Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Walani Portrait.png
Ready. Aim. Fire-y.

Walani

Giáo Đá Vỏ Chai (Obsidian Spear) là 1 loại vũ khí độc quyền của Shipwrecked DLC. Nó có thể tìm thấy trong Thẻ Núi Lửa, yêu cầu 1 Giáo, 3 Đá Vỏ Chai, 1 Tim Bồ Câu Rồng để chế tạo và chỉ có thể chế tạo khi đứng cạnh Bàn Thợ Đá Vỏ Chai, đội Não của Tư Duy hoặc là dùng Bản Thảo của nó, là phần thường khi tìm kho báu ở Điểm Đánh Dấu X. Có sát thương là 51 và có thể đạt tới 102 khi tích đủ nhiệt.

Mỗi lần đánh thì giáo sẽ tự động hấp thu "nhiệt" cứ mất 1 % (tức là 4 lần đánh trúng ) là giáo sẽ có những chuyển biến . Lần đầu là màu vàng, vài lần sau sẽ chuyển sang màu cam rồi đến màu đỏ . Tổng cộng 30 lần đánh trúng ( 10% độ bền) giáo sẽ tích đủ "nhiệt" và đạt sát thương tối đa.

Lúc này nhiệt độ người để nó trong túi hoặc cầm sẽ tăng (thích hợp để giữ ấm vào mùa đông) phát sáng và có khả năng khiến kẻ địch dính đòn bị cháy (trừ những mob kháng lửa ). Điểm "nhiệt lúc này sẽ giảm dần. Vứt Giáo Đá Vỏ Chai xuống khi đang có nhiệt sẽ khiến vùng đất quan đó được phát sáng.

Prototype.png Mẹo

  • Giáo Đá Vỏ Chai, cùng với Rìu Đá Vỏ ChaiRựa Đá Vỏ Chai vẫn sẽ sạc khi sử dụng trong Mùa Đông.
    • Khi vũ khí tích nhiệt, nhiệt và ánh sáng mà nó cung cấp khiến nó trở thành vũ khí hữu hiệu để sử dụng trong những đêm đông dài và lạnh giá. Tuy nhiên, vì nó yêu cầu một mục tiêu có thể tấn công phải được sạc, nên thay vào đó, bạn nên mang theo Rìu Đá Vỏ Chai để chặt Cây.
  • Vũ khí có thể được sạc an toàn bằng cách tấn công các những Sinh vật thụ động có thể hồi phục sức khỏe như Chester hoặc Packim Baggims. Tuy nhiên, sức sát thương cao của vũ khí kết hợp với lượng máu tương đối thấp và khả năng hồi phục chậm của chúng khiến quá trình này trở nên không thực tế. Tuy nhiên, một phương pháp thực tế hơn là tấn công Cây Mắt và trồng lại Củ Thịt khi nó chết, bằng cách này, vũ khí có thể được sạc mà không có rủi ro.
  • Vũ khí này có thể được sử dụng để chống lại các mob kháng lửa, chẳng hạn như Chuồn Chuồn, ẾchSâu Đất.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement