Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Woodie Portrait.png
Thanks for lightin' the way, buddy.

Woodie

Bọ Phát Quang là một Mob thụ động độc quyền cho DLC Hamlet. Chúng sinh ra từ Hoa Kỳ Lạ. Chúng phát ra luồng sáng nhỏ quanh mình.

Bọ Phát Quang có 10% rơi ra Trái Đèn khi bị giết. Chúng có thể bị bắt bằng Lưới Côn Trùng, biến nó thành một vật phẩm trong kho giống như Ong. Giết chúng khi chúng đang ở trong kho đồ sẽ mang lại một Trái Đèn trong kho. Khá hiệu quả khi dùng Lưới Côn Trùng sẽ đảm bảo 100% rơi ra Trái Đèn.

Chúng bị ảnh hưởng bởi Bình Xịt Côn Trùng và sẽ chết khi chạm vào Khí Độc.

Không giống như hầu hết các sinh vật sống có thể được giữ trong kho, Bọ Phát Quang trong dạng vật phẩm không bị chết đói và có thể được lưu trữ mãi mãi. Giống như Thỏ, dạng vật phẩm của Bọ Phát Quang không thể gộp được, yêu cầu một ô đồ trên mỗi con.

Bọ Phát Quang là sinh vật vô tội, giết chúng sẽ làm tăng điểm man rợn của người chơi, khiến cho Krampus xuất hiện.

Brain.png Hành Vi

Bọ Phát Quang bay vô định xung quanh và thường xuyên đổi hướng. Chúng có vẻ chạy trốn người chơi trong một khoảng cách gần.

Bọ Phát Quang có tuổi thọ hạn chế, chúng sẽ biến mất khi người chơi đi quá xa. Hay nói cách khác là chúng chỉ có thể xuất hiện gần người chơi.

Các Quái thường nhắm tới Bọ Phát Quang nếu chúng thường tấn công các sinh vật khác ví dụ như Hoa Ăn Thịt hay Bọ Cánh Cam - phiên bản trưởng thành của chính nó.

Vòng Đời

Đến cuối Mùa Ôn Hòa, Bọ Phát Quang sẽ bắt đầu sinh sản với số lượng tăng lên rất nhiều. Thông thường, hiện tượng này sẽ kéo dài một đến hai ngày. Sau đó, tại một thời điểm nhất định, tất cả các Bọ Phát Quang trên màn hình sẽ rơi xuống đất và tạo thành Kén Phát Quang.

Bên cạnh đó, Cây Leo Khổng Lồ cũng có cơ hội sinh sản Kén xung quanh chúng. Điều đó sẽ xảy ra bất kể khoảng cách giữa người chơi với chúng, giống như Lụt.

Kén Phát Quang có thể bị tấn công. Kết liễu chúng có 10% rơi ra Trái Đèn.

Sau khoảng một ngày, Kén Phát Quang nở ra Bọ Cánh Cam.

Bọ Cánh Cam

WX-78 Portrait.png
YOU HAVE EXCESSIVE FACIAL HAIR

WX-78, when examining a Rabid Beetle

Bọ Cánh Cam là một Mob thù địch độc quyền của DLC Hamlet. Chúng sinh ra từ Kén Phát Quang sau một vài ngày.

Bọ Cánh Cam có 10% cơ hội rơi ra một Trái Đèn, và 20% rơi ra Vỏ Cứng khi chết. Không giống như Bọ Phát Quang, chúng không thể bị bắt bằng lưới côn trùng, Bẫy Thỏ sẽ bắt được chúng. Làm như vậy sẽ đảm bảo mang lại một Trái Đèn và 60% cơ hội rơi ra Vỏ Cứng.

Chúng bị ảnh hưởng bởi Bình Xịt Côn Trùng và sẽ chết nếu chạm vào Khí Độc.

Brain.png Hành Vi

Không giống như dạng ấu trùng Bọ Phát Quang, Bọ Cánh Cam trưởng thành rất hung dữ. Nó sẽ tấn công người chơi hoặc bất cứ sinh vật nào trong tầm nhìn, ngoại trừ đồng loại của nó. Bọ Cánh Cam sẽ kêu lên, báo hiệu nó đã tìm thấy mục tiêu và bắt đầu tấn công.

Bọ Cánh Cam sẽ ăn bất cứ Phẩm Thịt nào rơi trên mặt đất.

Sau khi nở ra, chúng có tuổi thọ khoảng một ngày.

Placeholder.png Bên Lề

  • Bọ Cánh Cam dường như được lấy cảm hứng trực tiếp từ Bọ Rùa.
  • Nếu nhìn kĩ có thể thấy "lưỡi" của Bọ Cánh Cam là đuôi của Bọ Phát Quang.

Mosquito.png Lỗi

  • Kén Phát Quang sinh ra bởi Cây Leo Khổng Lồ vẫn được tính là Bọ Phát Quang, nghĩa là chúng có thể bị bắt bởi Lưới Côn Trùng và người chơi di chuyển quá xa sẽ khiến chúng biến mất.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement