Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Each time I use it
I die and am reborn.

–Wendy

Gậy Biếng (The Lazy Explorer) là gậy Cổ Xưa dùng để dịch chuyển tức thời. Tạo nên từ 2 Nhiên Liệu Ác Mộng, 1 Gậy Đi Bộ, 2 Ngọc Cam và cần Đài Giả Khoa Cổ Đại nguyên vẹn để tạo mẫu.

Khi được trang bị, một thông báo "Telepoof" xuất hiện nơi con trỏ trên mặt đất, và kích chuột phải sẽ gần như ngay lập tức dịch chuyển nhân vật đến chỗ đó, với tổn hao 15 Tinh Thần mỗi lần.

Không dịch chuyển được trên những điểm mà con trỏ không thể tới, chẳng hạn như Biển hay trong bóng tối.

Gậy Biếng cũng làm tăng tốc độ di chuyển của người chơi lên 25% giống như Gậy Đi Bộ. Nó cũng có thể được sử dụng như một vũ khí yếu tương tự Gậy Đi Bộ, nhưng chỉ khi người chơi bị ép phải tấn công. Có lực sát thương bằng 10 mà không bị mất độ bền.

Placeholder.png Bên lề

  • Khi kết hợp với Bùa Phát Quang, tốc độ của người chơi tăng thêm 50%. Có nghĩa rằng khi đi trên Đường, tốc độ của người chơi có thể tăng thêm 100%. Tốc độ này có thể tăng thêm hơn nữa với nhân vật WX-78 ở trạng thái SYSTEM OVERLOAD.
  • Khi dịch chuyển vượt qua các lỗ hổng, mọi sinh vật đi theo (kể cả Chester) sẽ dịch chuyển ra khỏi màn hình gần vị trí của bạn.
  • Câu nói của Wendy gợi nhắc tới ý tưởng rằng việc dịch chuyển trong thực tế sẽ không có thực giống như trong những bộ phim hoặc trò chơi. Trong thế giới thực, các nhà khoa học suy đoán, một máy dịch chuyển sẽ phá hủy (bằng cách lấy chúng ra xa nhau ở cấp độ nguyên tử) các đối tượng ở vị trí ban đầu, tương đương việc giết chết họ, và sau đó tạo ra một bản sao chính xác ở vị trí mới.

Mosquito.png Lỗi

  • Khi dịch chuyển vượt qua các lỗ hổng, đôi khi người chơi biến mất khỏi bản đồ.
  • Đôi khi nếu người chơi dịch chuyển quá nhanh, hiệu ứng âm thanh vẫn sẽ có tuy nhiên người chơi không dịch chuyển được. Sửa lỗi bằng cách di chuyển một đoạn ngắn.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement