng Hươu Ngọc.
  • Tranh vẽ của Nhung Hươu có sừng có thẻ là một tài liệu tham khảo của chương trình truyền hình nổi tiếng năm The Grinch Stole Christmas.

Blueprint.png Gallery

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement