Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Con gà ngu ngốc! Tránh xa khỏi những trái dâu của ta!

–Wilson

Gà TâyMob thụ động, chúng ăn Dâu Rừng và tất cả các loại Trái Cây hay Rau Quả, kể cả Nhân Sâm. Chúng nhảy ra từ Bụi Dâu. Có 10% xác xuất xuất hiện Gà Tây sau khi hái Bụi Dâu; điều này xảy ra cả với Bụi Dâu dưới lòng đất. Khi chết rớt ra 2 Thịt Đùi.

Tập tính

Gà Tây sẽ chạy về phía các Bụi Dâu chưa thu hoạch và ăn Dâu Rừng, chúng cũng ăn các loại Rau Quả để trên mặt đất. Chúng có thể nhanh chóng ăn hết những Bụi Dâu chưa thu hoạch không được bảo vệ. Gà Tây sẽ chỉ ăn Nấm Rơm nếu chúng đã được đào lên, nhưng chúng sẽ ăn Nhân Sâm cả khi ở dưới đất hay khi đang đi theo người chơi. Sau khi ăn Nhân Sâm, chúng ngủ thiếp đi. Gà Tây có thể ăn bao nhiêu cũng được.

Chúng sẽ bỏ chạy nếu người chơi hay các Mobs khác lại gần, đã vậy còn chạy rất nhanh nên việc tấn công chúng bằng Vũ Khí Cận Chiến là gần như không thể. Khi đi một mình, chúng lang thang chậm rãi tìm kiếm thức ăn. Khi tìm thấy, chúng đi đến chỗ thức ăn còn nếu là nhìn thấy một bụi cây chúng sẽ hớn hở lao tới. Vào lúc mờ tối và đêm, Gà Tây sẽ hoảng loạn rồi chạy đến một Bụi Dâu gần đó để trú ẩn và ngủ. Nếu sau một thời gian mà chúng không tìm thấy chỗ trú ẩn, chúng sẽ ngủ trên mặt đất, mặc dù vẫn sẽ tỉnh dậy nếu người chơi hay Mob đến gần hoặc tấn công.

Gà Tây có thể xuất hiện vào chiều và tối, nhưng chúng sẽ chạy thẳng tới một Bụi Dâu gần đó để nấp mà không ăn gì cả. Bởi vậy, thu hoạch Dâu Rừng vào thời điểm này là tốt nhất.

Spear.png Cách săn

Woodie lừa gà tây ăn 3 Nấm Rơm Đỏ độc.

Gà Tây sẽ ăn hầu hết các loại trái cây và rau củ (như Cà Rốt, Bắp, hay Dâu Rừng) để ở trên mặt đất. Khi đặt thức ăn gần Gà Tây, nó sẽ tới gần thức ăn và không để ý tới người chơi. Chúng ngây thơ không nhận ra đó là bẫy mà vẫn lại gần cho đến khi bị tấn công. Nếu đã đến vị trí đặt mồi, Gà Tây sẽ ăn hết mồi rồi mới bắt đầu chạy.

Gà Tây không kén ăn và sẽ ăn cả Nấm Đỏ trên mặt đất. Nếu nó ăn 3 cái, nó sẽ chết, vì Nấm Đỏ sẽ làm mất 20 máu khi ăn.

Có thể giết Gà Tây bằng Boomerang với 2 cú đánh (trừ Wendy, Wes, và Wolfgang dạng yếu, mất 3 cú đánh). Sau cú đánh đầu tiên, nó sẽ không chạy ngay; điều này làm chúng trở thành mục tiêu dễ dàng cho cú đánh thứ hai (và thứ ba). Cũng có thể dồn chúng vào Bẫy Răng, thứ sẽ giết chúng chỉ với 1 cú đánh.

Cách khác, có thể dồn chúng vào các ngõ cụt như góc tường để có thể dùng các vũ khí cận chiến hoặc dồn chúng vào Đầm Lầy, nơi chúng có thể bị giết bởi Xúc Tua. Nếu bao tường xung quanh khu trồng Bụi Dâu và đặt Bẫy Răng, có thể cùng lúc thu thập Dâu RừngThịt Đùi. Với định hướng camera ở bên phải (người chơi đứng ở phía trước Bụi Dâu), Bẫy Răng có thể được đặt trực tiếp bên dưới Bụi Dâu, khiến bất cứ con Gà Tây nào xuất hiện sẽ dính bẫy và chết. Bao quanh bằng Tường giúp ngăn Gà Tây thoát ra ngoài.

Có thể săn Gà Tây vào buổi tối. Chú ý, chúng sẽ tỉnh dậy và chạy đi sau một cú đánh. Điều này làm việc đánh cú thứ 2 trở nên khó khăn nếu không sử dụng Chày Gai Xúc Tua hay một vũ khí tương tự.

Một cách dễ dành khác để giết chúng là dồn chúng đến chỗ một đám Ếch. Ếch sẽ tự động tấn công chúng. Gà Tây chết sau khi nhận 4 cú đánh từ Ếch, và giống như khi dùng Vũ Khí Tầm Xa, Gà Tây sẽ không phản ứng lại khi bị tấn công. Hãy cẩn thận tránh kích động Ếch khi nhặt vật phẩm, có thể đợi đến mờ tối để nhặt.

Nếu không được, hãy dồn nó đến góc đảo giáp biển hoặc vùng trũng trong đất liền. Nhưng hãy cẩn thận, khi bị giết có thể sẽ rơi Thịt Đùi xuống biển.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Gà Tây với mỗi loại vũ khí với nhân vật có mức sát thương trung bình. Đau Thời Tiết không được đề cập vì tính ngẫu nhiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Luxury Axe.png PickSlashAxe.png

Pickaxe.png Opulent Pickaxe.png Boomerang.png

Spear.png Bat Bat.png

Ham Bat.pngMorning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png Thulecite Club.png

Dark Sword.png Blow Dart.png Fire Dart.png Fire Staff.png

Tooth Trap.png Slurtle Slime.png Gunpowder.png Old Bell.png

Số cú đánh
Gobbler.png
12 4 3 2 2 hoặc 1 1

Cần 2 lần sử dụng Gậy Băng để đóng băng và một Tiêu Mê để làm nó ngủ.

Placeholder.png Bên lề

  • Giọng Gà Tây được thu âm bởi Matt, người chịu trách nhiệm âm thanh chính tại Klei Entertainment.
  • Trong bảng tùy biến "customize world", Gà Tây kí hiệu là "Perd". Theo như nhà sản xuất, Kevin, nghĩa gốc của nó là 'chim lợn'.[1]
  • Được thêm vào từ bản cập nhật Enter the Gobbler.
  • Trước bản cập nhật Six Feet Under, Gà Tây khi chết rớt ra 1 Thịt Đùi và 1 Thịt Nhỏ.
  • Mặc dù là sinh vật thụ động, nó có lực sát thương bằng 20 trong mã game.
  • Gà Tây có kiểu đi "gù lưng" tương tự như Lợn, Người Cá, vân vân và mây mây :P. Có thể thấy rõ qua vài động tác của chúng.

Gold Nugget.png Thư viện

Tham khảo

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement